ĐB Dương Trung Quốc hỏi GS Đào Trọng Thi có cần học sinh giỏi Toán?

ĐB Dương Trung Quốc hỏi GS Đào Trọng Thi có cần học sinh giỏi Toán?

Thứ 4, 25/11/2015 | 16:46
0
“Giáo sư có nói không cần học sinh giỏi Toán hay không? Thầy có thích có học sinh giỏi Toán ở phổ thông hay không?”, ĐB Dương Trung Quốc đặt câu hỏi.

Có khi vì giáo sư là người giỏi Toán?!

Bên hành lang Quốc hội ngày 25/11, câu chuyện tích hợp môn Lịch sử vẫn đang rất được quan tâm. Đặc biệt, sau quan điểm của GS. Đào Trọng Thi được các báo dẫn lại nói rằng: “Không cần sinh viên giỏi sử, cần con người có lòng yêu nước”.

ĐB Dương Trung Quốc đặt câu hỏi lại GS. Đào Trọng Thi: “Giáo sư có nói không cần học sinh giỏi Toán hay không? Thầy có thích có học sinh giỏi Toán ở phổ thông hay không?

Có khi vì giáo sư là người học giỏi Toán và môn Toán hiện nay không có vấn đề gì.

Nhưng đặt trong hoàn cảnh hiện nay, việc dạy và học môn Lịch sử đã có vấn đề từ rất lâu rồi mà Bộ Giáo dục và Đào tạo lại không tập trung vực nó lên. Tất cả các động thái dường như là theo phương thức khá phổ biến hiện nay: Cái gì khó là bỏ và thay thế bằng cái khác trong khi chưa biết cái khác ấy là cái gì”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng đưa quan điểm: “Rất nhiều giá trị cũ nhân danh cái này, nhân danh cái khác kiểu như phong kiến, đế quốc, lạc hậu rồi ta hủy nó đi. Nhưng phá cái cũ mà không xây được cái gì mới, như phá một cái đình làng mà không xây được một trung tâm văn hóa nào ra hồn.

Câu chuyện về môn sử trong chương trình học hiện nay nó cũng gần như là như thế.

Tôi cảm thấy tư duy của người thực hiện chỉ là tư duy dự án mà thôi. Tư duy theo kiểu, có cơ hội là làm một bộ môn mới, đầu tư tiền bạc, sức lực vào mà chưa biết là cái gì”.

Xã hội - ĐB Dương Trung Quốc hỏi GS Đào Trọng Thi có cần học sinh giỏi Toán?

ĐBQH Dương Trung Quốc: "Đừng biến học sinh thành chỗ để thí nghiệm".

Lịch sử phải có hai cánh, công bằng và trung thực

Liên quan đến dự thảo tích hợp môn học Lịch sử gây tranh cãi thời gian qua, ĐB Dương Trung Quốc nói: “Đây là một cách làm rất ẩu. Đáng nói hơn, bức xúc đầu tiên lại nằm chính tro

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.