9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween

9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween

Thứ 5, 31/10/2019 | 12:00
0
Cương thi - hình ảnh những con ma mặc bộ đồ nhà Thanh với hai tay duỗi thẳng đã trở thành thương hiệu riêng cho thể loại phim kinh dị Hong Kong trong những thập niên 80-90 của thế kỷ trước.

Quỷ đả quỷ 1980

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween

Phim được chiếu vào năm 1980, do công ty Bảo Hòa của Hồng Kim Bảo, phim có bối cảnh tại một ngôi làng Hong Kong có Trương béo, hắn không bao giờ tin có ma quỷ. Trương béo bị người khác thách đố phải ngủ trong một ngôi miếu hoang và phải làm các hành động mà người đời xem là cách thức gọi ma quỷ. Lãnh hậu quả vì trò đòi, anh trở về nhà thì gặp vợ ngoại tình. Tên ngoại tình với vợ Trương béo tên là Đàm Lão Gia đã thuê tên pháp sư điều khiển cương thi giết Trương. Anh chàng Trương béo phải chống chọi với những tên cương thi để bảo toàn mạng sống. Đây là bộ phim có yếu tố võ thuật và đề tài cương thi.

Cương thi tiên sinh 1985

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 2).

Sản xuất vào năm 1985, khi nền điện ảnh vẫn chưa nhận được nhiều sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, tác phẩm thu hút khán giả bởi màn bắt ma đầy thú vị của thầy pháp. Dù tạo hình của nhân vật cương thi mang lại cảm giác ghê sợ, nhưng những trường đoạn dở khóc dở cười của hai đồ đệ phụ giúp sư phụ bắt ma tạo nên nhiều tiếng cười cho người xem.

Về nội dung, Cương thi tiên sinh xoay quanh chuyện bắt ma của Cửu thúc. Vì việc làm ăn của Nhậm gia càng ngày càng đi xuống, gã thương nhân Nhậm Phát quyết định đi xem phong thủy và di dời mộ của cha mình. Ông đã mời thầy pháp Cửu thúc cùng hai vị đồ đệ đến để làm lễ. Lúc mở quan tài, Cửu thúc phát hiện xác chết không phân hủy, trông giống như đã biến thành cương thi nên đề nghị đem hỏa táng. Thế nhưng, Nhậm Phát không chịu, sau này chính ông đã bị cha mình giết chết rồi hóa thành cương thi. Cùng một lúc có tới 2 cương thi, ba thầy trò sẽ làm cách nào để hóa giải và thiêu đốt chúng?

Những cảnh chiến đấu lồng ghép những tình tiết hài hước khiến khán giả không những không sợ hãi mà còn mang đến những tiếng cười thú vị.

Gia đình cương thi 1986

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 3).

Trong một mật thất, bác sĩ Lâm cùng hai đồ đệ phát hiện ra một gia đình cương thi. Tiểu cương thi chạy trốn, trong khi đôi vợ chồng cương thi lại giao đấu với ba người. Thế nhưng, đôi vợ chồng chạy thoát, một đồ đệ bị cương thi cắn, trên người bắt đầu thối rữa. Sự kiện xuất hiện cương thi trên đường phố đã kinh động đến cảnh sát, tạo nên sự xáo trộn lớn trong thành phố. Trong lúc bố mẹ đi tìm, tiểu cương thi lại làm quen và kết bạn với những đứa trẻ loài người. Sau khi cả gia đình bị tiêu diệt, đồ đệ của bác sĩ Lâm lại trở thành cương thi, ông sẽ phải làm thế nào?

Linh huyễn Tiên sinh 1987

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 4).

Bộ phim nói về Minh thúc cùng hai con ma Đại Bảo và Tiểu Bảo đi khắp nơi lừa gạt thiên hạ. Vì giúp một phú hào đuổi ma mà gặp phải quỷ nên phải chạy trốn khắp nơi. Cả ba lưu lạc vào một thôn vắng và bị nhầm thành mã tặc. Câu chuyện bắt ma trở nên dở khóc dở cười khi pháp sư trong thôn - Cửu thúc phát hiện ra hai con ma của Minh thúc và bắt mất chúng.

