Án mạng từ những đám đông: Nỗi lo 'nhàn rỗi' trong giới trẻ

Án mạng từ những đám đông: Nỗi lo 'nhàn rỗi' trong giới trẻ

Chủ nhật, 14/02/2016 | 08:30
0
Xuất phát từ những nguyên cớ nhỏ nhặt nhưng với tâm lý đám đông, hành xử côn đồ mà nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra để rồi người chết kẻ vướng vòng lao lý.

Những vụ án mạng từ nguyên cớ nhỏ nhặt

Mới đây một số vụ án xảy ra khiến người ta phải “e sợ” trước cách hành xử của một bộ phận nhóm người. Họ lợi dụng tâm lý đám đông để thực hiện tội phạm. Mặc dù xuất phát từ những nguyên cớ nhỏ nhặt nhưng với tâm lý đám đông, hành xử côn đồ mà nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra để rồi người chết kẻ chịu tù tội.

Theo đó, khuya 4/2 rạng sáng 5/2, nhóm 7 đối tượng đi trên 4 xe máy dàn hàng ngang trên đường Tô Hiến Thành, Nha Trang. Khi tới ngã tư Tô Hiến Thành - Bạch Đằng, anh Lê Thanh Vũ (34 tuổi, trú phường Phương Sài, thành phố Nha Trang) điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở theo 3 người đi sau nhóm này đã bấm còi liên tục xin đường.

Nhóm thanh niên đi trên xe máy đã có hơi men nên “nóng mặt”, hai bên cự cãi. Anh Vũ cho xe vượt lên trước, nhóm thanh niên đuổi theo. Đến đường Lý Tự Trọng đoạn gần giáp đường Trần Hưng Đạo, nhóm này đập vỡ kính xe ô tô của anh Vũ, buộc xe dừng lại. Trương Minh Hùng rút một con dao bấm thủ sẵn trong người, đâm vào ngực anh Vũ rồi cả nhóm rời khỏi hiện trường. Anh Vũ tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bốn ngày sau, một vụ án tương tự xảy ra tại tỉnh Lạng Sơn khi một nhóm gồm 4 đối tượng đã dùng dao đâm thấu bụng một cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn. Theo trang VnExpress đưa tin thì khoảng 23h ngày 9/2 (mùng 2 Tết), Nguyễn Tùng Lâm (20 tuổi), Nông Văn Tuệ (21 tuổi), Chu Văn Quân (21 tuổi) và Triệu Văn Bông (21 tuổi, cùng trú xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) tới quán karaoke hát và uống rượu bia.

Pháp luật - Án mạng từ những đám đông: Nỗi lo 'nhàn rỗi' trong giới trẻ

Sự nhàn rỗi, thiếu hụt về đời sống tinh thần có thể dẫn đến những tiêu cực xã hội (ảnh minh họa).

Những vụ án trên cho thấy hành vi phạm tội không thực hiện một cách riêng rẽ, độc lập mà có sự tham gia của một nhóm người. Thậm chí những người trong số đó không hề biết nạ

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.