Sức lan tỏa Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo

Sức lan tỏa Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo

Thứ 5, 04/02/2016 | 08:55
0
Tôi tình cờ gặp ở quán cà phê mấy ông chủ doanh nghiệp quen thân năm nay làm ăn khá giả, hỏi ông ở làng báo, ông tư vấn xem chuyện sắm quà Tết mừng tuổi các bậc sinh thành, đối tác, bạn bè…

Tôi tình cờ gặp ở quán cà phê mấy ông chủ doanh nghiệp quen thân năm nay làm ăn khá giả, hỏi ông ở làng báo, ông tư vấn xem chuyện sắm quà Tết mừng tuổi các bậc sinh thành, đối tác, bạn bè…sao cho mới mẻ hơn. Chứ năm nào cũng mừng tuổi phong bao tiền mới, tùy ơn nghĩa nặng nhẹ kèm theo giỏ quà Tết rượu ngoại, chè ngon, bánh mứt kẹo ngon…, hoặc cành đào hiếm, chậu quýt thế, chậu lan đẹp v,v…thì có vẻ không thời thượng mấy.

Xã hội - Sức lan tỏa Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo

Đúng là dân làm ăn không thiếu tiền, ông nào cũng kè kè iPhon 6, mà lại nghèo bậc nhất về thời gian rỗi để mở mạng lướt báo, xem TV. Tôi bảo người ta đã họp báo, báo chí đã đăng rồi, và khuyên mấy ông vào trang facebook.comdongysaophuong dong là 1 trong những trang mạng của Công ty CP Y dược học Sao Phương Đông. Mấy ông chăm chú một hồi, có vẻ hào hứng như khi người ta khám phá điều gì mới, quên béng cả cà phê cà pháo. Rồi vội vàng rời quán sau khi tươi tỉnh cám ơn tôi mách nước, nói lên xe đến ngay địa chỉ 32 ngách 2 Đầm Trị gần Phủ Tây Hồ, “coi thử hội này đẳng cấp nào mà dám Gom Giỏ quà Tết vì người lao động, Thiệp mừng Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo”.

Xã hội - Sức lan tỏa Ngũ phúc lâm môn cùng Đông trùng hạ thảo (Hình 2).

Tôi không rõ mấy ông vi hành mục sở thị thế nào…. Trưa, một ông điện thoại hào hứng nói: “Ê kíp này đàng hoàng, gom quà Tết phi lợi nhuận, lại bỏ chi phí hỗ trợ truyền thông và kết nối đa chiều các doanh nghiệp cùng chung tay Gom giỏ quà Tết vì người lao động. Bọn mình đang nghĩ cách góp một tay vào việc tình nghĩa này. Và đã ôm một bọc đủ thứ gói, hộp các cỡ Đông trùng hạ thảo để làm quà cảm ơn hoặc giao dịch làm ăn và bồi bổ sức khỏe cả nhà quanh năm, dĩ nhiên ưu tiên 2 loại Thiệp mầu đỏ, mầu vàng quà lì xì Đông trùng hạ thảo, rất nhân văn truyền thống mà có chất hiện đại nữa, đúng là phong bao mừng tuổi của thời nay ông ạ”.

Cùng chuyên mục

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.