BEEPLUS MART Đưa giao dịch bất động sản tích hợp qua ứng dụng

BEEPLUS MART Đưa giao dịch bất động sản tích hợp qua ứng dụng

Thứ 4, 21/04/2021 | 15:42
0
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản (BĐS) lớn đang tự phát triển các app (ứng dụng trực tuyến) bán hàng để dần thay thế hoặc đảm nhiệm một phần công việc của các nhân viên kinh doanh (sale) truyền thống.
Cần biết - BEEPLUS MART Đưa giao dịch bất động sản tích hợp qua ứng dụng

Rầm rộ bán nhà, đất qua app

Đầu năm nay, BEE Group mở kênh bán BĐS qua app bằng cách ra đời ứng dụng BeePlus Mart App với hàng loạt tiện tích cùng giải thưởng “khủng” để thu hút người dùng.

Theo doanh nghiệp này, tích hợp đồng bộ nhiều tính năng mua - bán - cho thuê nhà, đầu tư online, tư vấn dự án, quản lý nhà cửa...

Thay vì phải tìm kiếm giữa một biển thông tin BĐS nhiều nhá nhem trên Internet, không biết tin nào đúng, tin nào sai thì giờ đây mọi thông tin bạn cần đều nằm gọn trong một ứng dụng, có đơn vị phát hành rõ ràng, tin đăng được kiểm chứng ở một mức độ nhất định.

CEO Chủ tịch của BEE Group, cho biết dự án xây dựng ứng dụng bán hàng đã được doanh nghiệp ấp ủ từ lâu nhằm giải quyết những điều mà thị trường Việt Nam còn thiếu trong thời gian qua. Đồng thời, đây là bước ứng dụng công nghệ để giảm chi phí nhân công, chi phí vận hành, từ đó giảm giá thành sản phẩm, đem giá trị thật tới tay từng khách hàng và từng mắt xích trong bộ máy.

“Khi sử dụng app, khách hàng được đặt cọc, thanh toán giao dịch BĐS chỉ qua một chiếc điện thoại có kết nối mạng Internet. Trước đây, những thủ tục này khá mất thời gian và đều phải gặp trực tiếp nhân viên sale. Chi tiết về dự án được cung cấp rất đầy đủ, thống nhất và chuẩn xác khiến mọi người yên tâm hơn” - anh Quyền Anh, người từng mua một căn hộ qua app, chia sẻ.

Ngoài BeePlus APP , thì Bee Group cũng đã ra mắt trang web beeplus.com.vn  khách hàng cũng có thể thực hiện các giao dịch tìm kiếm  nhanh  chóng tại đây .

Cần biết - BEEPLUS MART Đưa giao dịch bất động sản tích hợp qua ứng dụng (Hình 2).

Có hơn cách bán hàng truyền thống?

BEE Group , cho biết để mua được hàng qua app, đầu tiên khách hàng cần tải app về máy mình và đăng ký thông tin. Việc này cũng giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một số chi phí trung gian.

“Tuy nhiên, có app không có nghĩa là hoàn toàn không cần đại lý và bộ phận kinh doanh, bởi khách hàng quyết định mua BĐS thì 90% là bằng cảm xúc, tin vào mối quan hệ với nhân viên bán hàng và những người quen đã từng mua trước đó. Vì vậy, app không quyết định sự thành công của việc bán hàng thay nhân viên mà chỉ giúp quá trình mua nhà, đất nhanh chóng hơn. Sau khi đã đạt được thỏa thuận, nhân viên bán hàng có thể dùng app để hoàn tất các giao dịch giúp khách hàng” - ông Việt phân tích.

Ngoài ra, theo BEE Group , dù không có app thì các công ty, nhân viên vẫn đang sử dụng các công cụ hightech khác hỗ trợ mình như Google Drive, Google Docs, CRM, Web, Viber, Zalo và nhiều công cụ đặc thù khác.

Theo nhiều chuyên gia BĐS, một trong những khó khăn mà các app bán BĐS phải đối mặt là thói quen của người tiêu dùng khi hiện nay khách hàng vẫn quen được nhân viên đến tận nơi để tư vấn, bán hàng.

Về vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho rằng hiện nay môi giới nhà, đất đang thay đổi về chất, đa phần dùng công nghệ như trợ lý ảo, app… “Việc bán bằng cách truyền thống như làm mô hình, rồi tổ chức sự kiện, người thật việc thật… chỉ ở mức độ nào đó thôi và đang bị công nghệ chi phối rất nhiều. Chủ đầu tư cũng đang thay đổi phương thức kinh doanh khi họ không dựa quá nhiều vào đại lý, tự mình phát triển kênh bán hàng online, app… Trong bối cảnh này, các nhân viên bán hàng cũng phải thay đổi để bắt kịp xu thế mới” - ông Châu nêu quan điểm.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam, TP.HCM và Hà Nội là hai trong những thành phố có lượng dân số trẻ am hiểu công nghệ nhất trên thế giới, với 70% dân số dưới 35 tuổi. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống dễ dàng, kể cả trong lĩnh vực BĐS, thương mại điện tử, ... Việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS như áp dụng phần mềm tiếp cận khách hàng, bán hàng, theo dõi quá trình thanh toán… sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2020

Một công ty khác cũng nhận định việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS như áp dụng phần mềm tiếp cận khách hàng, bán hàng, theo dõi quá trình thanh toán… sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2020 giúp minh bạch hóa thị trường. Những sản phẩm công nghệ sẽ hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp từ giai đoạn đầu tư, phát triển dự án, tiếp thị, phân phối sản phẩm đến tìm mua/thuê dự án phù hợp.  

Bee Group còn có 2 sản phẩm nữa là  chợ xây dựng Việt Nam. Mạng xã hội trực tuyến Xây Dựng và Bất động sản Chat Land. BEE Group cũng chia sẻ  trong thời gian tới công ty  sẽ  không ngừng lắng nghe ý kiến của người dùng để cải thiện cũng như nâng cấp để phù hợp hơn  cho mọi đối tượng. 

Thu Hà

Đào tạo chuyên viên tư vấn bất động sản được đầu tư lớn và chuyên sâu chưa từng có

Thứ 3, 20/04/2021 | 14:59
Ngày 15/04 vừa qua, một chương trình đào tạo đặc biệt dành riêng cho 600 chuyên viên tư vấn bất động sản thuộc tập đoàn Danh Khôi được kích hoạt tại trung tâm....

Thị trường bất động sản "ăn theo" thông tin quy hoạch

Chủ nhật, 18/04/2021 | 09:00
Theo đại diện bộ GTVT, hàng loạt các dự án đường sắt, đường cao tốc, đường vành đai… kết nối khu vực, chính là điểm mấu chốt khiến thị trường đất tăng cao.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Oniiz - Vẽ lại bản đồ thương hiệu chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:10
Oniiz-tự hào là thương hiệu "Made in Vietnam" dành cho nam giới hiện đại, với khát vọng trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân.

CEO Hồng Khánh Huy: Thương hiệu trà sữa Việt chinh phục toàn nước Mỹ

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:30
Hành trình CEO Hồng Khánh Huy mang “1102 Bubble Tea and Coffee” đặt dấu chân đến hàng chục bang của nước Mỹ, đưa thương hiệu trà sữa và cà phê Việt lên tầm cao mới.

Công nghệ giúp phát hiện sớm các bệnh tim mạch, thần kinh, ung thư

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:27
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đầu tư 2 hệ thống máy, sử dụng thiết bị tiên tiến và nền tảng công nghệ AI giúp chẩn đoán sớm, hỗ trợ và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp, như đột quỵ, ung thư,…
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.