Vấn đề pháp lý quanh vụ dùng xà beng đánh chết người tình

Vấn đề pháp lý quanh vụ dùng xà beng đánh chết người tình

Thứ 5, 11/02/2016 | 07:50
0
“Trong vụ việc này hậu quả chết người đã xảy ra, dấu hiệu phạm tội đã có nên Cơ quan điều tra sẽ nhanh chóng có quyết định khởi tố vụ án”, thạc sĩ Nguyễn Thị Hằng cho biết.

Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nam thanh niên trên địa bàn xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì khoảng 12h ngày 9/2, anh Võ Minh Trí (22 tuổi) là anh ruột của Võ Minh Thức (16 tuổi, cùng ngụ xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông) nhận được điện thoại của ông Trương Hồng Phúc (40 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông) là đã đánh chết Thức.

Ngay sau đó, anh Trí chạy về tới chòi của vuông tôm thì thấy ông Phúc nằm trên võng và bị sùi bọt mép bên cạnh có chai thuốc dùng để diệt cỏ.

Anh Trí nhìn xuống rạch của vuông tôm thì thấy Thức nằm chết dưới đó. Lập tức, anh Trí vội tri hô và đưa cả ông Phúc và Thức đi cấp cứu nhưng Thức đã chết trên đường đi.

Pháp luật - Vấn đề pháp lý quanh vụ dùng xà beng đánh chết người tình

Thi thể nạn nhân được phát hiện ở rạch của vuông tôm (ảnh minhh họa).

Trước thông tin về vụ việc PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng – Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật.

Có sự đánh giá dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc thạc sĩ Nguyễn Thị Hằng cho biết: “Trong vụ việc này hậu quả chết người đã xảy ra, dấu hiệu phạm tội đã có nên Cơ quan điều tra sẽ nhanh chóng có quyết định khởi tố vụ án. Từ những thông tin mà báo chí đưa thì có thể thấy hung thủ đã cố ý tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Vụ việc có dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS 1999. Cơ quan điều tra cần tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Được biết, hiện nghi phạm đang hôn mê do đã uống diệt cỏ sau khi ra tay sát hại nạn nhân. Lời khai của nghi phạm là rất quan trọng trong vụ án này. Cơ quan điều tra sẽ phải đợi nghi phạm tỉnh để l

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.