Hàng Thái ngập tràn
Chất lượng tốt, kiểu dáng, mẫu mã khá bắt mắt và nhất là giá cả hợp lý là những ưu thế nổi trội, khiến hàng tiêu dùng Thái Lan “có đất sống” tại Việt Nam. Ngoài các cửa hàng chuyên về hàng Thái mọc lên ngày càng nhiều, len lỏi vào tận các khu dân cư, thì hàng Thái Lan còn có mặt ở hầu hết các chợ lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích hay siêu thị, trung tâm thương mại…
Những cửa hàng bán hàng Thái Lan mọc lên như nấm sau mưa.
Tại TP.HCM, trên các cung đường thời trang, mỹ phẩm như Nguyễn Trãi (quận 1), Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), các mặt hàng của Thái Lan được bày bán nhiều với mức giá bình dân, rất thu hút khách hàng.
Chị Khánh, chủ một shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết, nếu như trước kia, quần áo bán tại khu vực này chủ yếu là hàng Trung Quốc thì hiện nay, phần nhiều đều là hàng Thái Lan. Nguồn hàng không chỉ được xách tay như trước kia, mà nhiều doanh nghiệp đã nhập khẩu, phân phối cho các cửa hàng, với mức giá tương đối cạnh tranh.
Tại Hà Nội, trên các tuyến phố Xuân Thủy (Cầu Giấy), Thái Hà, Thái Thịnh (Đống Đa)… hàng trăm cửa hàng đồng giá 10.000-15.000 đồng (hàng hóa xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc) hay “Made in Viet Nam” đã thay thế bằng hàng Thái.
Không những thế, tại các trung tâm thương mại, siêu thị như như Aeon Mall, Fivimart, Metro... các sản phẩm từ quần áo, giày dép đến khăn mặt, chậu, khay nhựa, dầu gội, mỹ phẩm có xuất xứ Thái Lan xuất hiện thậm chí nhiều hơn cả hàng Việt.
Hàng Thái thu hút người tiêu dùng Việt.
Chia sẻ với CafeF, anh Nguyễn Văn Hưng, chủ cửa hàng tạp hóa tại Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội thừa nhận, khách hàng ngày càng chuộng hàng Thái. Cũng vì thế, tại cửa hàng của anh, mặt