Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 01/02/2024 | 20:05
0
Tất cả người bệnh và người nhà được ngồi trên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về tận nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Với mong muốn đem đến không khí đoàn viên ấm áp trong bệnh viện, ngày 1/2 (tức 22 tháng Chạp) tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K tổ chức Chương trình Cơm Tất niên – Tết sum vầy với hơn 200 mâm cơm tất niên ngay tại căng tin của bệnh viện, thể hiện niềm mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang đến một năm mới hạnh phúc với người bệnh.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương

Bệnh viện K tổ chức Chương trình Cơm Tất niên – Tết sum vầy.

Gần 2000 người bệnh hân hoan cùng hòa chung không khí ấm áp, sum vầy của ngày Tết khi được cùng nhau quây quần bên những người bạn đồng hành cùng điều trị, các cán bộ y tế hàng ngày chăm sóc, thưởng thức những hương vị của ngày Tết cổ truyền như bánh chưng, nem, giò...

Nhiều gia đình vợ chăm chồng, mẹ chăm con, anh trai chăm em, họ ở thật gần và chăm sóc người thân của mình nhưng những khoảnh khắc bình dị ngồi ăn cơm cùng nhau cũng thật hiếm hoi, nhiều giọt nước mắt đã rơi, những câu cảm ơn đã được nói lên, những cái bắt tay, vòng ôm thật chặt là những gì người bệnh muốn dành cho người thân của mình.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 2).

Lãnh đạo bệnh viện tặng quà lì xì cho các bệnh nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Thị V. đang truyền hoá chất tại khoa Nội 5 cho biết: “Lần điều trị này đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên tôi không về ăn Tết cùng gia đình được, lúc đầu cũng có chút chạnh lòng, nhớ nhà khi thấy nhiều người được trở về quê. Nhưng giờ tôi không thấy buồn vì đã có các bác sĩ với các bạn bè cùng điều trị ở đây. Chúng tôi không bao giờ nghĩ nằm viện lại có được bữa cơm tất niên đủ đầy như thế. Thật sự rất bất ngờ và xúc động, tôi rất biết ơn sự quan tâm của bệnh viện và các nhà hảo tâm đã mang đến những ngày Tết yêu thương đầm ấm như vậy”.

Ban lãnh đạo bệnh viện gửi lời chúc mừng và trao những phong bao lì xì may mắn, chúc sức khoẻ và bình an đến với người bệnh và đi từng bàn chúc mừng, động viên mỗi người. 

Với các bệnh nhân không đủ sức khỏe để tham dự chương trình, đại diện bệnh viện đã tới từng giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao những phần quà và 600 xuất cơm vừa đảm bảo dinh dưỡng lại đong đầy sẻ chia với người bệnh. Đặc biệt, Bệnh viện sẽ chuẩn bị tất cả những phần cơm cho người bệnh ở lại điều trị để họ có thể yên tâm hơn, ấm lòng hơn dù phải xa nhà trong dịp Xuân mới sang.

Sau bữa cơm tất niên, người bệnh và gia đình được trở về quê đón Tết trên hành trình những Chuyến xe yêu thương miễn phí với nhiều niềm vui hân hoan. Thay vì phải ra bến xe đông đúc ngày sát Tết, ngay tại “Bến xe yêu thương Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 3).

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan gặp gỡ, chia sẻ với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 4).

Trao tặng những món quà lì xì.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 5).

GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K lì xì bệnh nhân trước khi về quê đón Tết.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Người bệnh với đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, người cười, người khóc vì xúc động ngay tại nơi họ điều trị, họ lại được đưa về với tất cả sự chân thành, sẻ chia đầy yêu thương chỉ mong người bệnh được về quê đón Tết bên gia đình.

Đây là năm thứ 8, Bệnh viện K trở thành “Bến xe yêu thương” với bao nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê – những bệnh ung thư hàng ngày, hàng giờ nén nỗi đau điều trị bệnh tật lên xe trở về nhà đón Tết cổ truyền.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 6).

Những "chuyến xe yêu thương" 0 đồng đã lăn bánh.

Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, chương trình năm nay sẽ diễn ra theo 02 đợt, đợt 1 diễn ra tại Bệnh viện K vào trưa ngày 1/2/2024  và đợt 2 tổ chức vào sáng 7/2/2024.

Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Chiều 1/2, 13 chuyến xe chở hơn 360 người bệnh và người nhà đã bắt đầu lăn bánh, nhiều người bệnh đã xúc động rơi nước mắt vì thấy được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng với "Chuyến xe yêu thương" đưa họ về quê ăn Tết.

Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 7).
Sự kiện - Bệnh nhân ung thư về quê đón Tết trên chuyến xe yêu thương (Hình 8).

Lãnh đạo bệnh viện tặng quà cho các bệnh nhi.

Sau chương trình, Ban Lãnh đạo bệnh viện cũng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên trao tặng các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện để các bạn nhỏ và gia đình yên tâm điều trị và trở về với gia đình đón Xuân sum vầy vào tuần tới.

​Bộ Y tế: Ngày Tết hãy thận trọng khi uống rượu bia vì không có ngưỡng nào là an toàn

Thứ 2, 29/01/2024 | 11:59
Các bằng chứng khoa học cho thấy uống một lượng rất nhỏ rượu bia cũng có thể gây ra các nguy cơ và hậu quả sức khỏe nhất định.

Bộ Y tế thu hồi 2 lô sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn

Thứ 5, 25/01/2024 | 10:25
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 23 về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bộ Y tế nói về biến thể phụ JN.1 mới xuất hiện tại Tp.Hồ Chí Minh

Thứ 4, 24/01/2024 | 12:11
Theo đánh giá của WHO, hiện chưa có bằng chứng cho thấy độc lực của biến thể phụ JN.1 tăng lên, dù số mắc có dấu hiệu tăng lên.
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.