Bốn binh sĩ thiệt mạng, Nga trả đòn khốc liệt bằng 35 cuộc không kích

Bốn binh sĩ thiệt mạng, Nga trả đòn khốc liệt bằng 35 cuộc không kích

Thứ 4, 21/07/2021 | 13:25
1
Bốn binh sĩ bị sát hại trong một cuộc phục kích bất ngờ. Máy bay Nga đã ngay lập tức xuất kích, “mưa bom” đã giáng xuống đầu kẻ thù.

Không kích trấn áp

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria báo cáo, máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm vào tiền tuyến của Kubanah ở Jabl al-Akrad thuộc vùng nông thôn phía bắc Latakkia.

Tiêu điểm - Bốn binh sĩ thiệt mạng, Nga trả đòn khốc liệt bằng 35 cuộc không kích

Nga thực hiện 35 cuộc không kích nhằm vào các vị trí trú ẩn của khủng bố.

Ngày 20/7, nguồn tin từ Đài quan sát Syria cho biết, Nga đã thực hiện 35 cuộc không kích vào các vị trí trú ẩn của khủng bố IS trên sa mạc Syria. Các cuộc không kích nhằm vào hang động và boongke của khủng bố IS ở vùng nông thôn phía đông Hama, sa mạc Maadan ở al-Raqqah, phía đông sa mạc Homs, khu vực gần núi al-Bashry (trên biên giới hành chính giữa al-Raqqah và Deir Ezzor). Đến hiện tại vẫn chưa có báo cáo về thương vong.

Trước đó, ngày 19/7, 4 binh sĩ của chính phủ Syria đã bị thiệt mạng khi các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố IS tấn công ở sa mạc Palmyra thuộc vùng nông thôn phía đông Homs. Quân đội Ả Rập Syria bị phục kích bất ngờ và các binh sĩ đã bị sát hại.

Tiêu điểm - Bốn binh sĩ thiệt mạng, Nga trả đòn khốc liệt bằng 35 cuộc không kích (Hình 2).

Kể từ đầu tháng 7, Lực lượng Hàng không Vụ trụ Nga thường xuyên triển khai các cuộc không kích để trấn áp khủng bố IS tại nhiều khu vực.

Ngày 9/7, các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria trong khu vực giảm leo thang báo cáo rằng máy bay chiến đấu của Nga đã bắn phá chiến tuyến của Kubanah ở Jabal al-Akrad, vùng nông thôn phía bắc Latikkia và Hash Joezief ở Jabal al-Zawiyah ở miền nam Idlib.

Ngày 3/7, các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria cũng đã ghi nhận lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân đến khu vưc đường cao tốc M4, gần một nhà máy gạch ở thành phố Ariha mà không rõ lý do. Việc triển khai quân của Thổ Nhĩ Kỳ trùng với thời điểm các máy bay chiến đấu của Nga xuất hiện ở khu vực “giảm leo thang”.

Các nguồn tin của Đài quan sát Syria cũng cho biết, trước đó, máy bay Nga đã thực hiện 2 cuộc không kích nhằm vào khu vực al-Rouj al-Shamali. Các máy bay Nga cũng đã bắn 3 quả tên lửa vào trung tâm phòng thủ dân sự ở heikh Youssef, khiến nó khiến nó bị phá huỷ hoàn toàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này không có thương vong nào được báo cáo.

 

Giao tranh dữ dội

Song song với các hoạt động của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, quân chính phủ Syria cũng thực hiện các chiến dịch truy quét diện rộng.

Ngày 20/7, Đài quan sát Syria cho biết, trong “khu vực giảm leo thang”, quân chính phủ đã tấn công dữ dội bằng rocket ở Banin, Mantaf và Fulifil thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib và các khu vực khác ở Sahl al-Ghab, vùng nông thôn tây bắc Hama.

Mặt khác, các phe phái đã bắn phá các lực lượng của quân chính phủ ở chiến tuyến Kafr Bateik, đông nam Idlib. Đến hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong.

Ngày 19/7, giao tranh giữa các phe phái cũng diễn ra dữ dội ở Naour Joureen thuộc vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Giao tranh đã khiến 11 người bị thương, trong đó có 1 trẻ em bị thương rất nặng. Trong cuộc tấn công nhằm vào thị trấn Ahsem, giao tranh cũng khiến 8 người thương vong, trong đó có 4 phụ nữ và 4 trẻ em.

Tiêu điểm - Bốn binh sĩ thiệt mạng, Nga trả đòn khốc liệt bằng 35 cuộc không kích (Hình 3).

Các bên liên tục tấn công nhau trong những ngày qua.

Cùng thời điểm, Đài quan sát Syria ghi nhận cuộc tấn công bằng pháo hạng nặng của các phe phái nhằm vào các thị trấn Joureen, Naour, Joureen và làng al-Barakah ở vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Một trẻ em đã bị thương nặng trong cuộc tấn công này.

Các phe phái cũng phải đón nhận đòn đáp trả dữ dội từ quân chính phủ ở Sahl al-Ghab, Salanfah thuộc vùng nông thôn Latikkai. Đến hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo.

HOÀ AN (Theo SF)

 

Hệ thống tên lửa phòng không Nga bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 20/07/2021 | 19:08
Máy bay Thổ một lần nữa đánh mất danh tiếng khi bị hệ thống lửa tên lửa phòng không của Nga hạ gục. Đoạn video cho thấy, những mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đất.

Liên tiếp bị tấn công, Mỹ ra đòn đáp trả mạnh tay ở Syria

Thứ 3, 20/07/2021 | 13:30
Lực lượng của Mỹ bị tấn công tại nhiều nơi. Đồng minh của Mỹ cũng chịu cảnh tương tự. Hành động đáp trả đã được triển khai nhưng tình hình liệu có sáng hơn?

Đụng độ căng thẳng ở Syria: Xe bọc thép Mỹ "đứng hình" trước "đòn cứng" bất ngờ của Nga

Thứ 2, 19/07/2021 | 19:46
Mỹ liên tục vi phạm thoả thuận với Nga tại Syria. Đáp lại, Nga "trả đòn" quyết liệt, buộc Mỹ phải dừng bước.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.