Tác phẩm được xây dựng đan xen giữa những phân cảnh hài hước và ma quái nhằm giảm bớt mức độ ghê sợ cho người xem, rất thích hợp dùng để giải trí.

Cương thi thúc thúc 1988

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 5).

Phim nói về hai lão hoang đồng: một vị pháp sư chuyên bắt cương thì và một thầy tu. Là hàng xóm của nhau nhưng không hề hòa thuận, luôn đối đầu nhau từ những chuyện vặt vãnh. Một hôm, sư đệ của vị pháp sư nhận lệnh đưa xác của hoàng tộc đã chết lâu đời đi ngang qua, trong một đêm mưa bão, sét đánh trúng ngay quan tài, xác chết sống dậy giết chóc, tàn sát. Hai lão hoang đồng và đệ tử cùng nhau hợp sức lại chiến đấu với cương thi. Phim kết hợp hành động và hài hước từ đầu đến cuối phim. Chắc chắn khán giả sẽ được một trận cười sảng khoái trong xuyên suốt bộ phim.

Nhất My đạo nhân 1989

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 6).

Nhất My đạo nhân xoay quanh chuyện đi bắt cương thi của một pháp sư đạo hạnh cao cường. Ông có một đồ đệ tên A Hào và một tiểu cương thi để sai vặt. Bởi vì ở thôn kế bên, dịch bệnh tràn lan, thỉnh thoảng xuất hiện cương thi, ông được mời sang để tiêu diệt những thứ không tốt lành. Cuối cùng, nguyên nhân chính của việc tất cả người trong thôn đều bị nhiễm thi độc là do nguồn nước sinh hoạt. Vị pháp sư tài ba này lần theo dấu vết, tìm đến nơi đầu nguồn của nước thì phát hiện ra cương thi ở đây.

Những phân cảnh đối đầu giữa vị thầy pháp với cương thi không khiến người khác cảm thấy sợ hãi, nhưng điều thực sự gây ám ảnh chính là những chú dơi tấn công các nữ sĩ tu tại giáo đường. Phần đầu tác phẩm có thể dùng để giải trí nhưng những đoạn cao trào kinh dị lại không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Cương thi diệt tà 1992

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 7).

Cương thi diệt tà chiếu vào năm 1992. Phim về khả năng của một nhà khoa học có khả năng làm sống dậy xác chết bằng hợp chất riêng. Cương thi này có khả năng âm nhạc và nó sẽ bị kiểm soát bởi âm nhạc. Con cương thi này càn quét nhiều nơi và thầy pháp Đạo giáo cùng hai trợ lý có nhiệm vụ phải ngăn chặn nó để không gây hại đến người khác. Phim có sự tham gia của đạo diễn, diễn viên lừng danh dòng phim này là Lâm Chánh Anh.

Ông tôi là cương thi 2014

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 8).

Ông tôi là cương thi - Sifu vs Vampire được sản xuất năm 2014 do đạo diễn Trần Dực Hằng thực hiện. Nội dung phim nói về Nicky và Boo nhận lệnh của ông chủ đi tìm sư phụ để khai quật một ngôi mộ đã bị phong ấn nhiều năm, tuy nhiên sư phụ từ chối và còn khuyên không nên động đến ngôi mộ vì sẽ làm nảy sinh vấn đề tâm linh. Bất chấp lời khuyên ngôi mộ vẫn được khai quật và vô tình đã đánh thức một thế lực ma quỷ và từ đây hồi sinh nhiều cương thi khác. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi đám cương thi này tiến vào phim trường một bộ phim làm về sự xâm lăng của cương thi.

