Tướng Thước: Đề xuất xây tượng Quan Công ở cực nam VN là không ổn!

Tướng Thước: Đề xuất xây tượng Quan Công ở cực nam VN là không ổn!

Thứ 4, 25/11/2015 | 14:01
0
Về đề xuất xây tượng Quan Công 36m,Trung tướng Nguyễn Quốc Thước lý do tại sao mà xây tượng Quan Công ở cực Nam tổ quốc Việt Nam? Như thế là không ổn!

Câu hỏi khó của tướng Thước

Tin tức về dự án khu du lịch ở Sóc Trăng đề xuất xây tượng Quan Công khiến dư luận xã hội xôn xao.

Được biết, dự án do Công ty Cổ phần thương mại sản xuất bao bì Thành Lợi (có trụ sở tại TP.HCM) xin phép đầu tư tại khóm 6 và khóm Hải Ngư (phường 1, TX. Vĩnh Châu). Trong đó, công trình quan trọng nhất để tạo điểm nhấn, thu hút của khu du lịch là tượng Quan Thánh Đế Quân (Quan Công) với chiều cao dự kiến là 36m bằng vật liệu bê tông cốt thép.

Xã hội - Tướng Thước: Đề xuất xây tượng Quan Công ở cực nam VN là không ổn!

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: "Tôi muốn hỏi lý do, mục đích của doanh nghiệp là gì?"

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - Nguyên Tư lệnh Quân khu 4, đã đặt ra câu hỏi về lý do và mục đích của doanh nghiệp này.

“Tôi muốn hỏi doanh nghiệp đó là có ý định thế nào, lý do tại sao mà xây tượng Quan Công ở cực Nam tổ quốc Việt Nam? Như thế là không ổn” – Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nói với PV Người đưa tin.

Trung tướng Thước khẳng định ông không đồng tình với ý định này và cho rằng nếu xây tượng Vua Hùng thì sẽ hợp lý hơn. “Nếu xây tượng vua Hùng ở đó thì tôi hoàn toàn đồng ý. Bất cứ ở đâu trên tổ quốc Việt Nam nếu muốn xây tượng thì tượng vua Hùng là phù hợp nhất.” – Vị tướng nêu quan điểm.

Công ty đề xuất nói gì về đề xuất gây tranh cãi?

Theo được biết, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Nguyễn Trung Hiếu cho biết, đơn vị không đồng ý với đề xuất xây tượng Quan Công của chủ đầu tư Dự án Khu du lịch tâm linh biển Vĩnh Châu ở thị xã Vĩnh Châu.

Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng cũng đã có ý kiến về công trình trên, cho rằng nên xây dựng thờ Quốc tổ như Lạc Long Quân, Âu Cơ, vua Hùng hay những vị anh hùng của dân tộc, phù hợp với giá trị lịch sử, văn hóa đạo đức xã hội Việt Nam.

Th

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.