Xu hướng mobile marketing năm 2014

Xu hướng mobile marketing năm 2014

Thứ 7, 04/01/2014 | 10:20
0
Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động (mobile marketing) đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua.

Theo nhận định của tạp chí điện tử MarketingProfs, tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào và có thể xem 2014 sẽ là năm của tiếp thị qua thiết bị di động.

Truyền thông - Xu hướng mobile marketing năm 2014

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng thay đổi liên tục, tạo ra không ít thách thức cho những ai muốn ứng dụng nó vào hoạt động kinh doanh. TapSense - công ty có trụ sở ở San Francisco, California (Mỹ), chuyên hỗ trợ các tổ chức xây dựng cơ sở hạ tầng cho tiếp thị qua thiết bị di động - đã đưa ra một số dự báo về xu hướng mobile marketing sẽ diễn ra trong năm tới, giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thực hiện các kế hoạch khai thác kênh tiếp thị này.

1.Hình thức mua bán quảng cáo hiển thị theo RTB qua thiết bị di động sẽ chiếm 45% doanh thu quảng cáo qua kênh này

Theo TapSense, thời gian thực (RTB - Real Time Bidding) sẽ trở thành hình thức mua bán quảng cáo phổ biến sau khi Twitter mua lại MoPub (công ty đi đầu trong công nghệ RTB áp dụng cho các thiết bị di động). Hình thức RTB thực ra đã từng được áp dụng cho kênh quảng cáo qua máy tính để bàn nhưng những người mua quảng cáo qua máy tính để bàn lại tỏ ra không mặn mà với việc ứng dụng công nghệ này và kết quả thu được không khả quan.

Thêm vào đó, từ năm 2012, doanh số bán máy tính để bàn và máy tính xách tay trên thế giới đã giảm 14%/ năm và ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Do đó, mua bán quảng cáo RTB qua thiết bị di động dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

2 Thư điện tử sẽ là kênh mobile marketing hàng đầu

Các khảo sát cho thấy hiện nay có khoảng 50% số thư điện tử được mở qua các thiết bị di động. TapSense dự báo thư điện tử sẽ là kênh tiếp thị qua thiết bị di động hàng đầu trong năm 2014 vì số người sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay để kiểm tra và sử dụng thư điện tử ngày càng giảm (theo số liệu của Gartner, doanh số bán máy tính để bàn trong quý III-2013 trên thế giới đã giảm 8,6%).

Đón đầu xu hướng này, nhiều công ty đã chủ động thiết kế các chương trình tiếp thị qua thư điện tử dành cho thiết bị di động, chú trọng đến yếu tố màn hình nhỏ của các thiết bị này.

3. Sẽ có nhiều hình thức quảng cáo mới qua thiết bị di động, trong đó có việc khai thác các đoạn phim video với thời lượng chỉ năm giây.

Facebook là nhãn hiệu đi tiên phong trong hình thức này. Twitter thì có Promoted Tweets. Theo dự kiến, Pinterest cũng sẽ tung ra hình thức quảng cáo mới và sẽ được các nhà làm tiếp thị nhiệt tình đón nhận, nhất là các công ty trong lĩnh vực bán lẻ vốn đang rất thành công với Pinterest. Đối với mảng quảng cáo hiển thị dưới dạng banner, TapSense dự báo hình thức quảng cáo bằng hình ảnh sinh động và có tính tương tác cao (rich media) sẽ tăng trưởng chậm lại do chi phí cao mà hiệu quả vẫn khó xác định.

Trong khi đó, hình thức quảng cáo dưới dạng phim video qua thiết bị di động sẽ được giới quảng cáo khai thác mạnh hơn. Các đoạn phim quảng cáo kéo dài 30 giây trên các thiết bị di động hay trên internet cũng sẽ qua thời vàng son. Thay vào đó, theo TapSense, thời lượng của mỗi đoạn phim quảng cáo qua các kênh này sẽ được rút ngắn chỉ còn dưới mười giây. Chi phí để sản xuất các đoạn phim quảng cáo sẽ giảm mạnh. Các công cụ sản xuất phim video có chất lượng cao sẽ được cài đặt sẵn trong máy tính xách tay.

