Cán bộ biển thủ trả lại tiền cho dân dưới góc độ pháp luật

Cán bộ biển thủ trả lại tiền cho dân dưới góc độ pháp luật

Thứ 3, 06/10/2015 | 19:40
0
Liên quan đến sự việc cán bộ biển thủ và trả lại tiền cho dân, Luật sư Trọng Hải cho rằng: Hành vi này đã có dấu hiệu cấu thành tội tham ô. Việc đem trả lại tiền chỉ được xem là một tình tiết giảm nhẹ

Câu chuyện cán bộ chính sách xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) biển thủ hàng chục triệu đồng tiền hỗ trợ và ngay trong đêm mang trả lại cho các hộ dân khi sự việc bị phát giác là câu chuyện khôi hài khiến dư luận xôn xao trong những ngày gần đây.

Trước đó, như tin tức đã đưa, tại xã Hòa Hải (huyện Hương Khê), có gần 20 đối tượng là con em của các thương, bệnh binh được hưởng trợ cấp ưu đãi giáo dục với tổng số tiền là gần 130 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này sau đó đã được huyện Hương Khê chuyển về xã Hòa Hải để chi trả cho các đối tượng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền từ huyện, ông Phan Anh Tuấn, cán bộ chính sách xã này đã nói dối những đối tượng được hưởng rằng, số tiền này huyện chưa chuyển về. Đồng thời, bản thân ông Tuấn đã biển thủ số tiền hơn 70 triệu đồng của một số đối tượng.

Sự việc vỡ lở khi nhiều người dân trong số này lên Phòng LĐTB&XH huyện Hương Khê để hỏi và được biết toàn bộ số tiền trên đều đã được huyện chuyển về cho xã, chi trả cho các đối tượng.

Pháp luật - Cán bộ biển thủ trả lại tiền cho dân dưới góc độ pháp luật

Hành vi biển thủ tiền hỗ trợ của người dân của cán bộ chính sách xã Hòa Hải có đã có dấu hiệu cấu thành tội tham ô

Sau khi phát hiện ra sự việc, người dân đã nhiều lần gặp ông Tuấn để trao đổi và hỏi về số tiền trợ cấp, tuy nhiên ông Tuấn hứa hết lần này đến lần khác về việc sẽ trả số tiền nói trên. Nhưng nhiều tháng trôi qua, các đối tượng chính sách vẫn không nhận được tiền hỗ trợ. Chỉ đến khi người dân phản ánh, báo chí vào cuộc, vị cán bộ trẻ tuổi mới mang tiền đến từng hộ dân để trả.

Liên quan đến sự việc này, để có cái nhìn khách quan và đa chiều về vụ việc, đặc biệt là dưới góc độ pháp luật, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng Văn phòng luật sư Trọng Hải và cộng sự thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An.

Qua trao

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.