Hành trình từ câm điếc ốm gầy trở thành cao thủ hầu quyền nức tiếng

Hành trình từ câm điếc ốm gầy trở thành cao thủ hầu quyền nức tiếng

Thứ 5, 11/02/2016 | 09:29
0
Ẩn đằng sau cáo thân hình nhỏ thó của lão sư Trần Cửu (gần 80 tuổi) chính là một truyền nhân của hầu quyền, một con người mà niềm đam mê võ học đã giúp ông vượt qua lưỡi hái của tử thần.

Đã gần 80 tuổi thế nhưng lão võ sư Trần Cửu vẫn sinh sống ở Nhơn Nghĩa Đường cùng người "huynh đệ" Lưu Kiếm Xương. Không được may mắn như bao người khác, năm 6 tuổi, sau cơn bạo bệnh tưởng vô phương cứu chữa, ông bắt đầu mang di chứng câm điếc cùng với đó là một thân hình ốm yếu cho tới ngày nay.

Có một “Hầu nhân” dị biệt

Võ sư Trần Cửu là con thứ 9 trong gia đình võ sư Trần Lâm, một "hầu nhân" đích thực của hầu quyền Thiếu Lâm tự theo võ phái Đại thánh bát quái môn (một võ phái của hầu quyền thành lập ở Hồng Công). Vốn cũng muốn hướng con theo nghiệp võ thế nhưng năm lên 6 tuổi Trần Cửu bị ốm nặng, liên tiếp sau đó là những cơn co giật kinh niên, cuộc sống tưởng chừng chấm dứt.

Còn nước còn tát, cha ông là võ sư Trần Lâm, một bậc võ đạo tiếng tăm lẫy lừng đã tuyệt vọng với ước mơ có hậu duệ nối nghiệp. Ông ngậm ngùi mang con tới gửi cho người bạn đồng môn với mong muốn giữ lại sinh mạng cho con trai. Đó chính là võ sư Lưu Hào Lương, người đương thời gắn cho ông biệt danh "người khổng lồ" với chiều cao 1,90m, nặng trên 100kg.

Xã hội - Hành trình từ câm điếc ốm gầy trở thành cao thủ hầu quyền nức tiếng

Võ sư Trần Cửu bên cạnh người bạn vong niên – võ sư Lưu Kiếm Xương.

Thoát khỏi lưỡi hái tử thần, dù không được như người bình thường nhưng cảm phục công ơn của võ sư Lưu Hào Lương, ông đã bái vị võ sư này làm sư phụ với mong muốn phát triển võ học Châu Gia để đền đáp. Cũng từ đây ông bắt đầu quãng đời gắn bó với Nhơn Nghĩa Đường và cha con võ sư Lưu Hào Lương – Lưu Kiếm Xương cho đến ngày nay.

Ngày ấy biết đệ tử sức khỏe có hạn, lại là con của "huynh đệ", võ sư Lưu Hào Lương chú trọng thuốc thang và luyện cho Trần Cửu làm quen dần với võ đạo, tập đi quyền, vận khí công để thoát khí, thông vòm họng. Thế nhưng những cố gắng ấy cũng không mang lại hiệu quả khi mà những căn bệnh cố hữu sau cơn bạo bệnh không mất đi. Chưa kể cho đến khi trưởng

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.