Cách làm sạch dao cạo râu điện để mặt mũi luôn trơn láng

Thứ 4, 26/04/2023 | 17:23
0
Đôi khi, có một số khía cạnh nhất định trong việc chải chuốt của nam giới dường như bị bỏ qua hoặc thường có thể bị bỏ qua. Cho dù đó là vấn đề quản lý thời gian hay chỉ là sự thiếu hiểu biết, một số việc cần phải có mức độ ưu tiên cao hơn. Làm sạch dao cạo của bạn là một trong số đó. Làm sạch đúng cách dao cạo điện hoặc dao cạo tay sau mỗi lần sử dụng và làm sạch sâu khoảng một lần một tuần, tùy thuộc vào tần suất bạn cạo râu, sẽ không chỉ tăng tuổi thọ của dao cạo mà còn cải thiện đáng kể tình trạng da của bạn.

Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua đầu dao cạo dùng một lần vì bạn sẽ phải mua ít hơn. Chúng ta tập hợp hướng dẫn dễ dàng này để làm sạch lưỡi dao cạo của bạn để bạn có thể tận dụng tối đa thói quen cạo râu của mình. Hãy tin tưởng, nó sẽ giúp cả dao cạo và làn da của bạn trông mịn màng và tươi mới hơn bao giờ hết.

Bước quan trọng để tối ưu hóa thói quen cạo râu của bạn mà hầu hết đàn ông đều bỏ qua là làm sạch dao cạo thường xuyên. Vì vậy, làm thế nào bạn nên bắt đầu? Sau đây là hướng dẫn dành cho bạn, trình bày cách làm sạch dao cạo, giúp bạn cạo râu tốt nhất mọi lúc.

Tại sao nó quan trọng để làm sạch dao cạo của bạn?

Làm sạch dao cạo giúp giữ cho lưỡi dao sắc bén và dải gel trơn tru và được bôi trơn. Lưỡi dao cạo không được chăm sóc cẩn thận sẽ bị mòn nhanh hơn. Quan trọng hơn, làm sạch dao cạo của bạn là một vấn đề an toàn. Dao cạo không được làm sạch kỹ lưỡng sau khi sử dụng có thể tích tụ các tế bào da chết và mảnh vụn, có thể chứa vi khuẩn. Nếu bạn tự cắt tay khi cạo râu - điều này càng dễ xảy ra nếu dao cạo của bạn có cặn bẩn và tích tụ do không được làm sạch đúng cách - vi khuẩn từ bụi bẩn có thể xâm nhập vào máu của bạn và gây nhiễm trùng da. Ngay cả khi bạn hiếm khi tự cắt mình một cách rõ ràng,cạo râuhầu như luôn luôn gây ra những vết đứt siêu nhỏ gọi là vết dao cạo, là lời mời mở cho các vi khuẩn gây bệnh.

Cách để làm sạch dao cạo Điện

Nếu không có trạm làm sạch tự động cho dao cạo điện, bạn cần làm sạch lưỡi dao hoặc lá kim loại theo cách thủ công. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Loại bỏ những sợi lông bị mắc kẹt

Nếu cạo khô, bạn cần tháo phần trên của dao cạo điện để lộ các lưỡi dao hoặc lá kim loại. Hầu hết các dao cạo điện có lưỡi quay đều có thể lật mở, trong khi tông đơ hoặc những loại có lá thường bật ra. Sử dụng bàn chải dao cạo hoặc bàn chải đánh răng nhỏ mềm để quét sạch những sợi lông rụng. Cố gắng tránh chạm dao cạo vào bất cứ thứ gì để làm rụng lông, nhưng nếu cần, hãy gõ nhẹ vào thân hoặc phần nhựa của dao cạo, không chạm gần lưỡi dao.

Nếu cạo bằng kem hoặc gel cạo râu, bạn cần rửa sạch dao cạo để loại bỏ cặn bẩn.

Đặt lại bộ phận cắt sau khi bạn đã loại bỏ càng nhiều tóc càng tốt.

Bước 2: Thêm xà phòng lỏng vào lưỡi dao

Làm ướt các lưỡi dao, sau đó nhỏ một vài giọt nước rửa chén hoặc xà phòng lỏng kháng khuẩn vào các lưỡi dao.

Bước 3: Chạy dao cạo để tạo bọt

Xoay dao cạo và để lưỡi dao tạo bọt trong 15 giây. Thêm nước khi cần thiết.

Bước 4: Rửa kỹ dao cạo

Chạy các lưỡi dao cạo dưới nước ấm để rửa sạch tất cả xà phòng.

Bước 5: Cắt bỏ đầu và rửa sạch

Tắt dao cạo, tháo đầu hoặc băng và rửa sạch, đồng thời đảm bảo cạo sạch các mặt và kẽ giữa các lá hoặc lưỡi dao.

Bước 6: Để dao cạo khô hoàn toàn trong không khí

Để dao cạo đã tháo rời ở nơi khô ráo hoàn toàn trong không gian thông thoáng.

