Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 6, 05/05/2023 | 11:42
0
Tại kho hành lý thất lạc ở sân bay Nội Bài đầy ắp không chỉ riêng hành lý xách tay, mà ngay cả những hành lý ký gửi tại quầy check-in.
Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài

Việc thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển bằng máy bay không chỉ xảy ra ở một số sân bay tại Việt Nam, mà cũng xảy ra tại nhiều nước trên thế giới. Theo đó, hiện tượng thất lạc hành lý tại sân bay quốc tế Nội Bài cũng không còn mới mẻ với nhiều người.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 2).

Ghi nhận của PV, cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có phòng hành lý thất lạc, đặt bên cạnh các quầy Lost&Found của các hãng hàng không. Đây chính là nơi tiếp nhận hành lý cũng như tài sản của hành khách bỏ quên tại nhà ga.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 3).

Bên trong căn phòng này, chông chỉ có riêng hành lý xách tay, mà ngay cả những hành lý ký gửi tại quầy check-in. Những tài sản, hành lý của hành kháhc bị bỏ quên tại đây sẽ tổ chức mã hóa dữ liệu, đăng tải tại website: http://bags.noibaiairport.vn/ để khách hàng có thể tra cứu đồ thất lạc và trao trả lại cho chủ tài sản.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 4).

Trong quá trình phát hiện thất lạc hành lý, hành khách có thể dễ dàng tự tra cứu tại website. Toàn bộ hành lý thất lạc đều được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đăng tải trên trang thông tin điện tử nhằm giúp hành khách dễ dàng tìm kiếm.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 5).

Khi đến nhận hành lý thất lạc hay bỏ quên, hành khách cần chuẩn bị giấy tờ và thông tin về chuyến bay, khu vực bỏ quên tài sản; giấy tờ, hình ảnh minh chứng là chủ sở hữu của tài sản cần tìm (hóa đơn, hình ảnh về tài sản, mô tả, các thông tin, thông số của tài sản…) và giấy tờ tùy thân.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 6).

Hành khách bị thất lạc hành lý sẽ tới căn phòng này xuất trình CCCD, mô tả đúng chỗ để, hành lý mở ra đúng đồ nên sẽ được nhận lại ngay.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 7).

Nhân viên phòng hành lý thất lạc kiểm tra nội dung phản ánh của một hành khách.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 8).

Chị Hồng (một hành khách bị thất lạc hành lý tại sân bay Nội Bài) cho biết: "Tôi quên hành lý ở sân bay, nhờ tra cứu thông tin trên website nên biết hành lý đã được chuyển về kho nên rất yên tâm. Khi lên, tôi xuất trình CCCD, mô tả đúng chỗ để, hành lý mở ra đúng đồ nên được nhận lại ngay, thủ tục rất nhanh chóng".

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 9).

Chị Hồng vui vẻ nhận lại đồ đạc thất lạc tại sân bay sau gần 1 tháng. Lý giải về thời gian nhận đồ khá lâu sau khi bay, chị cho biết do bị bệnh phải nằm bệnh viện điều trị dài ngày, hành lý khi biết đã được chuyển về đây thì rất yên tâm.

Dân sinh - Bên trong kho hành lý thất lạc đầy ắp ở sân bay Nội Bài (Hình 10).

Phòng hành lý thất lạc luôn trong tình trạng chật kín đồ hành khách bỏ quên như thế này. Được biết, căn phòng hành lý thất lạc làm việc từ 8h đến 22h hằng ngày kể cả cuối tuần, lễ, Tết tại tầng 1, sảnh E Nhà ga hành khách T1 – Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Giao thông Hà Nội đông đúc trở lại sau kỳ nghỉ lễ

Thứ 5, 04/05/2023 | 11:46
Sau kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, người dân bắt đầu quay trở lại làm việc, theo ghi nhận của Người Đưa Tin lượng phương tiện đổ ra đường đông đúc.

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài nườm nượp du khách

Thứ 7, 29/04/2023 | 21:13
Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi lại tăng hơn 20% so với dịp lễ năm 2022, tuy nhiên số lượng hành khách chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái,
Cùng tác giả

Hoa phượng rực đỏ trên nhiều tuyến phố Thủ đô

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:32
Những ngày này, hoa phượng đang khoe sắc đỏ rực trên nhiều tuyến phố Hà Nội tạo thêm sắc màu rực rỡ cho Thủ đô những ngày đầu hè.

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Hoa phượng rực đỏ trên nhiều tuyến phố Thủ đô

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:32
Những ngày này, hoa phượng đang khoe sắc đỏ rực trên nhiều tuyến phố Hà Nội tạo thêm sắc màu rực rỡ cho Thủ đô những ngày đầu hè.

Cực nhọc nghề nướng cá dưới thời tiết mùa hè nóng bỏng rát

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:00
Dưới cái nắng mùa hè bỏng rát, có ngày nắng hơn 40 độ C nhưng những người phụ nữ vẫn cần mẫn lên than, quạt lửa nướng cá thơm phức.

Hình ảnh bất ngờ tại con kênh vừa được “hồi sinh” ở TP.HCM

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:02
Sau 2 năm được cải tạo, kênh Nước Đen vẫn chưa thể “hồi sinh”, rác thải vẫn đặc kín trên dòng kênh, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Nông dân thấp thỏm nỗi lo sầu riêng mất mùa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:00
Nắng nóng kéo dài, mưa bất chợt gây hiện tượng sốc nhiệt khiến sầu riêng rụng trái la liệt. Người dân đứng trước nguy cơ mất mùa.

Phát hiện hồ nước bí ẩn "treo" lơ lửng trong hang ở Quảng Bình

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:24
Hồ nước bí ẩn nằm cao hơn hệ thống sông ngầm khoảng 15m vừa được phát hiện trong nhánh phụ của hang Thung, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Làm rõ giải đua xe mô tô địa hình trái phép

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:58
Mặc dù UBND huyện đã có thông báo hoãn tổ chức giải đua do không đủ điều kiện an toàn, nhưng Công ty TNHH Ducatista SP Workshop tổ chức giải đua trên đỉnh Núi xanh.

Dự báo thời tiết ngày 11/5/2024: Nắng nhẹ trước khi mưa dông tiếp diễn

Thứ 7, 11/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (11/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sở VH-TT&DL Ninh Thuận báo cáo vụ du khách phản ánh bị "hành hung"

Thứ 7, 11/05/2024 | 17:35
Trong quá trình chèo thuyền Sup, giữa chị Linh và anh Dương xảy ra tranh cãi. Sau đó, Dương xông đến dùng tay đánh trúng vào tai trái của chị Linh.

Nông dân thấp thỏm nỗi lo sầu riêng mất mùa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:00
Nắng nóng kéo dài, mưa bất chợt gây hiện tượng sốc nhiệt khiến sầu riêng rụng trái la liệt. Người dân đứng trước nguy cơ mất mùa.

Bản tin 11/5: Tỉ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Tỉ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh; Dự báo sẽ có khoảng 11-13 cơn bão và áp thấp, lo ngại thiên tai cực đoan...