Bắt đối tượng lừa bán hàng giá rẻ trên Facebook để chiếm đoạt tài sản

Bắt đối tượng lừa bán hàng giá rẻ trên Facebook để chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 14/04/2023 | 09:27
0
Để có tiền tiêu xài, Hồ Văn Dũng lập nhiều tài khoản Facebook đăng hình ảnh, bài viết rao bán hàng giá rẻ, hòng chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Chiều 13/4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hồ Văn Dũng, SN 1996, trú tại tỉnh Long An để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, để có tiền tiêu xài, Dũng đã sử dụng nhiều chứng minh nhân dân giả và nhiều sim số điện thoại khác nhau lập tài khoản Facebook rồi đăng hình ảnh, bài viết rao bán máy cày, máy cắt, máy gặt lúa... với giá rẻ.

Sau khi khách hàng đồng ý mua, Dũng yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền đặt cọc vào các tài khoản khác nhau do Dũng cung cấp rồi chiếm đoạt và cắt đứt liên lạc.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng lừa bán hàng giá rẻ trên Facebook để chiếm đoạt tài sản

Hồ Văn Dũng tại cơ quan công an.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 12/2022 đến đầu tháng 4/2023, Dũng đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành phố.

Trong đó, bước đầu Cơ quan CSĐT xác định Dũng thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt 246 triệu đồng của 4 nạn nhân ở các tỉnh: Đắk Nông, Quảng Trị và Đồng Tháp.

Tại Đắk Nông, anh Trần Văn P., trú tại huyện Cư Jút bị Dũng lừa đảo chiếm đoạt 21 triệu đồng tiền đặt cọc mua xe máy cày.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an huyện Cư Jút đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, điều tra, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng lừa bán hàng giá rẻ trên Facebook để chiếm đoạt tài sản (Hình 2).

Công an huyện Cư Jút đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao cảnh giác cho người dân trước các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Với tinh thần quyết tâm cao, đến ngày 6/4, Công an huyện Cư Jút đã bắt khẩn cấp đối với Hồ Văn Dũng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Cơ quan công an thông báo, ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút để phối hợp điều tra, làm rõ.

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, hiện nay tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến hết sức phức tạp với những phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi.

Do đó, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa; đồng thời khi phát hiện đối tượng nghi vấn, sự việc nghi vấn cần liên hệ trình báo ngay với cơ quan Công an để ngăn chặn, điều tra, xử lý kịp thời.

Khánh Ngọc

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhận làm sổ đỏ

Thứ 4, 05/04/2023 | 14:31
Với thủ đoạn nhận làm sổ đỏ, Điềm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Lời khai của "nữ quái" lừa đảo tâm linh chiếm đoạt cả chục tỷ đồng

Thứ 3, 04/04/2023 | 15:54
Trần Thị Hồng Giang thực hiện 6 hành vi lừa đảo 8 bị hại với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng. Trong đó, Giang lừa đảo bằng thủ đoạn tâm linh hơn 10 tỷ đồng.

Thủ đoạn "kiều nữ" cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 14/03/2023 | 07:00
Với thủ đoạn ma mãnh, Hoàng Thị Kim Loan cùng đồng bọn đã lừa đảo của các nạn nhân số tiền hơn 40 tỷ đồng. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.