Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm vẫn trượt đại học: Nguyên nhân do đâu?

Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm vẫn trượt đại học: Nguyên nhân do đâu?

Thứ 3, 15/09/2015 | 16:00
0
Những ngày gần đây, trên mạng internet xuất hiện thông tin về một nữ sinh ở Quảng Bình có tổng số điểm thi đại học 29 điểm. Mặc dù có số điểm cao như vậy, nhưng thí sinh đó vẫn trượt đại học.

29 điểm vẫn trượt đại học?

Nhà của thí sinh Bùi Kiều Nhi (SN 1997) ở xã Đức Hóa, thuộc huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình). Từ đầu xã, hỏi đường tới nhà Nhi không ai là không biết, bởi cô bé nổi tiếng có số điểm thi đại học cao nhất nhì huyện nhưng vẫn bị trượt đại học.

Nhà Nhi có 4 chị em, Nhi là con gái thứ hai. Bố của Nhi mất cách đây hai năm, nên mọi gánh nặng trong gia đình đều dồn lên vai mẹ. Thấy mẹ vất vả, chị gái đầu của Nhi là Bùi Kiều Nhung (SN 1993) học trung cấp tại một trường ở Đà Nẵng ra không có việc, đành xin vào làm cho một công ty thuốc lá ở miền Nam để lấy tiền phụ giúp mẹ nuôi các em ăn học.

Ý thức được điều đó, Nhi chăm ngoan, học giỏi, trong đầu Nhi lúc nào cũng có nguyện vọng được vào học hai ngành công an hoặc bộ đội. “Được học ngành công an, cháu không chỉ thực hiện được ước mơ của mình mà còn giúp gia đình cháu không phải lo lắng nhiều về chi phí trong suốt quá trình học tập tại đây”, Nhi tâm sự về ước mơ của mình.

Xã hội - Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm vẫn trượt đại học: Nguyên nhân do đâu?

Giấy chứng nhận kết quả thi với số điểm khá "khủng" của Bùi Kiều Nhi

Khi làm hồ sơ thi tuyển đại học, Nhi đăng ký vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Nhi thi tại Hội đồng thi Đại học Huế với số điểm thi 3 môn: Ngữ văn: 8,75 điểm, Lịch sử: 9 điểm, Địa lý: 9,75 điểm, tổng điểm thi: 27,5 điểm, cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực thành 29 điểm.

“Trong bảng kết quả trúng tuyển của trường Học viện Chính trị Công an nhân dân, em xếp thứ hai (chưa cộng điểm khu vực). Còn ở huyện, nghe nói em là người có số điểm thi cao nhất”, Nhi cho biết.

Ngày biết tin mình trúng tuyển, mẹ con Nhi mừng rơi nước mắt, bởi ước mơ, hoài bão của Nhi đã trở thành hiện thực. Con đường đền đáp công ơn của ba mẹ đang ngày một gần hơn.

“Biết tin con đậu đại học, tôi mừng rơi nước mắt

Cùng chuyên mục

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.