Trinh sát khiến gã trùm giang hồ xứ Bắc phải chui đầu 'vào rọ'

Trinh sát khiến gã trùm giang hồ xứ Bắc phải chui đầu 'vào rọ'

Thứ 5, 08/10/2015 | 05:30
0
Khi “kho” vũ khí và đường dây cá độ của băng “xã hội đen” do Cường “tỉnh” cầm đầu bị Ban chuyên án mang bí số BN123 (C45) triệt phá, người dân nơi đây mới thở phào nhẹ nhõm...

Khét tiếng trong giới giang hồ

Giới giang hồ xứ Kinh Bắc, không ai là không biết đến cái tên Cường “tỉnh”, tên húy của “ông trùm” Phạm Văn Cường tại đất Từ Sơn.

So với những bậc đàn anh đã thành danh, Cường “tỉnh” tuổi đời còn khá trẻ, nhưng khi nhìn vào khối tài sản đồ sộ, vài căn nhà khủng tại những vị trí đắc địa giữa trung tâm thị xã Từ Sơn, xe bạc tỉ đôi ba chiếc, cùng 4-5 cửa tiệm cầm đồ thuộc dạng lớn nhất nhì địa bàn, không ít anh chị “số má” phải kiềng nể.

Và, dân “giới xã hội” càng nể hơn khi biết, Phạm Văn Cường còn cầm đầu một đường dây cho vay tín dụng đen thuộc hàng khét tiếng khắp miền Bắc.

Pháp luật - Trinh sát khiến gã trùm giang hồ xứ Bắc phải chui đầu 'vào rọ'

Cảnh sát cơ động trên đường tuần tra.

Ngoài số tài sản nhìn qua bề nổi, dân giang hồ khắp nơi đều kiềng nể Cường trong cách tiêu tiền. Trong mỗi lần tụ tập đàn em ăn chơi, “đập phá”, Cường thường bảo đàn em lấy ô tô chở về Hà Nội, chọn những chốn ăn chơi xa hoa, đắt tiền bậc nhất Thủ đô.

Tại đây, Cường sẵn sàng “ném” vài chục triệu, thậm chí trăm triệu đồng cho một lần ăn nhậu của mình. Có tiền trong tay, Cường thu nạp được không ít đàn em đầy tiền án, nhiều tiền sự dưới trướng của mình.

Chúng đa phần là những đệ tử “cứng” của giang hồ số má. Cũng khác với những dân anh chị khác, khẳng định số má bằng dao kiếm và đâm chém, Phạm Văn Cường lại dùng tiền để thị uy tiếng tăm và đặc biệt không bao giờ tham gia trực tiếp xử lý các vụ việc đâm chém.

Với những đàn em được việc, sau mỗi lần đi “làm nhiệm vụ”, Cường thường trả thù lao khá hậu hĩnh.

Ngoài ra, Cường còn trả lương định kỳ cho các đàn em tin cẩn của mình. Tuy tỏ ra hào phóng với “đám lâu la”, nhưng Cường “tỉnh” không kém phần tàn nhẫn. Chỉ cần đàn em trái ý, hắn sẵn sàng dùng súng trừng trị.

Có lần, do nghi ngờ

Cùng chuyên mục

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.