19h tối nay: Việt Nam có làm nên lịch sử?

19h tối nay: Việt Nam có làm nên lịch sử?

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:32
0
Trận cầu được giới hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi Việt Nam – Arsenal sẽ chính thức diễn ra vào 19h tối nay (17/7). Liệu Việt Nam có nối bước Thái Lan để làm nên lịch sử trước “gã khổng lồ” Arsenal?

Sức mạnh của Arsenal trên bản đồ bóng đá thế giới và tại giải Ngoại hạng Anh là chuyện không phải bàn cãi. Đội bóng thành London có trong tay HLV tài ba và những cá nhân xuất sắc đủ để khiến bất kỳ đội bóng nào trên thế giới phải kiêng nể.  

Tại Đông Nam Á, trước khi đến Việt Nam, trong lịch trình du đấu châu Á của mình, Arsenal đã thể hiện sức mạnh vùi dập khi đè bẹp đội bóng cùng khu vực các ngôi sao Indonesia với tỉ số không thương tiếc 7 – 0.

Bóng đá Quốc tế - 19h tối nay: Việt Nam có làm nên lịch sử?CĐV Việt Nam luôn là nguồn động viên cho các cầu thủ trong mỗi trận đấu

Khi đến Việt Nam, đội bóng thành London đã có 3 ngày nghỉ ngơi và làm quen sân bãi cũng như điều kiện thời tiết tại Hà Nội. Đặc biệt, các cầu thủ Arsenal đang có được trạng thái tâm lý tốt nhất khi nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả Việt Nam trong suốt những ngày vừa qua, điều mà ban huấn luyện CLB này phải thốt lên vì bất ngờ.

Trong một diễn biến khác, mới đây trong trận du đấu ở Bangkok, đội bóng danh tiếng MU đã thất thủ 0 – 1 trước các ngôi sao Thái Lan. Dù kết quả trận đấu này không nói lên nhiều điều nhưng đối với thầy trò HLV Wenger đó là tiếng chuông cảnh tỉnh không thể bỏ qua vì vị HLV lão làng này biết đội chủ nhà Việt Nam có được gì và mong muốn gì sau trận thắng của Thái Lan.

Nỗi lo của các cầu thủ Arsenal không phải không có cơ sở khi thời gian gần đây các cầu thủ Việt Nam đang có phong độ khá ấn tượng và hơn hết họ đang khát khao làm được điều mà Thái Lan đã làm cách đây ít ngày.

Gibbs – hậu vệ trái của pháo thủ cũng phải thốt lên rằng: “Chúng tôi đã rất khó khăn và phải sử dụng cách rất riêng của bản thân mới thắng nổi Indonesia. Nhưng tôi nghe nói, kỹ thuật của các cầu thủ VN còn khéo hơn. Vì thế, tôi rất lo không biết có thắng nổi hay không? Nếu Arsenal thua, có lẽ sang năm, chúng tôi sẽ quay lại để phục thù!”.

Ngoài ra, đánh giá về thực lực Việt Nam trong trận đấu tối nay các nhà chuyên môn đều cho rằng đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn so với Arsenal, nhưng Việt Nam lại có lợi thế không nhỏ là được thi đấu tại Mỹ Đình và khá am hiểu về các ngôi sao tên tuổi của Arsenal. Trong khi đó, pháo thủ chẳng biết tới Công Vinh, Thành Lương hay Tấn Tài là ai. Đó là bất lợi không nhỏ của họ.

Không hề dễ dàng nhưng Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên lịch sử trước Arsenal, điều mà gần 90 triệu con tim người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi. Câu trả lời sẽ có sau trận đấu Việt Nam – Arsenal diễn ra vào 19h tối nay.

Phan An

Được trả tiền tỷ, 'Running man' quyết không bán áo Arsenal

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:08
Chưa hết xúc động sau khi được gặp toàn bộ dàn pháo thủ và HLV Arsene Wenger, Vũ Xuân Tiến còn được mời sang tận sân Emirates để xem Arsenal mùa giải tới.

Từ Arsenal nghĩ về chiến lược của bóng đá Việt

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:25
Một đôi năm về trước, người Italia đã đem cả trận tranh Siêu Cúp quốc gia đến Trung Quốc để tổ chức. Cũng tựa như thế, hầu hết những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thuộc về các CLB hàng đầu làng túc cầu đều không chơi các trận ra mắt khán giả nhà trên SVĐ của họ.

'HLV Arsenal muốn mời 'Running man' Việt Nam sang Anh'

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:27
Đó là tiết lộ của bầu Đức sau sự kiện CĐV Việt Nam chạy bộ theo xe của Arsenal gây rúng động báo chí nước ngoài.

Cầu thủ Arsenal hết lời khen ngợi CĐV Việt Nam

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:39
Chàng cầu thủ sinh năm 1986 mà người ta gọi là “ngôi sao” đó chẳng “sao” chút nào. Từ những bước chân đầu tiên đến đất nước hình chữ S cho tới buổi giao lưu cùng khán giả vào chiều ngày hôm qua, anh không ngừng nở nụ cười thân thiện.

Tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận để đời trước Arsenal

Thứ 4, 17/07/2013 | 09:47
Việc được may mắn đọ sức với Arsenal là cơ hội không thể tốt hơn để đội tuyển Việt Nam “thử lửa” với những ngôi sao hàng đầu thế giới của Arsenal. Nhưng dù đẳng cấp kém hơn, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không giấu ước muốn được hạ gục The Gunners.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.