Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh

Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh

Thứ 6, 04/12/2015 | 06:57
0
Trái với niềm hạnh phúc, mong mỏi suốt 9 tháng 10 ngày để được gặp các con, chị Tho không ngờ rằng cặp song sinh vừa chào đời con mình đều gặp phải căn bệnh quái ác, bệnh tim bẩm sinh

Đến thăm chị Tho tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào một ngày gió lạnh, tôi không khỏi xót xa khi nhìn người mẹ trẻ sinh năm 1990 gầy gò, hốc hác, đôi mắt lúc nào cũng chỉ trực rơi lệ đang đứng ngoài cửa kính nhìn đứa con nhỏ tội nghiệp phải thở oxy vì quá yếu.

Đã 1 tháng kể từ ngày sinh đôi hai bé gái tại Bệnh viện sản – nhi Ninh Bình, thế nhưng người mẹ trẻ không được gặp con của mình ngay sau khi sinh, mà phải mất 4 ngày, các bác sĩ mới chuyển chị và 2 cháu bé lên Bệnh viện Nhi TƯ Hà Nội để khám và điều trị cho đến tận bây giờ.

Như chết lặng khi biết tin cả hai đứa con gái của mình là cháu Nguyễn Thị Phương và cháu Nguyễn Thị Mai đều mắc bệnh tim bẩm sinh và phải phẫu thuật ngay, chị Tho và chồng không khỏi đau đớn, xót xa cho những đứa nhỏ chưa được một ngày về nhà mà đã phải nhập viện với ống thở và những cơn đau.

Pháp luật - Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh

Người mẹ gầy gò, hốc hác do quá đau buồn vì căn bệnh quái ác hoành hành hai con nhỏ.

Hoàn cảnh gia đình của 2 cháu bé rất đáng thương, cả bố và mẹ đều là dân lao động nghèo, sinh sống tại xóm 11 Xã Khánh Công, Yên Khánh, Ninh Bình. Anh Nguyễn Văn Dự (SN 1986) - bố của 2 cháu trước kia mở cửa hàng sửa xe máy nhưng không làm ăn được đành đóng cửa hàng đi làm phụ hồ, thế nhưng nghề phụ hồ chỉ có thể kiếm được tiền khi có người thuê.

Biết tin hai con anh bị bệnh hiểm nghèo, gia đình không có điều kiện, những người dân trong xóm đã giúp đỡ, xin cho anh vào làm ở xưởng lò gạch để kiếm thêm thu nhập nuôi vợ, chăm con. Chị Nguyễn Thị Tho (Sn 1990) – mẹ của hai cháu trước kia chỉ ở nhà làm ruộng, trồng rau, mùa nào nghề ấy, thu nhập chỉ đủ ăn qua ngày.

Cả hai anh chị đều đã có một con gái lớn đến nay đã 5 tuổi, nhưng vì hai em mới sinh phải nằm viện, mẹ không ở nhà, bố cả ngày làm việc ở xưởng gạch nên ban ngày cháu bé 5 tuổi phải ở nhà quanh quẩn, nhờ bà con hàng xóm trông g

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.