Arteta tàn nhẫn & nạn nhân mới nhất Aaron Ramsdale

Thứ 7, 23/09/2023 | 11:23
0
Sự tàn nhẫn của Mikel Arteta là lý do khiến Arsenal trở nên mạnh mẽ. Vì vậy NHM Pháo thủ nên ngừng than vãn về việc ông bỏ rơi Aaron Ramsdale.
Bóng đá Anh - Arteta tàn nhẫn & nạn nhân mới nhất Aaron Ramsdale

Quyết định trao cơ hội cho thủ môn mới David Raya để chứng tỏ mình xứng đáng là số 1 của CLB đang được các tín đồ Emirates tranh luận gay gắt.

Một số người hâm mộ gọi việc sa thải Ramsdale - người đã thi đấu hoàn hảo trong mùa giải trước - là "không công bằng", "không đáng có" và thậm chí hết sức là "thiếu tôn trọng".

Nhưng đó là lời nhắc nhở mà Ramsdale cần rằng anh đang ở một trong những đội bóng lớn nhất thế giới không thể ngủ quên trên chiến thắng của mình.

Quyết định này không hề dễ dàng, Arteta hôm nay thừa nhận: “Tôi đau khổ và tôi quan tâm đến mọi cầu thủ không thi đấu".

“Nhưng đây là một trong những CLB lớn nhất và công việc của tôi là đưa ra quyết định theo cách tốt nhất có thể cho đội".

"Khi có những cầu thủ ngồi ngoài và bạn phải công bố đội hình, đó là một trong những điều khó khăn nhất của một HLV".

Điều đó có thể khắc nghiệt, nhưng không có người quản lý thành công nào đạt được thành công bằng cách đặt cảm xúc của cầu thủ lên hàng đầu.

Bóng đá Anh - Arteta tàn nhẫn & nạn nhân mới nhất Aaron Ramsdale (Hình 2).

Và Arteta cũng vậy, người có cách tiếp cận chặt chẽ trong những năm gần đây đã thay đổi Arsenal trong và ngoài sân cỏ.

Nó bắt đầu với việc ông sa thải người đồng đội cũ và người hâm mộ yêu quý Mesut Ozil, mà nhìn lại thì đó là dấu hiệu của những điều sắp xảy ra.

Ozil - bản hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ trước đây của Pháo thủ - đã không tập luyện hoặc thi đấu theo ý thích của Arteta và cảm nhận toàn bộ sức mạnh từ chiếc rìu của HLV người Tây Ban Nha vào cuối năm 2020.

Việc lưu vong công khai và cuối cùng là chấm dứt hợp đồng với Ozil đã được tranh luận sôi nổi vào thời điểm đó vì tài năng sáng tạo của cầu thủ người Đức và khiến nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi về việc ra quyết định của Arteta.

Nhưng Arteta vẫn kiên trì với con đường của mình và cuối cùng, đã chứng minh bằng thành công cho người hâm mộ.

Ozil không phải là Pháo thủ tên tuổi duy nhất trở thành nạn nhân của sự tàn nhẫn của Arteta, các cựu tiền đạo Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang cũng bị ảnh hưởng.

Bóng đá Anh - Arteta tàn nhẫn & nạn nhân mới nhất Aaron Ramsdale (Hình 3).

Bộ đôi được yêu mến một thời đã bị gạt sang một bên – khi hợp đồng của Lacazette sắp hết hạn và Aubameyang bị chấm dứt hợp đồng – ngay khi họ không thể hiện được những tiêu chuẩn cao của HLV người Tây Ban Nha.

Nicolas Pepe, một bản hợp đồng kỷ lục khác của câu lạc bộ, cũng bị trừng phạt sau khi không cống hiến đủ cho Arteta - mặc dù đã ghi 27 bàn và có 27 pha kiến tạo sau 112 lần ra sân.

Ngay cả Kieran Tierney cũng cảm nhận được gánh nặng từ cách tiếp cận cứng rắn của Arteta trong việc cố gắng chấm dứt 20 năm chờ đợi của câu lạc bộ để giành chức vô địch Premier League.

Arteta đã làm cho cầu thủ người Scotland hay bị chấn thương này biết rằng anh đang suy sụp tinh thần với các bản hợp đồng Oleksandr Zinchenko và Jurrien Timber trước khi cho Real Sociedad mượn.

Matteo Guendouzi tài năng nhưng hay thay đổi và người làm việc không biết mệt mỏi Lucas Torreira cũng bị đưa ra cửa sau của Emirates khi họ được coi là không đủ yêu cầu.

Việc Arteta dọn sạch những đống gỗ chết trong những năm gần đây chắc chắn đã mang lại lợi ích vì nó cho phép một loạt ngôi sao mới – như Martin Odegaard, Bukayo Saka và William Saliba – chiếm vị trí trung tâm.

Arteta không chỉ tạo ảnh hưởng trên sân mà HLV 41 tuổi còn khẳng định không có bè phái trong giờ ăn. Các cầu thủ bị cấm chọn chỗ ngồi và buộc phải hòa nhập với nhau và ban huấn luyện.

Rõ ràng từ tình bạn thân thiết được thể hiện trên sân là không có phe phái nào trong đội và họ là một đơn vị chặt chẽ và tập trung.

Sự đoàn kết đó đã giúp Pháo thủ bước vào thử thách danh hiệu hay nhất trong 7 năm ở mùa giải trước, trong đó họ đứng thứ hai sau thất bại đáng thất vọng ở rào cản cuối cùng.

Người hâm mộ có thể phàn nàn tất cả những gì họ muốn về việc Arteta "khắc nghiệt" với Ramsdale bằng cách bỏ qua anh ta để chọn Raya, người cần có kinh nghiệm đứng giữa các gậy trong các trận đấu lớn nếu đồng đội của anh ta bị chấn thương.

Nhưng họ không thể đặt câu hỏi về việc đưa ra quyết định của Arteta, điều mà cho đến ngày nay, vẫn chưa có gì sai sót.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Hai trụ cột của Arsenal nghỉ hết mùa, Arteta như 'ngồi trên lửa'

Thứ 6, 12/05/2023 | 07:11
Arsenal chịu thiệt hại lớn về lực lượng liên quan đến bộ đôi hậu vệ William Saliba và Oleksandr Zinchenk khi họ chắc chắn chia tay sớm với phần còn lại của mùa 2022/
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.