Cách để Làm sạch Dao cạo ướt

Làm sạch dao cạo an toàn thường xuyên - ngay cả khi nó có hộp lưỡi dao cạo dùng một lần - là một bổ sung cần thiết cho thói quen cạo râu của bạn. Thêm một chút thời gian sẽ giúp ích rất nhiều, sau đây là những việc cần làm:

Bước 1: Rửa sạch lưỡi dao sau mỗi lần gạt

Mặc dù bạn thường vội vã cạo râu buổi sáng trước khi đi làm, nhưng một trong những cách quan trọng để ngăn ngừa sự tích tụ giữa và xung quanh lưỡi dao cạo của bạn là rửa sạch lưỡi dao hoặc các lưỡi dao cạo sau mỗi lần cạo. Xả sau mỗi lần cạo sẽ rửa sạch tóc, kem cạo râu và các tế bào tích tụ, có thể ngăn ngừa tắc nghẽn xung quanh lưỡi dao. Rửa sạch bằng nước thật nóng bằng cách để chúng chạy qua hộp mực từ sau ra trước trên các lưỡi dao. Điều này sẽ giúp làm sạch tóc và các sản phẩm cạo râu bị mắc kẹt. Nếu không muốn để nước chảy, bạn có thể đổ đầy nước nóng sạch vào chậu rửa hoặc cốc và xoay mạnh dao cạo giữa các lần cạo.

Sau khi xả, giũ sạch nước thừa trước khi thực hiện lần vuốt tiếp theo. Không chạm lưỡi dao cạo vào thành bồn rửa. Hầu hết mọi người đều làm điều này một cách tự nhiên, nhưng nó có thể làm hỏng lưỡi dao và khiến chúng bị mòn nhanh hơn.

Bước 2: Khử trùng dao cạo của bạn

Khi bạn cạo xong, hãy lặp lại bước đầu tiên lần cuối. Sau đó, khử trùng lưỡi dao cạo bằng cách ngâm đầu dao cạo vào đĩa nhỏ chứa cồn tẩy rửa (cồn isopropyl) có nồng độ ít nhất là 70. Giấm trắng chưng cất hoặc nước ô xy già cũng là những lựa chọn khả thi, mặc dù cồn tẩy rửa tốt hơn. Ngâm nó trong cồn 30-60 giây để giúp khử trùng lưỡi dao, sau đó lắc hết cồn dư. Nếu dao cạo của bạn trông đặc biệt cáu bẩn hoặc tay cầm bị dính cặn bẩn, bạn có thể ngâm toàn bộ dao cạo trong đĩa có cồn tẩy rửa trong 5-10 phút để làm sạch sâu.

Bước 3: Treo dao cạo ở nơi khô ráo

Để dao cạo của bạn khô hoàn toàn trong không gian thoáng khí. Tránh lưu trữ trong ngăn kéo nếu có thể. Hầu hết các cốc hoặc giá đựng bàn chải đánh răng đều có thêm không gian cho dao cạo râu. Không dùng khăn để lau khô dao cạo vì điều này có thể làm hỏng lưỡi dao. Ngoài ra, không cất dao cạo ở nơi ẩm ướt như bồn rửa hoặc vòi hoa sen. Điều này có thể làm cho lưỡi dao bị rỉ sét và tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Tổng quan mẹo và thủ thuật để làm sạch dao cạo của bạn

1. Nếu dao cạo điện của bạn không thể bị ướt, chỉ cần sử dụng bàn chải khô.

2. Sử dụng khí nén để thổi bay tóc bị mắc kẹt.

3. Sử dụng tăm bông với một ít cồn tẩy rửa để vệ sinh lưỡi dao hoặc lá kim loại.

4. Làm sạch dao cạo của bạn mỗi khi bạn cạo râu để kéo dài tuổi thọ của dao cạo và đảm bảo việc cạo râu của bạn được vệ sinh.

5. Mua một bàn chải cạo râu, một công cụ nhỏ mà bạn có thể sử dụng trước bước khử trùng để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào bị mắc kẹt không thoát ra được trong bước súc rửa.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Clip: Xe đầu kéo drift tránh tông ô tô con như phim hành động, tài xế rước tai họa

Thứ 3, 14/05/2024 | 00:31
Giữa lúc đường ướt, trơn trượt, xe đầu kéo vẫn ôm cua ở tốc độ cao và gặp tai nạn đáng sợ.

Bạn có thử nghiệm bản sao tàu Titanic không?

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:43
Chúng ta khá chắc chắn rằng con tàu này sẽ có đủ xuồng cứu sinh.

Tin tức 24h qua: Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:07
Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con; Nguyên nhân vụ sập tường khu vui chơi ở Hà Nội, 3 bé gái tử vong;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ VĐV Trung Quốc mặc đồ bơi 1 mảnh thi đấu gây tranh cãi

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:54
Nữ VĐV Trung Quốc gây tranh cãi vì bộ đồ mặc đi thi đấu.

Clip nhan sắc Địch Lệ Nhiệt Ba năm 18 tuổi gây "sốt" trở lại

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:52
Địch Lệ Nhiệt Ba được người hâm mộ nhận xét ngày càng xinh đẹp.