CSGT giải đáp cách phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

CSGT giải đáp cách phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Thứ 3, 01/12/2015 | 07:05
0
Việc xử phạt vi phạm giao thông qua camera được thực hiện 2 phương án, đối với xe đi mượn hoặc xe không chính chủ vi phạm CSGT vẫn có biện pháp xử lý.

Bắt đầu từ ngày 1/12, Phòng CSGT (PC67) Công an TP Hà Nội tiến hành xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera ghi lại.

Tất cả các phương tiện có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông mà hệ thống camera giám sát ghi lại đều bị xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, trước thời điểm xử phạt, không ít độc giả gửi thắc mắc tới Báo điện tử Người Đưa Tin về việc hình thức và biện pháp xử lý đối với xe không chính chủ , xe buýt, xe biển xanh…

Để giải đáp thắc mắc đó, chiều 30/11, chúng tôi có cuộc trao đổi cùng trung tá Huỳnh Tấn Nam – Đội trưởng Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội).

Pháp luật - CSGT giải đáp cách phạt xe không chính chủ, xe đi mượn qua hình ảnh

Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng PC67 - Công an Hà Nội).

Xe không chính chủ, xe mượn cũng xử được

Về vấn đề xe không chính chủ và xe ngoại tỉnh, trung tá Nam cho biết: Khi tiến hành xử phạt qua hình ảnh vấn đề xe không chính chủ được nhiều người dân quan tâm. Tuy nhiên, lực lượng cũng đã nghiên cứu.

Theo đó việc xử phạt qua hình ảnh camera giám sát sẽ có hai hình thức áp dụng là: Phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về nhà chủ phương tiện và mời lên trụ sở để giải quyết.

Về hình thức phạt tại chỗ, sẽ căn cứ hình ảnh camera giám sát ghi nhận phương tiện vi phạm, cán bộ làm nhiệm vụ tại Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu sẽ sử dụng bộ đàm và các thiết bị công nghệ để thông báo, gửi hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc điểm phương tiện vi phạm cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để dừng phương tiện xử lý.

Về hình thức gửi giấy thông báo vi phạm tới chủ phương tiện sẽ được áp dụng với những trường hợp không dừng ngay được phương tiện để

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.