Arsenal: Con voi đã sớm ngã khỏi cành cây

Chủ nhật, 27/08/2023 | 12:11
0
Sau 2 trận đầu giành chiến thắng chật vât, cuối cùng thì Arsenal cũng chẳng thể gặp may mắn được mãi. Thất bại trước Fulham là lời cảnh báo đối với họ.
Bóng đá Anh - Arsenal: Con voi đã sớm ngã khỏi cành cây

Mất điểm cay đắng
Cú sốc đã đến rất nhanh đối với người hâm mộ sân Emirates, khi chỉ ngay từ phút đầu tiên, Andreas Pereira đã ghi bàn vào lưới thủ thành Aaron Ramsdale.

Arsenal đã để thủng lưới ngay phút đầu tiên ở 3 trong 9 trận Premier League gần nhất tại Emirates (trước Bournemouth, Southampton và Fulham).

Pháo thủ cũng là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League để thủng lưới 3 bàn ngay phút đầu tiên trong một năm dương lịch.

Thông số không vui khác, đội bóng của HLV Arteta chỉ giữ sạch lưới 4 sau 21 trận Premier League tại Emirates kể từ đầu mùa giải trước.

Bóng đá Anh - Arsenal: Con voi đã sớm ngã khỏi cành cây (Hình 2).

Sau hơn một giờ thi đấu khá bế tắc trong việc ghi bàn, Arsenal bắt đầu đáp trả bằng 2 bàn thắng sau 3 phút. Đầu tiên Bukayo Saka gỡ hòa bằng một quả phạt đền ở phút 70.

Và cầu thủ vào thay người Eddie Nketiah đưa chủ nhà lần đầu dẫn trước trước ở phút 72 sau một pha kiến tạo củaa cầu thủ dự bị khác là Fabio Vieira - người vào sân ở phút 56, trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên vào sân thay người đã kiếm được quả phạt đền và kiến tạo bàn thắng ở Premier League.

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của mùa giải mới càng rõ ràng hơn với Arsenal khi Calvin Bassey phía đội khách bị đuổi khỏi sân ở phút 83.

Tuy nhiên, pha lập công ở phút 88 của Joao Palhinha đã cứu được một điểm cho đội khách, nhưng để lại dư vị cay đắng cho Pháo thủ.

Quá nhiều bất ổn
HLV Arteta khẳng định đội bóng của ông đã làm đủ để giành chiến thắng, nhưng thừa nhận họ đã để thủng lưới 2 bàn thua khá tệ: “Cách đội chơi, cách đội tạo ra cơ hội, ở bất kỳ môn thể thao nào khác thì bạn đã thắng lớn. Lẽ ra chúng tôi phải ghi năm, sáu, bảy bàn, tôi không biết. Nhưng chúng tôi thống trị và lẽ ra cần phải tàn nhẫn hơn, cần kết liễu trận đấu sớm”.

“Nhưng đây là bóng đá, hôm nay chúng tôi hòa và để thủng lưới 2 bàn rất tệ. Đó là sự khác biệt. Ở Premier League, khi bạn làm điều gì không đúng, bạn sẽ bị trừng phạt. Chúng tôi đã như vậy ngày hôm nay".

"Các cầu thủ dự bị đã tạo ra sự khác biệt lớn, tác động lớn. Tôi yêu sự quyết tâm và sự tự tin mà họ mang đến cho đội. Chúng tôi đã làm được điều khó khăn nhất, dẫn trước 2-1. Sau đó, bạn phải bảo vệ vòng cấm bằng mạng sống của mình, bạn không thể để thủng lưới sau tất cả những gì chúng tôi đã làm”.

Bóng đá Anh - Arsenal: Con voi đã sớm ngã khỏi cành cây (Hình 3).

Mất điểm trong xấu hổ
Có thể nói, đây là trận hòa mà như thua với Arsenal. Đã không thắng mà họ còn để lại ấn tượng xấu khi Nketiah ghi bàn theo cách không cao thượng. Cụ thể, trong lúc hậu vệ Calvin Bassey của Fulham bị đau và phải nằm sân, các cầu thủ Arsenal thay vì chủ động dừng trận đấu nhưng vẫn tiếp tục tổ chức tấn công.

Pha bóng chỉ khép lại khi Nketiah dứt điểm tung lưới thủ thành Leno sau khi đón đường tạt vào từ cánh trái của Fabio Vieira. Bình luận về pha lập công gây tranh cãi của Nketiah, một tài khoản Twitter bức xúc: "Arsenal chơi bóng và ghi bàn trong khi Bassey phải nằm sân. Đúng là thật khó hiểu".

Một tài khoản khác thì đưa ra ý kiến thắc mắc: "Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại công nhận bàn thắng của Arsenal và cũng không tham khảo VAR để biết liệu Bassey đã bị phạm lỗi hay chưa".

Trong khi đó, một tài khoản lại đưa ra quan điểm rất rõ ràng: "Quyết định của trọng tài thật kinh khủng. Saka rõ ràng đã phạm lỗi với Bassey mà không bị thổi phạt. Đã vậy pha va chạm còn dẫn tới tình huống Arsenal ghi bàn. Pha lập công của Nketiah thật đáng xấu hổ".

Bóng đá Anh - Arsenal: Con voi đã sớm ngã khỏi cành cây (Hình 4).

Nội bộ lục đục
Sau khi mang về quả phạt đền cho Arsenal ở cuộc chạm trán Crystal Palace, tiền đạo Eddie Nketiah tiếp tục ghi dấu ấn với bàn thắng giúp Pháo thủ vươn lên dẫn trước 2-1 trong màn đụng độ Fulham. Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Nketiah là một trong những cầu thủ sở hữu phong độ cao nhất CLB.

Tuy nhiên việc chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị khiến chân sút người Anh không hài lòng. Phát biểu trên trang web chính thức của câu lạc bộ, Nketiah nói:

“Mọi cầu thủ đều thất vọng khi không được thi đấu và tôi nghĩ mình đang có phong độ tốt, giúp ích cho đội. Những điều này xảy ra nhưng bạn phải tôn trọng quyết định của huấn luyện viên và sẵn sàng trong trường hợp đội cần bạn.”

Số 14 vào sân ở cuối hiệp một thay thế cho Leandro Trossard. Trong bối cảnh Gabriel Jesus chấn thương, cầu thủ người Anh được ra sân đều đặn hơn. Tuy nhiên Nketiah cho rằng anh xứng đáng được trao nhiều cơ hội sau những màn trình diễn ấn tượng giai đoạn đầu mùa.

Với quá nhiều bất ổn như vậy, HLV Arteta đang phải đối mặt với cả núi khó khăn dù mùa giải chỉ vừa mới bắt đầu.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Arsenal vs Man City

Thứ 2, 07/08/2023 | 15:19
Arsenal đã đánh bại Man City trên chấm phạt đền để giành Community Shield 2023. Dưới đây là 5 điểm đáng chú ý trong trận đấu.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?