Lão nông bị vu oan hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng

Lão nông bị vu oan hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:36
0
Ở cái tuổi thất tuần, lão nông này sẽ được thảnh thơi an hưởng tuổi già.

Nào ngờ, ông bị người hàng xóm vu oan cho tội hiếp dâm thiếu nữ bị thiểu năng dẫn đến mang thai. Vụ án oan đã kết thúc khi cơ quan điều tra tiến hành giám định ADN và đưa ra kết luận đứa bé con của cô gái kia không phải là "tác phẩm" của ông. Tuy nhiên, phía gia đình cô gái vẫn không buông tha đã tìm mọi cách gây hấn khiến cho gia đình ông lão nội bộ bất hòa còn bên ngoài dư luận tìm mọi cách đàm tiếu, xa lánh.

Nỗi oan ức dai dẳng

Men theo con rạch nhỏ bên những rặng dừa trĩu quả, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1943, ngụ tại ấp Phú Thạnh B, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), người bị vu oan hiếp dâm cháu gái của một cán bộ thuế vụ tỉnh Tiền Giang. Gần 3 năm đã trôi qua, sự việc động trời này vẫn ám ảnh các thành viên gia đình và người dân vùng miệt vườn. Nhìn khuôn mặt khắc khổ của lão nông này chúng tôi biết ông đang trăn trở, suy nghĩ từng ngày để làm sao lấy lại danh dự, nhân phẩm. Bên ấm nước trà đặc quánh, ông Sơn kể lại câu chuyện đau buồn đã làm cho gia đình bị xáo trộn, mất đoàn kết trong nhiều năm liền.

Pháp luật - Lão nông bị vu oan hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng

Vợ ông Sơn bị bệnh tai biến mạch máu não đang nằm liệt giường.

Ông Nguyễn Văn Sơn phân trần: "Đó là vào một ngày đầu tháng 5/2010, gia đình ông Nguyễn Thanh Hà (phó trưởng phòng tổng hợp nghiệp vụ thuộc cục thuế tỉnh Tiền Giang) phát hiện cô cháu gái Lê Thị Thu G. (bị thiểu năng) mang thai được gần 4 tháng bèn vu oan cho tôi hiếp dâm cháu mình dẫn đến mang thai. Tôi còn nhớ rất rõ lúc đó là buổi trưa, tôi vừa chợp mắt thì gia đình ông Hà cho người sang gọi hai vợ chồng tôi qua nhà nói chuyện. Chúng tôi chưa kịp hỏi chuyện gì xảy ra, ông Hà đã vu khống tôi hiếp dâm cô G. trong lúc cô này ra vườn cho cá ăn. Để chứng minh bản thân trong sạch tôi đã yêu cầu gia đình ông Hà cho cô G. lên đối chứng nhưng gia đình ông Hà một mực không cho cô G. xuất hiện và đòi tôi phải chịu tất cả mọi chi phí để cô G. đi phá thai. Tôi không làm chuyện động trời này, nên hai vợ chồng tôi không chấp nhận mọi yêu cầu do phía gia đình ông Hà đưa ra".

Do ông Sơn không chấp nhận lời vu cáo nên ông Hà đã làm đơn tố cáo ông Sơn là thủ phạm làm cho cô G. có thai gửi lên cơ quan CSĐT công an huyện Chợ Gạo. Ngay khi nhận được đơn tố cáo của ông Hà, cơ quan CSĐT đã phối hợp với công an xã Phú Kiết tiến hành thu thập chứng cứ và chờ ngày cô G. sinh con được một tháng đã tiến hành lấy tóc của đứa bé, máu và tóc của ông Sơn giám định ADN. Trong khoảng thời gian chờ đợi kết quả, gia đình ông Sơn bị hàng xóm xa lánh, chửi rủa. Các con ông ra đường không dám ngẩng mặt nhìn ai. Thậm chí, từ ngày đó ông Sơn không dám đi ra ngoài. Về phía gia đình, sau khi biết tin động trời này ai cũng mặt nặng mày nhẹ với ông. Vợ ông Sơn, (bà Nguyễn Thị Ron) sau cú sốc kinh khủng này đã bị tai biến mạch máu não giờ đây phải nằm liệt giường.

Sự việc chưa dừng lại đó, mỗi khi xóm làng có tiệc tùng, vợ ông Hà thấy các thành viên trong gia đình ông Sơn có mặt là tìm cách bêu riếu "đứa bé con của cô G. có khuôn mặt rất giống ông Sơn". Vịn vào cớ đó, hàng xóm láng giềng lại được phen bàn tán đủ điều. Anh Nguyễn Văn Tâm (con trai ông Sơn) không khỏi bức xúc: "Từ ngày cha bị vu oan, tình cảm cha con cũng từ đó mà sứt mẻ. Anh em trong nhà thì lục đục, mất đoàn kết. Mỗi khi ra đường gặp người nhà ông Hà, hai bên lại đôi co, lời qua tiếng lại làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của xóm làng. Về phía cha, ngày nào cũng lùi lũi ở sau vườn làm việc đến tối mới chịu vào nhà để tránh sự dị nghị của bà con xóm giềng và sui gia".

Pháp luật - Lão nông bị vu oan hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Sơn bị vu oan hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng dẫn đến có thai.