Tuy là phim kinh dị nhưng lại vô cùng hài hước tạo được tâm lý tò mò cho khán giả nên đã thu hút được rất nhiều khán giả đến rạp. Sau khi công chiếu phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về nội dung lẫn diễn xuất.

Biệt đội săn cương thi 2017

TV Show - 9 phim ma thuộc thể loại cương thi có thể dùng để giải trí dịp Halloween (Hình 9).

Biệt đội săn cương thi là một bộ phim hài hành động của Hong Kong. Phim ma cương thi 2017 này kể về chàng trai Trương Xuân Thiên thành viên của biệt đội săn cương thi, đáng lẽ anh nên làm tốt nhiệm vụ của mình là bắt cương thi tuy nhiên anh lại vướng vào chuyện tình cảm với một nữ cương thi xinh đẹp.

Bộ phim hội tụ tất cả những yếu tố hành động, hài hước và cả tình cảm. Tất cả những yếu tố này tạo nên một bộ phim hoàn hảo khiến khán giả hài lòng.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Nguyên nhân Tào Tháo cắt tóc thay đầu chịu tội

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
Tào Tháo nổi tiếng trị quân nghiêm khắc, quân pháp nghiêm ngặt, thưởng phạt phân minh. Tuy nhiên trong đời hành quân của mình ông cũng từng vi phạm quân kỷ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Số phận của bảo vật được giấu trong Đồ long đao

Thứ 4, 30/10/2019 | 14:01
Trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung, Đồ long đao chính là nguyên nhân gây nên những tranh chấp trong chốn võ lâm, người trong võ lâm đồn rằng ai sở hữu được thanh đao Đồ long thì có thể làm minh chủ võ lâm, có quyền hiệu lệnh thiên hạ.

Những con số nói lên sức mạnh khủng khiếp của Lý Tiểu Long

Thứ 4, 30/10/2019 | 08:39
Lý Tiểu Long là một ngôi sao võ thuật, người sáng lập ra môn võ Triệt quyền đạo. Ông rất chú trọng đến tốc độ khi cho rằng đây là yếu tố quyết định đến thắng bại. Sinh thời, ông được cho có thể tung 9 quyền trong một giây và tấn công đối thủ ở khoảng cách 1 m chỉ với 5/100 giây.

Sự thật về biệt hiệu của cung thủ giỏi nhất Thủy hử

Thứ 3, 29/10/2019 | 14:04
Hoa Vinh là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Thủy hử của Thi Nại Am. Ông là đầu lĩnh thứ 9 trong 108 đầu lĩnh Lương Sơn Bạc. Vì giỏi bắn cung nên ông có biệt hiệu là Tiểu Lý Quảng.

Kẻ đầu tiên chết dưới tay của Tôn Ngộ Không là ai?

Thứ 3, 29/10/2019 | 05:00
Tác phẩm “Tây du ký” của Ngô Thừa Ân được xếp vào một trong "tứ đại danh tác" của văn học Trung Quốc. Và một trong những nhân vật trung tâm của bộ tiểu thuyết ấy chính là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không.

Hé lộ sự cố bất ngờ trong lễ tang “vua phim Cương thi” Lâm Chánh Anh, sau 22 năm ngày mất

Thứ 5, 10/10/2019 | 09:00
Lâm Chánh Anh được xem là nam diễn viên thành công nhất trong dòng phim Cương thi nổi tiếng tại Hong Kong những năm 1980-1990. Tuy nhiên, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên họ Lâm được phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh đã di căn. Ông qua đời ở tuổi 45.

"Cương thi" Lâm Chánh Anh: Tài năng khiến Lý Tiểu Long cũng phải nể phục

Chủ nhật, 14/10/2018 | 10:11
“20 năm qua đi, mỗi lần nghĩ đến tôi lại buồn. Chúng tôi tự bảo nhau cậu ấy mất sớm vì trời cao đố kỵ tài năng”, Hồng Kim Bảo chia sẻ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.