Bộ Công an vào cuộc vụ nổ lò luyện thép khiến 12 người thương vong

Bộ Công an vào cuộc vụ nổ lò luyện thép khiến 12 người thương vong

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 11/12/2018 | 18:44
0
Viện Khoa học Hình sự bộ Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ nổ lò luyện thép gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 12 người thương vong ở Hải Phòng.

Chiều ngày 11/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ vụ nổ lò luyện thép thuộc công ty CP thép Dragon.

An ninh - Hình sự - Bộ Công an vào cuộc vụ nổ lò luyện thép khiến 12 người thương vong

Lò luyện thép của công ty CP thép Dragon, nơi xảy ra vụ nổ khiến 12 công nhân thương vong.

“Vụ án đang được điều tra bước đầu, nhưng chưa thể tiến hành khởi tố. Viện Khoa học Hình sự - bộ Công an đang tiến hành giám định hiện trường, chúng tôi còn đang chờ kết quả.

Về tiến trình điều tra, chúng tôi đã gọi đại diện công ty CP thép Dragon đến cơ quan công an làm việc theo quy trình”, lãnh đạo Công an huyện An Dương nói.

Hôm qua (10/12), ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã cùng với đại diện các sở, ban ngành đế kiểm tra hiện trường vụ nổ lò luyện thép tại công ty CP thép Cửu Long (tại thôn Khánh Thịnh, xã An Hồng, huyện An Dương).

An ninh - Hình sự - Bộ Công an vào cuộc vụ nổ lò luyện thép khiến 12 người thương vong (Hình 2).

Lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cùng các đơn vị kiểm tra hiện trường vụ nổ.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường và nghe báo cáo của lãnh đạo Công an thành phố, Công an huyện An Dương, các sở, ngành và đại diện công ty CP thép Dragon (đơn vị kế thừa dây chuyền sản xuất thép của công ty CP thép Cửu Long), ông Nguyễn Văn Thành chỉ đạo doanh nghiệp khẩn trương báo cáo cơ quan chức năng liên quan về việc chuyển giao, kế thừa lại cự án của công ty CP thép Cửu Long.

Các sở, ngành, địa phương liên quan tổng hợp báo cáo cụ thể bằng văn bản về tình hình quản lý theo chuyên ngành chức năng liên quan tới hoạt động của công ty CP thép Cửu Long như: việc chuyển nhượng dự án, công tác quản lý sản xuất, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động, đặc biệt các thủ tục về việc khởi động lại dự án sau thời gian dài tạm dừng hoạt động, báo cáo UBND thành phố.

Ông Thành cũng yêu cầu phía doanh nghiệp tập trung cao nhất việc chăm lo sức khỏe, hỗ trợ người lao động bị nạn trong thời gian điều trị, thăm hỏi gia đình có người bị thiệt mạng. Doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ với cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm để xảy ra tai nạn.

Sau khi có ý kiến từ cơ quan chức năng cho phép đủ điều kiện giải tỏa hiện trường, doanh nghiệp khẩn trương khắc phục hậu quả liên quan đến tài sản, thiết bị, nhà xưởng để ổn định tình hình. Các sở, ngành chức năng hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cần thiết, đầy đủ.

Công an thành phố chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ nổ, báo cáo UBND thành phố và tham mưu xử lý theo quy định. Đối với doanh nghiệp chỉ được phép hoạt động khi có đủ các điều kiện cần thiết theo đúng quy định.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 7/12, tại công ty CP thép Dragon (nằm trong khuôn viên công ty CP thép Cửu Long) xảy ra nổ lò luyện thép trong khi tiến hành chạy thử 2 cặp lò luyện thép. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP.Hải Phòng phối hợp các cơ quan chức năng dập tắt đám cháy, khắc phục bước đầu, đưa người bị thương đi điều trị và phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc nghiêm trọng này.

Nổ lò luyện thép ở Hải Phòng khiến 12 công nhân thương vong: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ 7, 08/12/2018 | 20:23
Tính đến ngày 8/12, vụ nổ lò luyện thép gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ở Hải Phòng đã có thêm 1 công nhân nữa tử vong. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc cũng đã được xác định.

Nổ nhà máy thép, 12 công nhân thương vong: Nhà máy hoạt động không báo cáo cơ quan chức năng

Thứ 6, 07/12/2018 | 19:08
Nhà máy thép vừa xảy ra vụ nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 12 người thương vong đã dừng hoạt động nhiều năm. Khi hoạt động trở lại, đại diện nhà máy đã không báo cáo cho cơ quan chức năng.

Nóng: Nổ nhà máy thép ở Hải Phòng, nhiều người đang mắc kẹt

Thứ 6, 07/12/2018 | 16:44
Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà máy thép Dragon ở TP.Hải Phòng làm nhiều người bị thương, có trường hợp bị thương rất nặng. Đặc biệt, còn 2 công nhân đang mắc kẹt trong đám cháy.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Xử lý nhóm đối tượng báo chốt làm nhiệm vụ của CSGT

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:57
Khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là đo nồng độ cồn, nhiều thành viên trong nhóm tham gia báo chốt.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.