Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến'

Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến'

Thứ 6, 26/08/2016 | 08:33
0
70 tác phẩm trưng bày tại triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa - nơi ta đến” như một trích đoạn ghi chép bằng hình ảnh của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà về những khoảnh khắc Trường Sa…

Là một phóng viên từng viết nhiều bài về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa nhưng lại chưa một lần đặt chân đến nơi “đầu sóng ngọn gió”, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà cho biết, chị ước mơ được một lần đến nơi “đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam”.

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến'

Vẻ đẹp lính biển

Ước mơ, khát khao đó cứ lớn dần mỗi ngày, mong mỏi được hòa mình vào biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, để ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp cũng như những câu chuyện lịch sử giữ nước và sẻ chia khó khăn cùng những người lính ở vùng hải đảo ngày đêm hứng sóng gió biển Đông...

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 2).

Cô và Trò

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 3).

Diệu kỳ Trường Sa

Tháng 6/2016, trong chuyến công tác theo phân công của cơ quan, lần đầu tiên nhà báo Nguyễn Mỹ Trà được đặt chân đến Trường Sa. Theo chia sẻ của chị, những ngày sống cùng Trường Sa không nhiều, nhưng đã để lại trong chị rất nhiều cảm xúc.

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 4).

Ảnh của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà trong triển lãm

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 5).

Hai thế hệ nhà giàn cũ và mới

Được sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà quyết định tổ chức Triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa - nơi ta đến” nhằm gây quỹ tặng quà Trung thu cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa, đồng thời lan tỏa thêm tình cảm với Trường Sa, để Trường Sa không xa trong trái tim mỗi người Việt Nam.

Chị Nguyễn Mỹ Trà cho biết: "Chuyến đi 10 ngày để lại trong tôi nhiều cảm xúc sâu lắng. Tôi đã lưu lại không chỉ trong k

Cùng chuyên mục

Cải cách tiền lương: Có thể sống bằng lương, bù trượt giá?

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:00
Bộ Nội vụ cho biết khi cải cách tiền lương sẽ đảm bảo cán bộ, công chức có mức lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng để họ có thể sống được bằng lương.

“Cú bắt tay ngầm” gây thiệt hại lớn của cán bộ quản lý Nhà nước với DN tư nhân

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:09
Nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024?

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:52
Thẻ Căn cước là giấy tờ mới của công dân theo Luật Căn cước sẽ có hiệu lực từ 01/7/2024. Vậy người dân cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước?

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.