Phủ nhận kết quả điều tra              

Sau hơn một năm chịu đựng mọi tủi nhục và những ánh mắt dò xét, khinh bỉ của bàn dân thiên hạ, đến ngày 27/12/2011, cơ quan CSĐT công an huyện Chợ Gạo đã thông báo kết quả giám định ADN: "Đứa bé con của cô G. không phải là cốt nhục của ông Sơn". Để trả lại sự trong sạch cho ông Sơn, chính quyền xã Phú Kiết mời ông Sơn và gia đình ông Hà cùng toàn thể nhân dân đến UBND xã Phú Kiết để họp, mong muốn ông Hà có một lời xin lỗi đối với gia đình ông Sơn. Tuy nhiên, tại phiên họp, phía gia đình ông Hà không một ai đến tham dự. Sau cuộc họp, tưởng mọi chuyện đã êm xuôi nào ngờ, gia đình ông Hà lại khăng khăng phủ nhận mọi kết quả do cơ quan điều tra cung cấp và đòi giám định ADN lại một lần nữa.

Ông Nguyễn Văn Sơn bày tỏ: "Tôi và ông Hà là chỗ thân tình, chí ít cũng là bà con xa. Trước đây, khi chưa xảy ra vụ vu oan, hai gia đình rất thân thiết. Cô Lê Thị Thu G. lúc 14-15 tuổi thường xuyên qua nhà chơi với các con của tôi. Thi thoảng người nhà của ông Hà vẫn hay nhờ cô G. sang nhà tôi mượn đồ hoặc thông báo khi có tiệc tùng... Tuy nhiên, khi cô G. bắt đầu bước sang tuổi thành niên, nhà ông Hà không cho cô G. sang nhà tôi chơi nữa. Thế nhưng, không hiểu vì sao, ai nói xấu kiểu gì mà ông Hà lại một mực khẳng định rằng tôi là thủ phạm gây ra cái thai của cháu gái ông. Hai vợ chồng ông Hà cứ rào trước đón sau trước những lời giải thích của tôi, buộc tôi thú nhận mọi chuyện trong khi không có một chứng cớ nào xác đáng".

Mặc dù, ông Sơn được cơ quan CSĐT minh oan cách đây gần 2 năm nhưng dư luận và gia đình ông Hà vẫn không chịu buông tha. Ông Sơn tâm sự: "Đến hôm nay, tôi ra đường là y như rằng mọi người lại dị nghị, nói sau lưng đủ điều. Điều đó cũng khó trách bởi từ ngày cơ quan CSĐT vào cuộc điều tra đến lúc công bố tôi vô tội, bản thân tôi không hề nhận được một văn bản thông báo nào. Tất cả mọi chuyện tôi chỉ biết trông cậy vào may rủi. Ngay cả hôm tôi được mời lên UBND xã họp cũng chỉ được mời bằng miệng. Tại cuộc họp lại vắng mặt gia đình ông Hà. Sau khi cuộc họp kết thúc, ông Hà lại một mực phủ nhận kết quả điều tra. Từ ngày đó đến nay, vợ ông Hà đi tới đâu cũng bêu riếu rằng đứa bé có khuôn mặt y chang như tôi. Vì lẽ đó, những lời đồn vô căn cứ trong dư luận cứ dâng cao như núi nên tôi không thể giải thích cho từng người hiểu rằng tôi bị oan".

Đầu năm 2013, gia đình ông Sơn không thể tiếp tục sống chung với nỗi hàm oan nên đã làm đơn gửi lên Cục thuế tỉnh Tiền Giang, nơi ông Hà đang công tác tố cáo hành vi vu oan của ông Hà. Vào ngày 14/1/2013, Cục thuế tỉnh Tiền Giang đã cử đoàn xuống địa phương xác minh và phối hợp với công an xã Phú Kiết làm việc với ông Sơn. Tuy nhiên, theo biên bản làm việc tại cơ quan công an xã Phú Kiết, ông Sơn không đưa ra được chứng cứ ông Hà đặt điều nói xấu nhằm hạ thấp danh dự của ông nên Cục thuế tỉnh Tiền Giang không thể giải quyết được.

Giờ đây, mọi chuyện ông Sơn bị vu oan, bị nói xấu ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình vẫn đang còn đó, ông Sơn không biết làm cách nào để cải thiện tình hình và lấy lại danh dự cho mình khi bản thân đang ở lứa tuổi gần đất xa trời.

Giá như ông Hà biết nhận lỗi...

Ông Lê Văn Tuấn, trưởng ấp Phú Thạnh B (xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Cách đây 2 năm, kết quả giám định ADN từ phía cơ quan CSĐT công an huyện Chợ Gạo đã minh chứng ông Sơn không phải là cha của đứa bé con cô G. Như vậy, về mặt luật pháp, ông Sơn đã vô tội. Ngày đọc kết quả giám định, không hiểu lý do gì mà ông Hà không có mặt. Ngay sau khi buổi thông báo kết thúc, các con của ông Sơn đã xin lại một bản giám định nhưng không được cơ quan CSĐT chấp thuận. Thời gian trôi qua đã quá lâu nhưng hai bên gia đình vẫn thường xuyên xảy ra xích mích, cãi vã. Giá như ông Hà biết nói câu xin lỗi thì mọi chuyện đã không thế này, ông Sơn sẽ không phải lâm vào cảnh nhục nhã, tai tiếng".

Quyên Triệu

'Trai tơ' bán dâm cho 'quý bà' khai gì?

Thứ 5, 23/05/2013 | 11:14
Tại cơ quan điều tra, gã trai 17 tuổi khai, từ miền Tây lên Sài Gòn vì không muốn làm việc nặng nên đã chấp nhận sa chân vào con đường này.

'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

Thứ 5, 13/06/2013 | 22:54
Tôi ngạc nhiên vì trong phòng có thêm một gã thanh niên nữa trần như nhộng: Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu, vì nhu cầu của chị cao lắm. Mà làm tay 3 mới hấp dẫn chứ cưng", quý bà giải thích...
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.