Trước lời giải thích của phía đại diện siêu thị điện máy về việc PG diện bikini để giáo dục giới tính dư luận vẫn không ngừng xôn xao về sự kiện này. Nhiều người cho rằng đây chính là cách câu khách rẻ tiền, thậm chí nhiều ý kiến còn nhận định sự chơi trội này mang tính gợi dục nhiều hơn. Để thông tin được nhìn nhận một cách thấu đáo và đa chiều, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia về vấn đề này...
“Cứ cho học sinh mặc hai mảnh, đi diễu phố, đi ra biển thì đều gọi là giáo dục giới tính ?!”
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội nhận định: “Tôi chưa tìm thấy sự liên quan giữa tuyên bố của đại diện bên Trần Anh với điều người ta gọi là giáo dục giới tính.
Giáo dục giới tính cũng là một môn khoa học nên đừng nghĩ rằng chỉ hai mảnh, chỉ hở càng nhiều càng tốt thì sẽ xát xao và thực tế hơn”.
Giáo dục giới tính hay khêu gợi?
Theo vị chuyên gia này, phía đại diện của siêu thị điện máy Trần Anh cần có một lời giải thích đích đáng hơn, cụ thể hơn để người ta không đánh đồng giữa giáo dục giới tính với những trò PR rẻ tiền.
“Nếu theo quan điểm của phía siêu thị điện máy Trần Anh thì cứ cho học sinh mặc hai mảnh, đi diễu phố, đi ra biển thì đều gọi là giáo dục giới tính hay sao?" - TS. Nguyễn Tùng Lâm bày tỏ
Cần nhìn thoáng hơn, nhưng phải đặt trong bối cảnh phù hợp
Bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này, TS. Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, nhìn nhận: "Trước đây, chúng ta đã từng thấy những tiếp viên hàng không của hãng VietJet đã diện bikini trước khách hàng, bây giờ lại thấy những cô gái làm PG mặc hai mảnh trong siêu thị điện máy.
Theo tôi nếu người ta mặc bikini để giới thiệu mẫu mã áo tắm và biểu di