Các nghệ sĩ nhờ luật sư vào cuộc vụ 'bán' hãng phim truyện VN

Các nghệ sĩ nhờ luật sư vào cuộc vụ 'bán' hãng phim truyện VN

Thứ 5, 02/06/2016 | 14:45
0
Đoàn nghệ sĩ gạo cội gồm 9 người đã thuê luật sư vào cuộc vụ cổ phần hãng phim truyện Việt Nam.

NSƯT Đức Lưu - 1 trong 9 nghệ sĩ tên tuổi của Hãng phim truyện Việt Nam làm bản kiến nghị về giải pháp chấn hưng Hãng phim truyện Việt Nam - cho PV báo Người Đưa Tin biết bà và các nghệ sĩ thống nhất mời một luật sư của Đoàn Luật sư TP.Hà Nội tư vấn pháp luật, tiếp tục làm kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ để xem xét giải quyết vụ việc.

Trong cuộc gặp riêng của nhóm kiến nghị với Bộ trưởng Bộ VHTTDL ngày 23/5 trước đó, Bộ trưởng hứa sẽ xem xét bản kiến nghị và bận đi công tác nên hẹn sẽ gặp các nghệ sĩ vào một buổi khác.

Các nghệ sĩ tiếp tục kiến nghị lên Thủ tướng vì không đồng tình với ý kiến phản bác của Giám đốc Hãng và một số thành viên trong cuộc họp sáng 31/5 tại Cty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam (gọi tắt là Hãng phim Truyện Việt Nam) với bản kiến nghị “Chấn hưng Hãng phim Truyện Việt Nam”.

Pháp luật - Các nghệ sĩ nhờ luật sư vào cuộc vụ 'bán' hãng phim truyện VN

Các nghệ sĩ trong buổi gặp riêng ngày 23/5 vừa qua với lãnh đạo bộ VH,TT&DL

Cuộc họp do đạo diễn, NSƯT Vương Tuấn Đức - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Hãng phim Truyện Việt Nam - điều hành và có sự có mặt của các đơn vị, phòng ban liên quan.

Theo biên bản cuộc họp, những vấn đề nêu ra trong bản kiến nghị đã được giải đáp như sau: Về sự không minh bạch của cổ phần hóa (chưa được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị CNVC) thì theo GĐ Hãng, chủ trương cổ phần hóa hãng đã được đưa ra tại cuộc họp Đảng ủy Công ty và các Đảng ủy viên đã nhất trí chấp hành.

Và Đại hội bất thường CNVC cũng đã được tổ chức để lấy ý kiến toàn thể mọi người. Tuy nhiên, đạo diễn - NSƯT Nguyễn Đức Việt phản bác là Đại hội diễn ra ngày 31/12/2015 tỉ lệ có mặt là 76/118 người (vắng 42) nên nhiều người không tiếp cận được thông tin.

Được biết, bản kiến nghị “Giải pháp chấn hưng Hãng phim Truyện Việt Nam” của NSND Nguyễn Thanh Vân - PGĐ nghệ thuật Hãng phim truyện Việt Nam

Tag: nghệ sĩ Vn
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.