Bức xúc dịch vụ bốc xếp kiểu lạ đời ở bến xe Yên Nghĩa

Bức xúc dịch vụ bốc xếp kiểu lạ đời ở bến xe Yên Nghĩa

Chủ nhật, 15/01/2017 | 09:34
0
Xe trả khách vào bến Yên Nghĩa (Hà Nội) lập tức có một nhóm người chủ động chạy đến đặt vấn đề bê đồ, thậm chí không bê nhưng vẫn tính phí theo kiểu ... ép buộc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện phản ánh về tình trạng bức xúc diễn ra ở bến xe Yên Nghĩa.

Nội dung được chia sẻ: “Bến Yên Nghĩa có một loại dịch vụ rất lạ. Cứ xe nào bắt đầu đỗ ở bến trả khách là có mấy người đàn ông, tay đeo băng bảo vệ chạy thật nhanh ra. Khách nào xuống xe có đồ trong cốp, túi to nhỏ không cần biết và cũng chưa kịp hé lời nào thì những người đàn ông “bảo vệ” kia hỏi túi này của ai, bê ra đâu? Gửi đi đâu? Rồi họ tự tính phí với những người khách với các mức giá 10-20k (kể cả họ không bê). Và họ nói đó là quy định, đó là tiền khuân vác vì họ thầu cả bãi rồi, giá hàng có bảng niêm yết (em thì nhìn căng mắt không thấy cái bảng đó đâu).

Xã hội - Bức xúc dịch vụ bốc xếp kiểu lạ đời ở bến xe Yên Nghĩa

 Nội dung được chia sẻ lên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

“Khổ nhất là những người ra lấy đồ như em, hạ đồ xuống xe, mấy người đó ra đòi tiền. Em nói lại là “đòi tiền" ạ. Lợn này của ai? Của em hả? Thôi mỗi con anh lấy rẻ 20k. Những lần đầu em găng lên, không trả và bắt hạ giá xuống nhưng họ nói ý như không đưa họ không cho mang ra khỏi bến. Mình hỏi chủ xe đây là loại tiền gì thì anh ấy bảo thôi em cứ trả cho đỡ rắc rối”. Nội dung được thành viên T.Đ.T chia sẻ lên mạng xã hội.

Xã hội - Bức xúc dịch vụ bốc xếp kiểu lạ đời ở bến xe Yên Nghĩa (Hình 2).

 Bến xe Yên Nghĩa bị phản ánh về tình trạng dịch vụ "lạ".

Để làm rõ thông tin trên, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với ông Đinh Xuân Trường - Trưởng bến xe Yên Nghĩa. Ông Trường cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin bất cập này, đơn vị đã họp và đề nghị đơn vị quản lý chấn chỉnh. Yêu cầu lực lượng bốc xếp phải thực hiện theo đúng quy định và có sự thỏa thuận với khách hàng”.

“Những thông tin hành khách phản ánh, bến xe đang tiến hành xác minh. Trường hợp khách hàng không nhờ nhưng những người này vẫn bốc xếp thì bến xe sẽ chỉ đạo xử lý ngay.

Lực lượng bốc vác theo như phản ánh là thuộc công ty TNHH Yên Bình. Doanh nghiệp này ký hợp đồng với đơn vị khai thác bến xe để thực hiện việc bốc xếp”, ông Trường cho biết thêm.

Nguyên Mạnh

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.

Những lưu ý về lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động cần biết

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:10
Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.