Bé trai bị mẹ bỏ rơi hồi sinh nhờ vòng tay yêu thương của y bác sĩ

Bé trai bị mẹ bỏ rơi hồi sinh nhờ vòng tay yêu thương của y bác sĩ

Thứ 4, 03/01/2024 | 19:00
0
Sau hơn một năm bị mẹ bỏ rơi, được sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ, bé trai đã khôn lớn dần, sức khỏe ổn định và trở thành đứa con “đặc biệt” của bệnh viện.

Xót xa bé trai bị mẹ bỏ rơi khi vừa chào đời

Ngày 3/1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hơn một năm qua, tập thể bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện đã cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng một bé trai bị mẹ bỏ rơi khi mới chào đời.

Được biết, bé trai nói trên chưa được đặt tên. Bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thường gọi cháu là “cục vàng” hoặc “con trai cưng”.

Dân sinh - Bé trai bị mẹ bỏ rơi hồi sinh nhờ vòng tay yêu thương của y bác sĩ

Các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên dành tình thương yêu đặc biệt cho bé trai. 

Theo bà Nguyễn Thị Trang Phương, Điều dưỡng trưởng, Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên), bé trai nói trên chào đời lúc 18h ngày 22/12/2022 với cân nặng 1,6kg. Đến 18h26 cùng ngày, cháu được đưa qua khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh. Thời điểm này, cháu được tiên lượng bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao vì nhiễm trùng huyết sơ sinh, viêm phổi sơ sinh, suy hô hấp độ ba, đa dị tật bẩm sinh.

Đáng nói, trong lúc các bác sĩ đang cấp cứu cho cháu bé thì người mẹ đã lặng lẽ bỏ đi và để lại tờ giấy với nội dung: “Tôi là mẹ đơn thân, gia đình khó khăn. Con tôi bệnh nặng. Tôi không tiếp tục nuôi dưỡng chăm sóc cháu được. Nhờ bệnh viện nuôi cháu được ngày nào hay ngày đó”.

Xót xa trước hoàn cảnh đáng thương của cháu bé sơ sinh bị người mẹ ruồng bỏ, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên dốc hết tâm trí để chữa trị, chăm sóc cho cháu. Đến nay, tập thể bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vẫn đang tiếp tục chăm sóc cháu bé tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Dân sinh - Bé trai bị mẹ bỏ rơi hồi sinh nhờ vòng tay yêu thương của y bác sĩ (Hình 2).

Trong tình yêu thương của những "bố mẹ" mặc áo blouse trắng, cháu bé đã dần khôn lớn, sức khỏe ổn định hơn. 

Bà Phương chia sẻ: “Cháu bị mẹ bỏ rơi khi vừa chào đời. Từ đó đến nay, chúng tôi thay nhau chăm sóc, coi cháu như con ruột của mình. Trong bệnh viện, từ lãnh đạo đến nhân viên, không ai không biết về cháu”.

Sau hơn 1 năm được chăm sóc, điều trị, cháu bé lớn dần, bệnh tật thuyên giảm và quen hơi ấm của tất cả bác sĩ, điều dưỡng trong bệnh viện. Theo bà Phương, ngày 21/12, cháu bé tròn một tuổi. Các bác sĩ tại đơn vị cùng nhau tổ chức bữa tiệc thôi nôi đầy ấm áp cho “con trai cưng”. Thời điểm tròn một tuổi, bé trai đã nặng hơn 5kg. Các y bác sĩ tại bệnh viện đều mong cậu bé kém may mắn sẽ khỏe mạnh và có tương lai thật tốt đẹp.

Cháu bé lớn lên trong vòng tay yêu thương của các y bác sĩ

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Xuân cho biết, thời gian đầu cháu yếu, hay quấy khóc. Do đó, suốt một thời gian dài, nhiều bác sĩ, điều dưỡng vừa ẵm hoặc địu cháu vừa làm việc. Nhiều khi, các bác sĩ, điều dưỡng một tay lật hồ sơ ghi chép, một tay bế đứa trẻ, khiến nhiều bệnh nhân lầm tưởng cháu bé là “lá ngọc cành vàng”.

