'Bom tấn' Bellingham đá ra sao trong trận ra mắt Real?

Thứ 3, 25/07/2023 | 15:26
0
Tiền vệ người Anh đã tìm lại hình ảnh của một 'số 10' toàn diện trong trận đầu tiên khoác áo lên mình màu áo trắng.
Bóng đá Tây Ban Nha - 'Bom tấn' Bellingham đá ra sao trong trận ra mắt Real?

Số 10 kiểu hiện đại
Nếu một cầu thủ bóng đá trẻ đang tìm kiếm lời khuyên để đối mặt với màn trình diễn đầu tiên của mình, nơi mà sự căng thẳng có thể đánh lừa anh và chứng sợ sân khấu có thể chiếm lấy bóng đá của anh, thì điều dễ dàng nhất là xem lại 58 phút của Jude Bellingham trong trận ra mắt của anh cho Real Madrid trước AC Milan (3-2) tại Sân vận động Rose Bowl.

Tiền vệ người Anh ra sân để khôi phục vị trí đã tuyệt chủng trong bóng đá hiện tại, chấp nhận lời thách thức của Ancelotti và trở thành một 'số 10' kiểu hiện đại.

Bóng đá Tây Ban Nha - 'Bom tấn' Bellingham đá ra sao trong trận ra mắt Real? (Hình 2).

57 lần can thiệp, 46 đường chuyền với tỷ lệ thành công 87%, hai lần giao bóng quan trọng, ba đường bóng dài hoàn thành, một cú sút, bốn lần rê bóng, năm lần thắng tranh chấp và một lần bị phạm lỗi. Đây là những chi tiết về trận đấu đầu tiên của Bellingham trong màu áo trắng.

"Vị trí của Bellingham rất tốt và anh ấy đã chơi một trận hay. Toàn đội phải làm quen với chất lượng của anh ấy. Chúng tôi phải tận hưởng sự xuất hiện của anh ấy trong mùa giải", HLV Ancelotti nói sau trận đấu.

Dù còn trẻ, 20 tuổi, Bellingham luôn chất đầy ba lô của mình những cá tính mạnh mẽ, khả năng lãnh đạo và thứ bậc... Đã quen với việc lãnh đạo các dự án thể thao (Borussia Dormund) từ năm 17 tuổi, bước nhảy vọt của anh lên đỉnh cao của bóng đá thế giới đòi hỏi sự chuẩn bị khác thường đối với một cầu thủ cùng lứa.

Đỉnh của hàng tiền vệ hình thoi
Nhà soạn nhạc của Real Madrid (Ancelotti) đã không ngần ngại giao nhịp điệu nhạc phim của mình cho Belligham. Dùi cui sẽ luôn được mang theo bởi số 5 và kế hoạch cụ thể để phát sáng viên ngọc quý của nước Anh đã đặt viên đá đầu tiên cho một ý tưởng cần thời gian để lắp ráp tất cả các quân cờ của nó.

"Đối với hệ thống mà chúng tôi sử dụng ngày hôm nay, anh ấy sẽ là số 10, nếu chúng tôi chơi với sơ đồ 4-3-3 thì anh ấy sẽ ở bên cánh phải. Đối với anh ấy, điều tốt nhất là trở thành số 10 vì anh ấy ở gần vòng cấm".

Tiền vệ người Anh là minh chứng cho sự tiến hóa mà hàng tiền vệ này đã trải qua trong những năm gần đây. Các huấn luyện viên yêu cầu các cầu thủ của họ phải tiếp đất nhiều hơn, vì vậy những người có chiều cao, sức mạnh và đôi chân khỏe hơn sẽ có thể đảm nhận vai trò đặc biệt đó.

Bóng đá Tây Ban Nha - 'Bom tấn' Bellingham đá ra sao trong trận ra mắt Real? (Hình 3).

Và ở đó, Jude bắt đầu với lợi thế hơn các cầu thủ còn lại trong đội trắng. Như vậy, hệ thống trò chơi mới (4-4-2 trong kim cương) đã vạch ra những nhân vật phải lãnh đạo dự án trắng để cố gắng giành lại ngai vàng châu Âu.

Số 5 thể hiện phạm vi và cường độ ở nhiều thời điểm khác nhau trong trận đấu và suýt ghi bàn thắng đầu tiên sau một lối chơi di chuyển thông minh và chất lượng.

Vũ khí mới của Real
"Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, rất quan trọng với chúng tôi vì anh ấy là một tiền vệ toàn diện, có tốc độ và cường độ cao trong các trận đấu. Anh ấy di chuyển rất tốt khi không có bóng và khác biệt so với những tiền vệ khác mà chúng tôi có. Anh ấy di chuyển vào khoảng trống và bổ sung thêm một phẩm chất cho đội hình này, điều đó thật tuyệt vời", Ancelotti hết lời khen ngợi.

Jude đã hợp tác hoàn hảo với Brahim Díaz, người đã gây bất ngờ với mong muốn có được chỗ đứng trong sơ đồ, và cho thấy rằng anh là một cầu thủ bóng đá với khả năng khác biệt trên sân, nơi sự bình tĩnh cho phép anh luôn đưa ra quyết định tốt.

Bóng đá Tây Ban Nha - 'Bom tấn' Bellingham đá ra sao trong trận ra mắt Real? (Hình 4).

Khả năng đọc trận đấu của anh trong đường chuyền cuối cùng suýt chút nữa đã mang về hai bàn thắng cho Real Madrid.

Và chính những phẩm chất của Jude đã khiến anh trở thành một cầu thủ bóng đá độc nhất vô nhị. Một 'box to box' tiếp cận các khu vực tấn công chất lượng, nhiều tầm nhìn của trận đấu... và ở cấp độ phòng thủ, anh ta có khả năng không để đối phương quay đầu, phòng ngự từ trên cao và đi bóng bằng trí thông minh.

Đó là cách Bellingham trở thành cầu thủ mới của Real Madrid, thông minh khi có bóng và không có bóng.

Đăng Nguyên

Bellingham ra mắt Real với số áo huyền thoại

Thứ 6, 16/06/2023 | 06:55
Sau khi chính thức kí hợp đồng với Real Madrid, tiền vệ Jude Bellingham đã được trao chiếc áo số 5 huyền thoại.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.