Bệnh vảy nến có lây không? Cách kiểm soát bệnh hiệu quả

Thứ 6, 23/12/2022 | 07:54
0
Bệnh vảy nến có lây không? Đây vừa là băn khoăn của người mắc lẫn những người xung quanh của họ. Bởi bệnh vảy nến gây ra những tổn thương tróc vảy, xấu xí ngoài da rất mất thẩm mỹ và khiến người bệnh dễ bị xa lánh, kỳ thị. Để có lời giải đáp cho câu hỏi bệnh vảy nến có lây không, cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

Bệnh vảy nến có lây không? Có đáng bị kỳ thị?

Vảy nến là bệnh ngoài da phổ biến với các triệu chứng viêm đỏ, ngứa ngáy, bong tróc hình thành nên những mảng vảy xấu xí, trông đáng sợ ở các vị trí dễ thấy như khuỷu tay, cẳng chân, da đầu. Do đó, mọi người xung quanh thường nghĩ là bệnh này lây và có xu hướng kỳ thị người bị vảy nến. Điều này đã vô tình gây nên những ám ảnh tâm lý, khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, vảy nến không phải là bệnh truyền nhiễm, không lây lan cho người khác qua tiếp xúc, dùng chung đồ vật hay khi quan hệ tình dục. Bởi bệnh có nguyên nhân chính là do hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn bên trong gây ra tình trạng tự miễn - hiểu đơn giản hơn là hệ miễn dịch nhận diện nhầm và tấn công vào chính tế bào biểu bì da của cơ thể và gây nên bệnh vảy nến.

Triệu chứng viêm đỏ, tróc vảy trắng ở người bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến không lây và hiện chưa có thuốc điều trị dứt điểm nên người mắc sẽ phải sống chung với bệnh cả đời. Do đó, mọi người xung quanh không nên kỳ thị với những người không may mắc phải căn bệnh vảy nến.

Cách kiểm soát triệu chứng, ngừa tái phát cho người bệnh vảy nến

Việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ/dược sĩ giúp cải thiện tốt triệu chứng vảy nến và ngăn bệnh tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên để tăng cường miễn dịch, giữ bệnh ổn định lâu dài, giảm tái phát, người bệnh vảy nến nên áp dụng thêm 2 giải pháp sau:

Duy trì lối sống, chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn khoa học sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và ngừa tái phát bệnh vảy nến tốt hơn, cụ thể:

Ăn uống lành mạnh: Theo khảo sát, sau khi giảm lượng rượu, gluten, sữa,… khoảng một nửa số người mắc vảy nến đã cải thiện các triệu chứng bệnh. Đặc biệt, các triệu chứng bệnh vảy nến cũng giảm ở những người bổ sung omega-3, dầu cá, rau và vitamin D vào chế độ ăn uống của họ.

Thực phẩm chứa omega 3, vitamin D là đồ ăn tốt cho người mắc vảy nến

Tránh hút thuốc và uống rượu: Hút thuốc và uống nhiều rượu có thể làm trầm trọng hơn triệu chứng bệnh vảy nến. Do đó, hãy hạn chế hút thuốc lá và giảm uống rượu để ngăn ngừa bệnh vảy nến trở nên tồi tệ hơn.

Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn: Tâm lý căng thẳng, stress và bệnh vảy nến là một vòng tròn luẩn quẩn khiến bệnh dai dẳng, khó điều trị, Người bệnh vảy nến có thể giảm stress, căng thẳng bằng các cách như: ngồi thiền, tập yoga, làm vườn, nghe nhạc nhẹ, vẽ tranh, đi dạo…

Dưỡng ẩm da hàng ngày: Da quá khô có thể khiến bệnh vảy nến bùng phát. Một làn da đủ độ ẩm sẽ giúp giảm các triệu chứng viêm đỏ, ngứa ngáy của bệnh vảy nến nhanh hơn.

Sử dụng Kim Miễn Khang - Giải pháp thảo dược giúp tăng cường miễn dịch trong bệnh tự miễn

Kim Miễn Khang là sản phẩm có chứa các thảo dược quý như Sói rừng, Hoàng bá, Bạch thược, Nhũ hương, Nhàu, Thổ phục linh hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến an toàn, hiệu quả. Trong đó, thành phần chính từ cây Sói rừng đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng tăng cường miễn dịch qua cơ chế tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh (Theo nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương, Trung Quốc năm 2009). Nhờ đó tác động đến phần gốc giúp ổn định hệ miễn dịch, chống tự miễn, ngừa tái phát bệnh vảy nến hiệu quả.

Kim Miễn Khang - Giải pháp hiệu quả cho người bệnh tự miễn

Đồng thời, sản phẩm Kim Miễn Khang còn chứa các thảo dược giúp điều hòa miễn dịch tự nhiên như: Bạch thược, Hoàng bá, Nhàu giúp ngăn tiến triển, giảm triệu chứng bệnh từ phần gốc do rối loạn miễn dịch. Giải pháp thảo dược Kim Miễn Khang giúp “hỗ trợ tăng cường trong các bệnh tự miễn - hỗ trợ giảm nguy cơ tiến triển của bệnh tự miễn” cũng đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Da liễu Trung ương cho hiệu quả làm sạch tổn thương vảy nến và cải thiện bệnh rất tốt.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Bệnh vảy nến có lây không?”. Để cải thiện tốt triệu chứng và ngừa tái phát bệnh hiệu quả, người bệnh vảy nến cần duy trì một lối sống lành mạnh kết hợp dùng viên uống Kim Miễn Khang mỗi ngày!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Kim Miễn Khang có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Quan điểm bất ngờ của ông Zelensky về lý do vùng Kharkiv rơi vào tình thế nguy cấp

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói không phải Mỹ mà cả thế giới "có lỗi" khi để Nga có cơ hội tiến công ở vùng Kharkiv.

Đi bắt thứ sâu dài lúc nhúc về bán mà đếm tiền mỏi tay

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:57
Nhìn đám sâu bò lúc nhúc trên cây nhiều người không khỏi rùng mình. Tuy nhiên đây lại là món ăn hấp dẫn nhiều thực khách.

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:54
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:53
Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2024

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 khai mạc với nhiều cái mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:53
Triển lãm Autotech & Accessories 2024 lần thứ 20 đã khai mạc và diễn ra từ ngày 16 – 19/5.