Dân sinh - Bé trai bị mẹ bỏ rơi hồi sinh nhờ vòng tay yêu thương của y bác sĩ (Hình 3).

Cháu bé đã ăn được cháo và uống sữa bột pha loãng.

Đến khi biết cháu bé bị mẹ bỏ rơi, nhiều sản phụ thương cảm, chủ động lấy sữa của mình để mang đến cho cháu bé. Cũng nhờ sữa mẹ của những xa lạ ấy, cháu bé đã có thêm sức đề kháng để chống chọi lại bệnh tật.

“Cháu bé thiếu đi hơi ấm của mẹ ruột. Đổi lại, cháu được sự quan tâm, chăm sóc của nhiều người mẹ khác là y bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện. Ai cũng coi cháu như con. Bất kỳ bác sĩ, điều dưỡng nào tới ca trực cũng chủ động cho cháu ăn, thay tã, cho uống thuốc… theo giờ giấc đã ghi sẵn ở giường của cháu. Đáng nói, do bệnh tật nhiều nên cháu bé gặp tình trạng khó nuốt. Vì vậy, mỗi bữa ăn, uống sữa, uống thuốc đều cần có thời gian và sự kiên trì, tỉ mỉ của người chăm sóc”, chị Xuân tâm sự.

Không chỉ vậy, các bác sĩ, nhân viên trong Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh còn tự góp tiền mua sữa, bỉm, tã, quần áo để lo cho "con trai". 

Dân sinh - Bé trai bị mẹ bỏ rơi hồi sinh nhờ vòng tay yêu thương của y bác sĩ (Hình 4).

Các y bác sĩ chăm sóc ân cần, chu đáo để phần nào bù đắp sự thiệt thòi cho cháu bé.

Nhờ sự yêu thương, tận tình chăm sóc của những người mẹ đặc biệt, nay cháu bé đã dần khôn lớn, sức khỏe ổn định hơn. Cháu bé đã ăn được cháo và uống sữa bột pha loãng.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thông tin, quá trình điều trị lâu dài ở bệnh viện sức khỏe cháu bé đã dần ổn định. Hiện tại "con trai" vẫn được các y bác sĩ chăm sóc ân cần, chu đáo để phần nào bù đắp sự thiệt thòi cho cháu bé.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, việc vừa phải làm việc vừa phải chăm sóc khiến các bác sĩ, điều dưỡng khá vất vả. Thế nhưng, xuất phát từ tình yêu thương vô điều kiện nên các y bác sĩ vẫn âm thầm dành những điều tốt nhất cho cháu bé.

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định, nếu có người nhà đến nhận thì có thể xuất viện. Tuy nhiên, cháu chẳng có người thân. Cháu bé cũng có tiền sử bệnh tật nhiều nên bệnh viện chưa tìm được người nào nhận nuôi cháu.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tích cực tìm kiếm những cá nhân đủ điều kiện, có tình yêu thương thực sự và có nhu cầu nhận con nuôi để giúp cháu bé một tươi lai tươi sáng hơn.

Khánh Ngọc

Đắk Lắk: Liên tiếp phát hiện hai cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Chủ nhật, 24/12/2023 | 19:00
Chỉ trong 4 ngày, người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện hai cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi và lập tức trình báo cho chính quyền địa phương.

Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh: Bất ngờ người thân xuất hiện

Thứ 3, 12/01/2021 | 14:12
Liên quan đến vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh ở Hà Nội, hiện có một người đến chính quyền địa phương, tự nhận là người thân của 2 cháu bé.

Hai cháu bé bị bỏ rơi kèm dòng chữ “bố mẹ đều đã chết…”

Chủ nhật, 10/01/2021 | 18:40
Hai cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông hồng giữa trời giá lạnh kèm dòng chữ “tôi có hai đứa cháu này bố mẹ nó đều đã chết, tôi không nuôi được…”.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.