Bắt vợ chồng Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc

Bắt vợ chồng Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc

Thứ 4, 15/11/2023 | 20:23
3
Do làm ăn thua lỗ, vợ chồng Âu đã dùng thủ đoạn kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản "ảo" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với cặp vợ chồng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc (Đắk Lắk) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 04 tháng đối với Nông Văn Âu (sinh năm 1986), là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc, có trụ sở tại 121 Nguyễn Lương Bằng, xã Hoà Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và vợ là Nguyễn Thị Vinh (sinh năm 1991), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc (cả hai đều có hộ khẩu thường trú tại Đắk Lắk) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Các Quyết định tố tụng trên đều được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

An ninh - Hình sự - Bắt vợ chồng Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc

Nguyễn Thị Vinh tại cơ quan công an.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn của một số công dân tại tỉnh Cao Bằng tố cáo Lâm Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành điều tra xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng bước đầu xác định, sau khi được thành lập, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc do vợ chồng Âu, Vinh làm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ.

Âu và Vinh đã dùng thủ đoạn mở các cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản, xây dựng nhà máy sản xuất của công ty tại các địa phương với hứa hẹn lãi suất cao, hấp dẫn, tự nhận là công ty có vốn điều lệ lớn và cho xem hồ sơ các dự án giả để tạo niềm tin thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư.

Đến khi các nhà đầu tư chuyển tiền đến cho Âu và Vinh thì cả hai sử dụng số tiền này vào những mục đích cá nhân khác, không thực hiện theo đúng cam kết trong hợp đồng và không có khả năng thanh toán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 - 2022, Âu và Vinh đã thu hút được gần 300 tỷ đồng tiền vốn đầu tư vào Công ty Lâm Đại Phúc từ các nhà đầu tư trên cả nước, trong đó tính riêng địa bàn tỉnh Cao Bằng đã huy động được trên 83 tỷ đồng của nhiều người.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định, Âu và Vinh đã chiếm đoạt số tiền trên 155 tỷ đồng và không có khả năng hoàn trả cho các nhà đầu tư vì các dự án giới thiệu đều không có thật.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã triệu tập Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh lên cơ quan Công an để làm việc, nhưng cả hai đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng đã xác định được nơi ở của hai đối tượng Âu và Vinh đang thuê trọ tại một khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét phòng ở, nơi làm việc của Âu và Vinh, thu giữ nhiều đồ vật tài liệu liên quan, đồng thời đưa hai đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ án. Các tổ chức, cá nhân có tài liệu, thông tin liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng xin liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý.

Tuệ Minh

Bắt đối tượng lừa đảo 2 người đàn ông chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

Thứ 3, 14/11/2023 | 10:03
Lê Thị Hiền dùng thủ đoạn rủ hai người đàn ông góp vốn để làm dịch vụ "chứng minh tài chính", sau đó chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng.

Bắt nữ Chủ tịch Tập đoàn MHG liên quan vụ lừa đảo sâm Ngọc Linh

Thứ 6, 10/11/2023 | 11:26
Công an xác định, Phạm Mỹ Hạnh trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc có dự án đầu tư trồng cây sâm Ngọc Linh.

Bắt giam nữ trưởng phòng của một ngân hàng lừa đảo 25 tỷ đồng

Thứ 5, 09/11/2023 | 22:40
Nữ trưởng phòng của một ngân hàng bị khởi tố, bắt tạm giam do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 25 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.