Phẫu thuật cho chàng trai 30 tuổi có ngực khủng như phụ nữ

Phẫu thuật cho chàng trai 30 tuổi có ngực khủng như phụ nữ

Thứ 3, 30/01/2018 | 19:09
0
Bên ngực phải của bệnh nhân nam đã phát triển ở mức độ 3, nghĩa là có đầy đủ cấu trúc và hình thể giống như ngực của phụ nữ trưởng thành.

Bác sĩ Vũ Trung Trực, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ với VnExpress về trường hợp chàng trai bị hội chứng ngực phì đại ở nam giới (Gynecomastia). Việc ngực phải to dần lên trong nhiều năm đã ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của bệnh nhân.

Các bệnh - Phẫu thuật cho chàng trai 30 tuổi có ngực khủng như phụ nữ

Mắc hội chứng ngực phì đại ở nam giới, ngực phải của chàng trai phát triển to như ngực của phụ nữ trưởng thành. Ảnh minh họa: Internet.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đã quyết định hút mỡ dưới áp lực và nội soi qua đường nách để loại trừ hoàn toàn tuyến vú và một phần tổ chức mỡ xung quanh nhằm tạo sự cân đối với thành ngực bên đối diện của bệnh nhân.

Được biết trước đây, những trường hợp như thế này sẽ được phẫu thuật mở ngang qua quầng vú hoặc nếp dưới vú, do đó thường để lại đường sẹo dài mất thẩm mỹ. Còn với bệnh nhân kể trên, nhờ áp dụng đồng thời hai kỹ thuật hiện đại nên hầu hết sẹo mổ được giấu hoàn toàn trong đỉnh hõm nách, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia, Gynecomastia thường đến từ sự thay đổi nội tiết tố trong tuổi dậy thì, tờ Trí Thức Trẻ đưa tin.  Ngoài ra, người bệnh có thể bị nhiễm các hợp chất của estrogen trong môi trường. Có nhiều chất hóa học từ bên ngoài dẫn đến sự thay đổi nội tiết và ngực phát triển khủng như trường hợp ở trên.

Ở con trai, hormone được sản xuất tại tinh hoàn chịu trách nhiệm cho những thay đổi vật lý bắt đầu diễn ra trong tuổi dậy thì - tóc trên khuôn mặt, cơ bắp phát triển, giọng nói trầm thấp và phát triển dương vật,...

Ở lứa tuổi này, nếu sản xuất nhiều estrogen hơn bình thường sẽ khiến các mô vú phát triển. Phát triển mô vú ở nam giới có thể xuất hiện trên một hoặc cả hai bên ngực và vùng vú có thể cảm thấy đau như các bạn nữ.

N.H (tổng hợp)

Cấp cứu bé trai sốt cao, tiểu đỏ sau khi ăn thịt bò khô tự làm

Thứ 2, 29/01/2018 | 19:21
Sau khi ăn thịt bò khô tự làm có nhuộm phẩm màu không rõ nguồn gốc, bé trai 8 tuổi bị tan máu cấp nặng, đe dọa đến tính mạng.

Phát hoảng hội chứng khiến người bệnh thèm ăn… kim loại, bột giặt

Chủ nhật, 03/12/2017 | 10:28
Nếu bỗng nhiên một ngày bạn cảm thấy xà phòng, đất sét, giấy, kim loại, sơn, tóc còn hấp dẫn hơn mọi món cao lương mỹ vị, rất có thể bạn đã mắc phải hội chứng kỳ quặc mang tên Pica.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.