Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 20/07/2018 | 15:25
1
Ngày 27-28/7 tới đây, giải vô địch các CLB Golf Hà Nội sẽ được diễn ra tại sân Golf Long Biên. Tại buổi họp báo, chiếc cúp mạ vàng thu hút sự chú ý, tò mò về nguyên liệu cũng như giá trị.

Hôm nay, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần 2. Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 2 - GFS Cup do hội Golf TP. Hà Nội tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ diễn ra tại sân golf Long Biên vào ngày 27-28/7/2018 tới đây. Đây là một hoạt động thường niên của Hội nhằm phát triển phong trào chơi golf ở Thủ đô.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đại diện ban tổ chức, năm nay, giải đã có bước phát triển vượt bậc với quy mô gấp đôi so với năm 2017. Cụ thể, có 34 CLB Golf với 408 golf thủ đến từ các CLB trên địa bàn Hà Nội sẽ tranh tài để giành cúp vô địch danh giá.

Giải được tổ chức theo thể thức đồng đội, kết quả thi đấu của các CLB là điểm tổng hợp từ 12 thành viên. Đây là điểm khác biệt căn bản của giải, bởi phần lớn các hoạt động của làng Golf Việt thường thi đấu theo hình thức cá nhân.

Về phương thức thi đấu, mỗi đội sẽ được cử ra 12 vận động viên (VĐV) chính thức và 4 VĐV dự bị. Mỗi CLB sẽ có quyền thay thế tối đa 2 VĐV dự bị/ngày thi đấu. Các thành viên sẽ thi đấu theo thể thức stroke play - đấu gậy trực tiếp, tính điểm net dựa trên Handicap đăng ký.

Chia sẻ về mục đích của giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký hiệp hội Golf TP. Hà Nội, Giám đốc giải cho biết: “Không chỉ là kỹ thuật, golf là môn thể thao của sự tinh tế, hào sảng và văn minh. Chúng tôi kỳ vọng mang tinh thần ấy đến với nhiều golf thủ cũng như cộng đồng yêu thích thể thao. Hơn nữa, đây là một giải đấu đồng đội, nơi các vận động viên không chỉ được trình diễn kỹ năng điệu nghệ của cá nhân mà còn cùng nhau sát cánh để có được kết quả cao nhất cho tập thể của mình".

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 2).

Ông Lê Hùng Nam (golf thủ Nam Chen) - Tổng thư ký hiệp hội Golf Hà Nội, Giám đốc giải chia sẻ về mục đích tổ chức GFS Cup.

Nói thêm với PV báo Người Đưa Tin về ý nghĩa của giải đấu lần này, ông Ngân Văn Chuyên, Phó tổng giám đốc tập đoàn GFS (nhà tài trợ xứng danh của giải) cho biết: “Thông qua giải đấu này, chúng tôi mong muốn mọi người hiểu sâu hơn về Golf. Trước đây, nhắc đến môn thể thao Golf là nhiều người nghĩ đây là môn thể thao xa xỉ, nhưng những người chơi Golf là những doanh nhân, họ tạo ra giá trị cho xã hội, sau giờ làm thì đó cũng là khoảng thời gian để họ thư giãn. Qua đây, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các Golf thủ trong các công tác thiện nguyện”.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 3).

Ông Ngân Văn Chuyên chia sẻ với PV.

Cũng bật mí thêm về chiếc cúp vô địch, ông Nguyễn Tuấn Việt (Phó giám đốc giải) cho biết: “Cúp được làm thủ công 100%, do một đơn vị chuyên cung cấp cúp cho các giải Golf chuyên nghiệp trên thế giới từ Nhật Bản sản xuất. Cup làm bằng chất liệu hợp kim mạ vàng, có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với văn hóa Á Đông. Chiếc cúp này sẽ được trao luân lưu cho các đội vô địch qua các năm. Ở bên ngoài chiếc cúp mỗi năm sẽ khắc tên của đội vô địch. Còn về giá trị thực của chiếc cúp, tôi nghĩ giá trị về mặt vật chất thì không thể sánh được với giá trị về mặt tinh thần. Điều ý nghĩa nhất đó chính là về mặt tinh thần, khi CLB nào đó xuất sắc nhất được chạm vào chiếc cúp này”.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 4).

Chiếc cúp kim loại mạ vàng.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 5).

 Đây là chiếc cúp giải Golf có giá trị nhất ở Việt Nam hiện tại.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 6).

Tên của đội vô địch mỗi năm sẽ được khắc ở bên ngoài chiếc cúp.

Hà Nội: Thông tin mới vụ nhân viên sân golf đâm nữ đồng nghiệp rồi tự sát

Thứ 3, 12/06/2018 | 22:32
Tại phòng ăn của sân golf Long Biên, anh Trịnh Văn T. và chị Vũ Thị Th. xảy ra mâu thuẫn, sau đó anh T. đâm liên tiếp vào người chị Th.. Gây án xong, anh T. dùng dao tự sát.

Xây dựng Nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh sân golf

Thứ 6, 09/02/2018 | 21:11
Thủ tướng Chính phủ giao bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì khẩn trương trình Chính phủ đề nghị xây dựng Nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh sân golf.

Đà Nẵng có sân golf tốt nhất châu Á

Thứ 6, 01/12/2017 | 18:16
Tại lễ trao giải thưởng golf thế giới, Ba Na Hills Golf Club đã được vinh danh với hai giải thưởng cao quý: Sân golf tốt nhất châu Á và sân golf tốt nhất Việt Nam.
Cùng tác giả

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bộ Y tế cấp phép vắc-xin phòng sốt xuất huyết

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:31
Cục Quản lý Dược cấp phép cho 40 vắc-xin, sinh phẩm y tế, trong đó có vắc-xin sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. 

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý