Cái kết đẹp của câu chuyện tình Trung - Nhật

Cái kết đẹp của câu chuyện tình Trung - Nhật

Chủ nhật, 30/12/2012 | 16:54
0
Trước ngày cầu hôn bạn gái, Naoharu Chibana không thể chợp mắt khi nghĩ tới phản ứng của gia đình Ye Xiaozhen, một cô gái Trung Quốc, khi biết chàng rể tương lai của họ mang quốc tịch Nhật Bản.

Chibana gặp Ye lần đầu tại một nhà hàng ở Thẩm Quyến, nơi cô đang làm việc. Sau nhiều lần tiếp xúc, anh quyết định mời cô đi ăn tối, và họ bắt đầu trở nên thân thiết. Tháng 1/2010, Chibana quyết định cầu hôn cô, bất chấp những căng thẳng đang ngày càng leo thang giữa Nhật Bản và quốc gia láng giềng Trung Quốc.

Dù vậy, Chibana vẫn không thể tránh được những băn khoăn liên quan tới lịch sử tranh chấp giữa hai đất nước. Thậm chí, cho tới tận ngày nay, nhiều bộ phim truyền hình của Trung Quốc vẫn miêu tả người Nhật là những nhân vật phản diện.

Một ngày, anh quyết định đặt câu hỏi với Ye, rằng gia đình cô nghĩ thế nào về người dân Nhật Bản. Và câu trả lời của bạn gái đã khiến Chibana hoàn toàn bất ngờ.

Tiêu điểm - Cái kết đẹp của câu chuyện tình Trung - Nhật

Naoharu Chibana cùng vợ và con gái trước ngôi mộ ông ngoại anh, Yoshiei Yamanoha, một người lính từng chiến đấu ở Trung Quốc, hồi tháng 10. Ảnh: Asahi Shimbum

"Gia đình em luôn biết ơn họ. Một người đàn ông Nhật từng cứu sống họ", cô nói với một nụ cười, và nhắc tới câu chuyện đã được lưu truyền trong gia đình cô suốt nhiều thế hệ.

Gia đình Ye từng sống tại Duyên Sơn, tỉnh Giang Tây suốt thời kỳ chiến tranh. Trước ngày quân Nhật tấn công vào ngôi làng, một người lính từ bên kia chiến tuyến đã chạy tới nơi này và hét lớn: "Lính Nhật đang tới đây! Lính Nhật đang tới đây! Hãy chạy đi!".

Nhờ có người lính ấy, mà gia đình Ye cùng toàn bộ người dân của ngôi làng đó đã sống sót sau trận càn quét của quân thù.

Đáng ngạc nhiên là, các chi tiết trong câu chuyện của Ye lại hoàn toàn trùng khớp với những lời kể mà Chibana đã nghe được từ ông ngoại anh, người từng là binh sĩ trong quân đội Nhật Bản.

Ngày còn nhỏ, không ít lần Chibana được ông ngoại nhắc lại những ký ức từ thời chiến tranh. Ông Yoshiei Yamanoha, sinh ra tại Okinawa, từng đóng quân ở Trung Quốc hồi năm 1942 trong một tiểu đoàn bộ binh. Suốt hai năm làm nhiệm vụ, Yamanoha đã chứng kiến không ít cảnh tượng đau lòng, nhưng với tấm lòng nhân hậu, ông đã thề rằng "Tôi sẽ không bao giờ giết người Trung Quốc".

Trong những câu chuyện đó, Chibana nhớ ông ngoại anh từng nhắc tới ký ức về việc cứu sống "một ngôi làng người Trung Quốc", bằng việc chạy lên trước binh đoàn bộ binh và kêu gọi người dân ở đó chạy trốn.

Theo lời Yamanoha, ngôi làng đó nằm ở khu vực tiếp giáp giữa hai tỉnh Giang Tây và Phúc Kiến, cũng chính là nơi người thân của Ye từng sinh sống.

Dường như, câu chuyện xảy ra từ 70 năm trước đã kết nối Chibana và Ye. Tình yêu của họ cuối cùng cũng đơm hoa kết trái khi một đám cưới hạnh phúc được diễn ra vào mùa thu năm 2010.

Hiện tại, vẫn không có cách nào để xác minh liệu có đúng ông ngoại của Chibana là người đã cứu sống người thân của của Ye, bởi ông đã qua đời từ 20 năm trước. Tuy nhiên, Chibana vẫn luôn tin rằng chính ông đã mang họ đến với nhau.

Hồi tháng 10 vừa qua, giữa lúc căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc vì vấn đề Senkaku/Điếu Ngư leo thang, cặp đôi này đã đưa Eri, cô con gái gần hai tuổi của họ, tới quê nhà của Chibana ở Okinawa, và thắp hương trước mộ ông Yamanoha.

"Cháu đưa vợ con tới đây", Chibana nói trước mộ ông nội.

Theo Quỳnh Hoa (Theo Asahi Shimbum/ VnExpress)

Mối tình ly kỳ giữa danh họa và nguyên mẫu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Không có gì khó khăn để lý giải vì sao hình ảnh người phụ nữ lại hiện hữu trong vô số những bức họa nổi tiếng. Tuy nhiên, ẩn chứa đằng sau những vẻ đẹp mong manh dễ vỡ đó lại là một chuỗi uẩn khúc về tình yêu, sự khao khát và dâng hiến giữa họa sỹ và những cô người mẫu gợi tình.

Những mối tình đỗ vỡ tái tê của "nàng dài chân"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Trước khi qua đời, mẹ níu tay tôi xót xa, cay đắng cho đứa con gần nửa đời người vẫn chưa có được bến đỗ bình yên, mà cũng không dám mơ con mình lấy vợ. Bởi bà hiểu, đứa con bà yêu thương, đặt bao hy vọng lại đi yêu say đắm những người đàn ông mà nó không bao giờ với tới".

Tiết lộ mối tình cuối cùng của người đẹp Tây Đô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Không mấy người con khi kể chuyện tình của mẹ với người đàn ông khác, ngoài cha mình lại thấy hãnh diện như chị Trần Hồng Hạnh, con gái Người đẹp Tây Đô Lâm Thị Phấn. Chính tình cảm chân thành và yêu thương của ông bố dượng Lê Văn Thích khiến cô con gái riêng như chị thấy ấm lòng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.