Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm

Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm

Thứ 2, 12/09/2016 | 09:48
0
Đây là ngày hội của những người hoạt động âm nhạc nhằm tôn vinh các giá trị âm nhạc và các tác giả đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức “Ngày Âm nhạc Việt Nam”. Họa sĩ Hứa Văn Chiến, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã ôn lại những nét son của âm nhạc nước nhà và tỉnh Vĩnh Long qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Qua đó, tôn vinh sự nghiệp âm nhạc cách mạng của các thế hệ nhạc sĩ – nghệ sĩ hơn nửa thế kỷ qua.

Xã hội - Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm

Một trong các tiết mục văn nghệ trong đêm “Ngày Âm nhạc Việt Nam” (Ảnh Dương Thu).

Cách đây 53 năm, Bác Hồ đã chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ ba tại vườn Bách Thảo (Hà Nội).

Từ năm 2010, ngày 3/9 được chọn làm “Ngày Âm nhạc Việt Nam”. Đây là ngày hội âm nhạc của giới hoạt động âm nhạc Việt Nam trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận, đào tạo, công chúng yêu nhạc cả nước và được tổ chức thường niên, trở thành ngày hội tôn vinh các giá trị âm nhạc và các tác giả đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.

Xã hội - Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời trao Bằng khen cho nhạc sĩ Xuân Điền (Ảnh Dương Thu).

Đến với đêm âm nhạc, người xem được nghe về những câu chuyện của những chiến – nhạc sĩ năm xưa như: Xuân Điền, Kiên Tâm, Tạ Thanh Sơn, Nguyễn Minh Triết,… và hòa trong chương trình văn nghệ thân thiện của những gương mặt trẻ trong làng âm nhạc tỉnh Vĩnh Long.

Thanh Lâm – Dương Thu

Tag: Vĩnh Long
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.