Hầu hết các loại điện thoại thông minh đều có thể thu được các đoạn phim video có độ phân giải cao (HD). Những điều kiện này sẽ giúp cho một phòng tiếp thị nhỏ của một công ty cũng có thể trở thành một xưởng sản xuất phim. Thêm vào đó, sự phổ biến rộng rãi của hình thức truy cập internet không dây (wifi) ở hầu hết các công sở, tiệm cà phê, khách sạn cũng lôi kéo các nhà quảng cáo khai thác mạnh hơn hình thức quảng cáo dưới dạng phim video phát qua thiết bị di động.

4.FBX của Facebook sẽ tấn công vào thế giới di động

Theo các nhà phân tích của J.P. Morgan, Facebook Exchange (FBX) sẽ tạo ra 60% doanh thu cho Facebook trong những năm tới khi ứng dụng này được khai thác mạnh trên các thiết bị di động. Hiện nay, nội dung của Facebook trên các thiết bị di động và máy tính để bàn thể hiện các nội dung quảng cáo khác nhau. Vì các tính năng cao cấp hơn của Facebook Ads sẽ hỗ trợ tốt hơn cho môi trường di động nên FBX sẽ thu hút các nhà quảng cáo và trở thành công cụ tạo ra doanh thu chủ lực cho Facebook trong những năm tới.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

EQVN - Học Marketing trên Facebook hiệu quả tại Hà Nội

Thứ 4, 20/11/2013 | 08:56
Hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầy đủ và sử dụng hiệu quả kênh truyền thông Facebook dù nó là một mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng.

Hội thảo và đào tạo ứng dụng hiệu quả Facebook Marketing

Thứ 4, 13/11/2013 | 08:43
Để ứng dụng Facebook Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp khám phá các cơ hội kinh doanh, marketing & phát triển thương hiệu bền vững, Facebook tại Việt Nam và EQVN tổ chức chương trình hội thảo và đào tạo Facebook Marketing tại Hà Nội từ chiều 29/11 đến hết 01/12/2013.

EQVN tổ chức hội thảo và đào tạo về Facebook Marketing

Thứ 4, 23/10/2013 | 10:51
Nhằm giúp các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng kênh tiếp thị Facebook hiệu quả và bền vững, từ chiều 29/11/2013 đến hết 01/12/2013, EQVN tổ chức Hội thảo và đào tạo Facebook Marketing chuyên sâu tại Hà Nội.

Thương hiệu Marketing qua nút Like Facebook

Thứ 3, 08/10/2013 | 10:39
Facebook đã được nhiều thương hiệu tại Việt Nam sử dụng hiệu quả trong marketing. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng công cụ này.

Cơ hội nhận học bổng tại Học viện Marketing Singapore

Thứ 3, 24/09/2013 | 14:37
Cơ hội cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Quản trị kinh doanh và Marketing trở thành du học sinh tại Học viện Marketing Singapore (MIS).

EQVN - Học Marketing trên Facebook hiệu quả tại Hà Nội

Thứ 4, 20/11/2013 | 08:56
Hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầy đủ và sử dụng hiệu quả kênh truyền thông Facebook dù nó là một mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng.

Hội thảo và đào tạo ứng dụng hiệu quả Facebook Marketing

Thứ 4, 13/11/2013 | 08:43
Để ứng dụng Facebook Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp khám phá các cơ hội kinh doanh, marketing & phát triển thương hiệu bền vững, Facebook tại Việt Nam và EQVN tổ chức chương trình hội thảo và đào tạo Facebook Marketing tại Hà Nội từ chiều 29/11 đến hết 01/12/2013.

EQVN tổ chức hội thảo và đào tạo về Facebook Marketing

Thứ 4, 23/10/2013 | 10:51
Nhằm giúp các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng kênh tiếp thị Facebook hiệu quả và bền vững, từ chiều 29/11/2013 đến hết 01/12/2013, EQVN tổ chức Hội thảo và đào tạo Facebook Marketing chuyên sâu tại Hà Nội.

Thương hiệu Marketing qua nút Like Facebook

Thứ 3, 08/10/2013 | 10:39
Facebook đã được nhiều thương hiệu tại Việt Nam sử dụng hiệu quả trong marketing. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng công cụ này.

Cơ hội nhận học bổng tại Học viện Marketing Singapore

Thứ 3, 24/09/2013 | 14:37
Cơ hội cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Quản trị kinh doanh và Marketing trở thành du học sinh tại Học viện Marketing Singapore (MIS).
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.