Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết

Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 2, 05/02/2024 | 20:07
0
Cuộc sống của hàng trăm hộ dân trên địa bàn thôn Kim Bình, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đang rất chật vật, khó khăn khi không có nước sinh hoạt.

Ngày 5/2, Người Đưa Tin nhận được phản ánh từ các hộ dân ở thôn Kim Bình, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) không có nước sinh hoạt vào những ngày cận Tết. Để làm rõ vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã đến thôn Kim Bình ghi nhận sự việc.

Theo ghi nhận thực tế, thôn Kim Bình đang bước vào đợt cao điểm Tết, nên nhu cầu sử dụng nước ngày càng nhiều. Để có nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày, các hộ dân phải đi xách từng can nước giếng ở nơi khác về dùng hoặc đi chở ở những đại lý bán nước.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết

Ông Huỳnh Ngọc Minh, Bí thư Chi bộ thôn Kim Bình, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ với PV Người Đưa Tin. Ảnh: Đắc Phú

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Ngọc Minh, Bí thư Chi bộ thôn Kim Bình cho biết: “Nguồn nước ở thôn này cứ đến mùa Tết là không có, người dân ở đây rất bức xúc. Mấy ngày gần Tết như thế này, nguồn nước hết sức cần thiết với người dân. Ở đây, có những ngày nước chảy rỉ rỉ, còn lại là cắt nước toàn bộ. Vì vậy, điều kiện để bà con sinh hoạt rất là khó khăn. Có những hộ dân không có nước buộc phải mua nước về để sử dụng, việc này rất tốn kém. Hầu hết ở thôn Kim Bình tuyến đường nước ở trên Hàm Thuận Bắc chảy về các hộ dân đều không có nước”.

“Hiện này thôn Kim Bình có 875 hộ dân, một số hộ dân có nguồn nước ở Tp.Phan Thiết dẫn lên thì vẫn đảm bảo sinh hoạt. Còn lại các hộ dân có tuyến đường nước ở trên Hàm Thuận Bắc đều vướng vào tình trạng mất nước sinh hoạt. Qua nhiều lần tiếp xúc cử tri, bà con cũng đã kiến nghị rất là nhiều và cũng được các ngành chức năng tiếp thu nhưng đến giờ này vẫn không cấp nước đủ cho người dân. Đặc biệt là gần tết, nhu cần hết sức cần thiết”, ông Minh chia sẻ thêm.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết (Hình 2).

Thôn Kim Bình, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc. Ảnh: Đắc Phú

“Nguồn nước cạn kiệt, một số hộ dân có nguồn nước giếng để sinh hoạt, tưới thanh long thay vào. Thế nhưng, nguồn nước này ô nhiễm nên không đảm bảo về sức khoẻ. Còn lại đa số những hộ không có nguồn nước giếng thì phải mua nước thùng ở những đại lý về để sinh hoạt. Với vai trò là Bí thư chi bộ thôn, tôi rất mong các cấp có thẩm quyền có hướng chỉ đạo để có ngưồn nước cho người dân sinh hoạt”, ông Minh bức xúc nói.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết (Hình 3).

Video clip: Anh Nguyễn Chánh Thiện thực hiện thao tác mở nước.

Cùng chung tâm trạng với ông Minh, anh Nguyễn Chánh Thiện, ở thôn Kim Bình không dấu nỗi sự bức xúc: "Tết không có nước cho dân sử dụng gần như 24/24. Tôi thức nguyên đêm hứng nước không tới 1 xô. Nếu tình hình này kèo dài những ngày trong Tết chắc tôi bệnh nặng. Ống nước tuyến đường nước sạch từ QL28 về cuối thôn Kim Bình quá nhỏ. Vì vậy không đảm bảo nước cho dân, nguồn nước giếng ở đây rất khan hiếm không phải hộ dân nào cũng có. Tôi kiến nghị các ngành chức năng làm như thế nào đó để có nước sinh hoạt cho người dân trong dịp Tết và cũng như những ngày thường trong năm".

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết (Hình 4).

Hai thùng nước của nhà Nguyễn Chánh Thiện phải đi chở từ đại lý nước. Ảnh: Đắc Phú

Tiếp tục chia sẻ với PV trong trạng thái vô cùng bức xúc, bà Nguyễn Thị Phụng, ở thôn Kim Bình, xã Hàm Thắng cho biết: “Mấy ngày nay cúp nước, cuộc sống nhà tôi bị đảo lộn, tôi phải đem quần áo đi xuống dưới Tp.Phan Thiết để tắm giặt. Nguồn nước cạn kiệt, hàng ngày tôi phải đi chở nước giếng ở nhà người khác để có mà sinh hoạt”.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng trăm hộ dân bức xúc vì không có nước sinh hoạt dịp Tết (Hình 5).

Bà Nguyễn Thị Phụng mở nước sinh hoạt nhưng không có. Ảnh: Đắc Phú

Nói về vấn đề mất nước trong dịp Tết này, Giám đốc Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Thuận Trần Văn Liêm cho biết: "Đến chiều ngày 5/2 đã điều tiết nước cho bà con sử dụng. Lý giải về vấn đề mất nước trong dịp Tết thì ông Liêm cho rằng thời điểm Tết cao điểm người dân sử dụng quá tải so với ngày thường và cuối tuyến nước yếu nên xảy ra tình trạng cúp nước trong những ngày gần Tết".

Bình Thuận: Chiến sĩ công an cứu người bị đuối nước

Thứ 2, 05/02/2024 | 08:00
Chiến sĩ công an Hồ Tài, khi nghe thông tin có người đuối nước dưới sông đoạn gần dưới cầu Lê Hồng Phong, đã dũng cảm nhảy xuống sông cứu người.

Bình Thuận: Lời khai của nghi phạm sát hại người nước ngoài rồi vứt xác

Chủ nhật, 04/02/2024 | 16:03
Hiện nghi phạm được xác định là một người cũng có quốc tịch nước ngoài và đang bị giữ để phục vụ điều tra.

Bình Thuận: Độc đáo Lễ hội bánh chưng ở khu du lịch Mũi Né

Thứ 7, 03/02/2024 | 18:55
Ngày 3/2, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã tham dự Lễ hội bánh chưng do Khu du lịch The Cliff ở phường Phú Hài (thành phố Phan Thiết) tổ chức.
Cùng tác giả

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.