Bản tin AFF Cup ngày 4/1: HLV Honda chia tay ĐT Campuchia

Thứ 4, 04/01/2023 | 19:39
0
HLV Honda chia tay ĐT, Indonesia đón thủ môn số 1 trở lại, báo Thái e ngại ĐT Việt Nam... là những tin tức đáng chú ý của AFF Cup ngày 4/1.
Giải khác - Bản tin AFF Cup ngày 4/1: HLV Honda chia tay ĐT Campuchia

Honda chia tay ĐT Campuchia
Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) thông báo trận đội nhà thua Thái Lan 1-3 tại lượt cuối bảng A thuộc AFF Cup 2022 hôm 2/1 là trận đấu cuối của Keisuke Honda trên cương vị tổng giám đốc FFC. Dù hết nhiệm vụ ở tuyển quốc gia nhưng cựu tiền đạo nổi tiếng Nhật Bản vẫn sẽ đóng vai trò quản lý tuyển U22 Campuchia để chuẩn bị cho SEA Games năm nay do nước này đăng cai.

Việt Nam gặp bất lợi nếu vào chung kết
Với cách sắp xếp của BTC, đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ thi đấu trận chung kết lượt đi trên sân nhà. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân của đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia. Như vậy, nếu vào chung kết, ĐT Việt Nam sẽ không có điểm tựa sân nhà ở trận đấu chung kết lượt về trao giải và nâng cúp.

Indonesia đón thủ môn số 1 trở lại
Theo tiết lộ của đích thân Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan, thủ môn Nadeo Argawinata đã có thể quay trở lại tập luyện cùng toàn đội để chuẩn bị cho bán kết. Trước đó, anh đã bị chấn thương ở lượt trận cuối của vòng bảng gặp Philippines.

Giải khác - Bản tin AFF Cup ngày 4/1: HLV Honda chia tay ĐT Campuchia (Hình 2).

FIFA ra yêu cầu đặc biệt trận Indonesia vs Việt Nam
FIFA đã yêu cầu PSSI thắt chặt an ninh, an toàn trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cử cán bộ giàu kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu với ĐT Việt Nam. Về phía Liên đoàn bóng đá châu Á cũng sẽ cử cán bộ an ninh sang làm nhiệm vụ. Như vậy, trận đấu này sẽ có tới 2 giám sát trận đấu. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ các giải đấu thuộc khu vực Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam nhận tin vui
Sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm 1,47 điểm theo những tính toán của trang Football Ranking. Số điểm này cũng giúp "Rồng Vàng" tạm thời vượt mặt Armenia để leo lên vị trí 95 trên BXH FIFA. ĐT Việt Nam hiện tại có 1.231,98 điểm trong khi đội bạn có 1.231,76 điểm.

Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam
Theo nhận định của báo giới Indonesia, tuyển Việt Nam có một số điểm yếu mà đội nhà có thể khai thác. Theo tờ Suara, điểm yếu đầu tiên là Việt Nam thường sử dụng sơ đồ 3-5-2 và Indonesia có thể khai thác những khoảng trống 2 bên cánh của hàng thủ Việt Nam. Điểm yếu thứ 2 là các cầu thủ Việt Nam thường nhập cuộc không tốt trong những phút đầu trận. Vì thế, Indonesia nên tận dụng tối đa điểm yếu này để sớm ghi bàn thắng.

Giải khác - Bản tin AFF Cup ngày 4/1: HLV Honda chia tay ĐT Campuchia (Hình 3).

Báo Thái Lan e ngại Việt Nam
Bình luận về màn trình diễn tại AFF Cup 2022, tờ SMM Sport cho rằng ĐT Việt Nam luôn thi đấu tốt ở AFF Cup 2022 mỗi khi được trở về sân nhà Mỹ Đình. Tờ báo này viết: "Việt Nam luôn có phong độ cao khi được thi đấu trên sân nhà. Đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0, Việt Nam giành được ngôi đầu bảng B để chuẩn bị đối đấu với Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022".

ĐT Việt Nam đổi kế hoạch khi đến Indonesia
Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ hủy buổi tập tại sân vận động của Indonesia vào chiều 4/1. Thay vào đó, toàn đội sẽ giãn cơ ở khách sạn. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tập làm quen sân Bung Karno vào chiều ngày mai 5/1.

Đăng Nguyên

Tag: AFF Cup

ĐT Việt Nam lập 2 kỷ lục đáng nhớ sau khi vào bán kết AFF Cup

Thứ 4, 04/01/2023 | 08:55
Với việc giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã mang về tới 2 kỷ lục rất đáng để tự hào.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.