Xúc tiến du lịch qua việc quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

Xúc tiến du lịch qua việc quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

Nguyễn Hoàng Nam
Thứ 4, 12/07/2023 | 19:12
0
Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group đồng tổ chức quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản.

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Vietnam Airlines cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức sự kiện giới thiệu điểm đến, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại xứ sở mặt trời mọc vào ngày 12/7/2023 ở thủ đô Tokyo và ngày 14/7/2023 ở thành phố Osaka.

Chương trình có sự có mặt của ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA)….

Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch, qua đó định hướng triển khai các sản phẩm, dịch vụ hợp thị hiếu nhằm phát động du lịch Nhật Bản, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để các bên gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp hợp lý xúc tiến du lịch toàn diện hơn nữa, hỗ trợ các mục tiêu phục hồi kinh tế, thương mại, du lịch của Chính phủ.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines và Saigontourist Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), ANA, Peace In Tour, MS Tour nhằm phát động điểm đến, hợp tác phát triển để mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng hai nước. 

Kinh tế vĩ mô - Xúc tiến du lịch qua việc quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO).

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định: “Sự kiện hôm nay là cơ hội để Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, các tổ chức du lịch, đại lý, công ty lữ hành, cùng với các đối tác ở Nhật trao đổi, đưa ra phương hướng hợp tác nhằm đón đầu cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước. Nỗ lực này khẳng định trách nhiệm của Vietnam Airlines trong việc phát động điểm đến, quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế trong đó có Nhật Bản. Sau gần 30 năm thiết lập đường bay tới thị trường quan trọng này, chúng tôi tự hào tiếp tục sứ mệnh của Hãng hàng không Quốc gia, đóng góp trực tiếp vào mối quan hệ chiến lược sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản trong 50 năm qua.”

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group cho biết, việc Saigontourist Group tham gia đồng tổ chức sự kiện này là một phần trong chiến lược khôi phục và mở rộng nguồn khách quốc tế, khai thác các cơ hội hợp tác, đặc biệt với các đối tác du lịch quốc tế tại thị trường Nhật Bản sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tại sự kiện, Saigontourist Group góp phần quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng đến với các tập đoàn du lịch, hàng không và du khách tại hai thành phố Tokyo và Osaka, vốn có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm mục đích giúp Saigontourist Group tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế quy mô, đồng thời hưởng ứng những giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là thị trường trọng điểm Nhật Bản đến Việt Nam và Tp.HCM.

Kinh tế vĩ mô - Xúc tiến du lịch qua việc quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản (Hình 2).

Vietnam Airlines và Saigontourist Group quảng bá văn hoá Việt Nam đến các đối tác Nhật Bản.

Cũng theo ông Phạm Huy Bình, Nhật Bản luôn nằm trong top 5 thị trường có dung lượng hàng không lớn nhất đến Việt Nam, và là một trong những thị trường có vai trò chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của Vietnam Airlines.

Thời điểm trước đại dịch, hàng năm Saigontourist Group tiếp đón phục vụ trên hai trăm ngàn khách Nhật đến Việt Nam sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói và đơn lẻ của hệ thống lưu trú, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo… của Saigontourist Group trên toàn quốc. Với chiều ngược lại, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, công ty con Saigontourist Group, hàng năm đưa hàng chục ngàn khách Việt Nam du lịch Nhật Bản, ông Phạm Huy Bình cho hay. 

Ông Tomoji Ishii - Phó tổng giám đốc cao cấp phụ trách Ban Nâng cao trải nghiệm khách hàng của Hãng hàng không All Nippon Airways bày tỏ: “ANA có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Vietnam Airlines trong nhiều năm và chúng tôi sẽ tận dụng mối quan hệ này để hợp tác với nhau và tích cực thúc đẩy các loại hình du lịch đến Việt Nam.”

Với sự kiện này, Vietnam Airlines và Saigontourist Group tiếp tục khẳng định vai trò của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, mang văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nói chung và Nhật Bản nói riêng, giúp gắn kết quan hệ hữu nghị và ngày càng phát triển sâu rộng giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. 

