Các đập thượng nguồn nơi chôn thải Formosa xả nước bất thường

Các đập thượng nguồn nơi chôn thải Formosa xả nước bất thường

Thứ 5, 14/07/2016 | 17:04
0
Người dân nghi ngờ để phi tang nơi chôn chất thải rắn của Formosa các đập thượng nguồn ồ ạt xả nước bất thường giữa mùa hè. Việc này sẽ xóa dấu tích, gây khó khăn cho việc xác minh làm rõ sai phạm...

Trước đó, ngày 11/7, Báo Người Đưa Tin có loạt bài viết chấn động, phán ánh việc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lén lút mang bùn bánh được lấy từ khu công nghiệp Formosa vào chôn lấp tại trang trại “bí mật” của ông Lê Quang Hòa, giám đốc công ty này.

Sự việc nhanh chóng được phanh phui. Các cơ quan chức năng từ tỉnh đến trung ương đồng loạt vào cuộc. Trong yêu cầu cấp thiết phải giữ nguyên hiện trạng để phục vụ cho công tác điều tra, bất ngờ BQL đập nước thủy lợi Sông Trí, Tàu Voi, thượng nguồn và gần với khu vực chôn chất thải, nhận được “lệnh” cho xả ồ ạt từ 7h sáng ngày 13/7.

Pháp luật - Các đập thượng nguồn nơi chôn thải Formosa xả nước bất thường

Mực nước trong đập Sông Trí đang ở mức an toàn.

Theo quan sát của phóng viên, đến chiều ngày 14/7, mực nước tại các tràn đập này vẫn chảy rất mạnh. Đập thượng nguồn Sông Trí, thuộc địa phận xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh), có diện tích hàng chục nghìn m 2 , cung cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân TX Kỳ Anh và vùng phụ cận.

Pháp luật - Các đập thượng nguồn nơi chôn thải Formosa xả nước bất thường (Hình 2).

Đập Sông Trí đang tiến hành xả nước.

Anh Nguyễn Huy Anh, một công nhân đang vận hành tại đập Sông Trí cho biết: “Mục đích xả nước là để đón lũ và thực hiện theo quy trình vận hành cũng như sự chỉ đạo của Công ty Thủy lợi nam Hà Tĩnh”(!?). Qua trao đổi, ông Huy Anh cho biết thêm: Trong năm 2016, đây là lần đầu tiên đập Sông Trí xả nước… đón lũ.

Liên quan đến vấn đề xả nước đón lũ bất thường, ông Nguyễn Hà Sáng, Trưởng BQL đập Kim Sơn – Sông Trí – Tàu Voi (người trực tiếp quản lý, vận hành 3 đập nước thuộc địa bàn TX Kỳ Anh - PV) cho biết: “Đập thượng nguồn Sông Trí thuộc sự quản lý của Công ty Thủy lợi nam Hà Tĩnh, việc trạm tiến hành xả nước là theo chỉ đạo của công ty”. Ngoài đập thượng nguồn Sông Trí, cùng thời điểm, đập Tàu Voi (TX Kỳ Anh) cũng đồng thời nhận lệnh… xả nướ

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.