Bước ngoặt cuộc đời của Hoa hậu Hong Kong đầu tiên

Bước ngoặt cuộc đời của Hoa hậu Hong Kong đầu tiên

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:24
0
Nhờ vẻ đẹp trời cho, Lý Lan từ cô gái con nhà nghèo trở thành người trong giới thượng lưu.

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong tổ chức lần đầu vào tháng 6/1946. Lúc này, tình hình chính trị Hong Kong và Trung Quốc đại lục đều nhiều biến động, cuộc sống của người dân Hong Kong chưa đủ đầy nên không nhiều người để tâm cô gái nào đẹp nhất Hong Kong. Đứng ra tổ chức Hoa hậu chỉ có thể là những người có quyền thế, sống sung túc, ung dung và nhàn nhã.

Trên danh nghĩa, Hoa hậu Hong Kong 1946 được tổ chức bởi Đội bơi nghiệp dư Trung Hoa và Câu lạc bộ Không quân Anh. Tuy nhiên trên thực tế, người nắm quyền chỉ đạo là Lý Tài Pháp, ông chủ một hộp đêm. Lý Tài Pháp là người có thế lực lớn lúc bấy giờ. Địa điểm diễn ra cuộc thi là hộp đêm Lệ Trì Hoa Viên của ông Lý.

Nhân vật - Bước ngoặt cuộc đời của Hoa hậu Hong Kong đầu tiên

Hoa hậu Hong Kong lần đầu tiên được tổ chức đơn giản chứ không nhiều vòng, nhiều hoạt động như ngày nay. Thời đó, các thí sinh được yêu cầu mặc đồ bơi, khoe vẻ đẹp cơ thể, phong thái của mình, qua đó, giám khảo quyết định kết quả. Lần thi năm đó có tất cả 11 người đẹp tham gia, cô gái thắng cuộc là người đăng ký dự thi muộn nhất, Lý Lan.

Lý Lan - Hoa hậu Hong Kong đầu tiên - tên thật là Lương Thục Chân. Lương Thục Chân sinh ra trong gia đình tầm thường ở Quảng Châu. Nhà nghèo, Thục Chân phải đổi tên thành Trần Uyển Hồng đến một khách sạn ở Hong Kong làm nhân viên phục vụ.

Thục Chân không cam tâm sốt đời phục vụ người khác. Ở Hong Kong, cô luôn tìm cơ hội được mở mày mở mặt. Khi nghe bạn bè kháo nhau về cuộc thi Hoa hậu, cô vội vã chạy đi đăng ký tham dự, lấy tên Lý Lan.

Lý Lan là người cuối cùng đăng ký tham gia thi thố và vẻ đẹp trời cho của cô chinh phục giám khảo. Cô được chấm 82,9 điểm trong khi cô gái về nhì được 80,7 điểm.

Sau khi thành Hoa hậu, Thục Chân dùng tên Lý Lan bắt đầu nghiệp diễn xuất. Cô được giao nhiều vai chính trong các phim. Lúc đó, Lý Lan 23 tuổi.

Từ cô gái quê mùa, nhờ sắc đẹp và sự nhanh nhẹn, Lý Lan dần đứng vào hàng ngũ thượng lưu. Sau này, cô kết hôn với giám đốc một khu vui chơi. Tuy nhiên, cuộc sống của cô về sau không nhiều người biết đến.

Nhân vật - Bước ngoặt cuộc đời của Hoa hậu Hong Kong đầu tiên (Hình 2).

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong lần thứ hai diễn ra vào ngày 27/7/1947, ở một địa điểm khác. Lần thi này chỉ có 6 cô gái tham dự trong khi số giám khảo nhiều gấp đôi. Đây là lần thi ít thí sinh nhất trong lịch sử Hoa hậu Hong Kong.

Cũng như lần thi đầu tiên, trong lần tổ chức thứ hai, các cô gái không phải trải qua quá nhiều vòng loại, thủ tục. 6 cô gái mặc áo tắm bước lên từ bể bơi, dạo quanh hồ bơi một vòng trong tiếng nhạc sau đó xoay hai vòng trước mặt ban giám khảo. Cả quá trình thi chỉ có vậy. Cô gái nhỏ nhắn, dễ thương Ngô Đan Phượng chiến thắng trong lần thi này.

Hoa hậu Hong Kong từ cuộc thi do cá nhân tổ chức, bắt đầu được tiến hành với quy mô hơn từ năm 1973. Đơn vị tổ chức là công ty truyền thông TVB. Từ đó, Hoa hậu Hong Kong được TVB tổ chức thường niên.

Nhân vật - Bước ngoặt cuộc đời của Hoa hậu Hong Kong đầu tiên (Hình 3).

Hoa hậu Hong Kong đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ xứ Cảng Thơm và được ví như “tờ danh thiếp vĩnh hằng của Hong Kong”. Những Hoa hậu, thí sinh hoa hậu nổi tiếng bước ra từ cuộc thi này có “Người đẹp thế kỷ” Triệu Nhã Chi, “Người đẹp gợi cảm đa phong cách” Chung Sở Hồng, Người đẹp có ngũ quan thanh tú Lý Gia Hân, Người đẹp thanh tân Viên Vịnh Nghi, Người đẹp trở thành ngôi sao điện ảnh quốc tế Trương Mạn Ngọc... Hoa hậu Hong Kong gần đây nhất là Trương Danh Nhã.

Vẻ đẹp của Triệu Nhã Chi, Chung Sở Hồng, Lý Gia Hân... là dấu ấn ngọt ngào đối với người Hong Kong. Những năm gần đây, Hoa hậu Hong Kong được tổ chức rộng rãi, quy mô hơn. Tuy nhiên theo đó, các chiêu trò gây chú ý ngày càng nhiều, thí sinh cũng dính phải không ít tai tiếng. Nhiều người nuối tiếc vẻ đẹp giản dị, trong sáng mà đằm thắm khó phai của Hoa hậu Hong Kong một thuở.

Theo Hải Lan/VnExpress

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thí sinh Hoa hậu Hong Kong bị tố là người đồng tính

Thứ 5, 13/06/2013 | 20:15
Lâm Chỉ Gia được cho là thích chơi bời, bám người giàu và 'có vấn đề về giới tính'.

Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:32
Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân... đều từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu xứ Cảng Thơm.

Hoa hậu Hong Kong bị sờ ngực khi đóng phim

Thứ 3, 16/04/2013 | 15:26
Trần Nhân Mỹ bị 4 tài tử cố tình đụng chạm vào các phần nhạy cảm trên cơ thể khi đang quay phim.