Cơ hội để ngành du lịch bứt phá

Thứ 2, 10/07/2023 | 13:00
Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP là cơ hội để ngành du lịch bứt phá.

Việt Nam, Nhật Bản phối hợp chặt chẽ thúc đẩy hợp tác ODA

Thứ 4, 24/05/2023 | 23:05
Trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 28, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã có các cuộc gặp với nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam Nikai Toshihiro và Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Tan Akihiko.

Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật

Chủ nhật, 07/05/2023 | 14:00
Tỉnh Thanh Hóa phối hợp với bộ Ngoại giao tổ chức các hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản
Cùng tác giả

Quảng Nam: Tìm bị hại bị trong vụ lừa đảo "bán xe máy giá rẻ"

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thông báo tìm bị hại liên quan đến một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều dự án điện khí vẫn đang treo vì "thiếu đủ thứ"

Thứ 4, 22/11/2023 | 14:26
Thiếu tiền, thiếu kinh nghiệm, thiếu cơ chế chính sách,...là những thách thức lớn cho việc phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam.

Nhấn mạnh tinh thần nhất quán trục phát triển sông Hồng về tâm linh

Thứ 3, 21/11/2023 | 10:59
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải cho biết các nội dung phương án quy hoạch Thủ đô tập trung xoay quanh 5 trụ cột phát triển.

Sửa Luật Thủ đô: Kỳ vọng tạo đột phá phát triển giao thông công cộng

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:33
Theo chuyên gia, các nội dung để tạo hành lang pháp lí cho xây dựng, phát triển giao thông công cộng của Hà Nội trong Dự thảo Luật Thủ đô khá đầy đủ và hoàn chỉnh.

Kỳ vọng “cú hích” trong thu hút nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:09
Với vai trò về kinh tế của mình, sự phát triển của Hà Nội sẽ thúc đẩy vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.
Cùng chuyên mục

Những giá trị bất ngờ từ sản xuất cà phê bền vững

Thứ 6, 10/05/2024 | 22:23
Nhờ việc liên kết, sản xuất bền vững đã giúp nhiều nông dân trồng cà phê thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Sản lượng, chất lượng cà phê cũng được nâng cao.

Bình Thuận đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất trong 15 năm trở lại

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Trong bảng xếp hạng PCI 2023, tỉnh Bình Thuận đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc, đạt 68,06 điểm, tăng 3,67 điểm so với năm 2022.

Chính phủ đặt mục tiêu Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD vào năm 2030

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:46
Theo Nghị quyết Chính phủ mới ban hành, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD thế giới và 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Nhiều điểm mới trong quy hoạch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2030

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:00
Tỉnh Lâm Đồng có 7 mục tiêu phát triển để trở thành điểm đáng đến, đáng sống, khẳng định vị thế và vai trò đối với vùng Tây Nguyên từ nay đến năm 2030.

Vĩnh Phúc là địa phương doanh nghiệp FDI lạc quan nhất trong năm 2023

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:08
Năm 2023, mức độ lạc quan của doanh nghiệp FDI ở Việt Nam bị giảm sút do những biến động trong bối cảnh thế giới cộng hưởng với các lực thị trường giảm sút.
     
Nổi bật trong ngày

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Bình Thuận đạt chỉ số năng lực cạnh tranh cao nhất trong 15 năm trở lại

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Trong bảng xếp hạng PCI 2023, tỉnh Bình Thuận đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố, tăng 24 bậc, đạt 68,06 điểm, tăng 3,67 điểm so với năm 2022.

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.

Vĩnh Phúc là địa phương doanh nghiệp FDI lạc quan nhất trong năm 2023

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:08
Năm 2023, mức độ lạc quan của doanh nghiệp FDI ở Việt Nam bị giảm sút do những biến động trong bối cảnh thế giới cộng hưởng với các lực thị trường giảm sút.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.