Xót xa hoàn cảnh gia đình người đàn ông đi cùi gỗ thuê bị ngã tử vong

Xót xa hoàn cảnh gia đình người đàn ông đi cùi gỗ thuê bị ngã tử vong

Ngô Thị Huyền
Thứ 7, 11/08/2018 | 14:00
0
Đang cùi gỗ thuê ở vùng rừng núi thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế, anh Ph., trú tỉnh Quảng Bình, bất ngờ bị gỗ đè tử vong. Mẹ bị bệnh thần kinh, cha mất đột ngột, 2 đứa con của anh Ph. đứng trước nguy cơ thất học.

Ngôi nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Nga, thôn Bắc Giang, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, mấy ngày nay đượm màu tang tóc bởi sự “ra đi” đột ngột của anh Lê Văn Ph. (SN 1983, chồng chị Nga).

Tại đây, người thân, họ hàng hai bên cùng người dân trong thôn đang có mặt để chia buồn với gia đình sau cái chết đầy thương tâm của anh Phúc.

Từ lúc nhận hung tin chồng tử vong, chị Nga liên tục khóc ngất rồi lên cơn co giật, tự cắn vào lưỡi mình. Sợ ảnh hưởng đến tính mạng, người thân phải thay nhau túc trực, ở bên cạnh động viên, an ủi chị.

Gia đình - Xót xa hoàn cảnh gia đình người đàn ông đi cùi gỗ thuê bị ngã tử vong

Từ lúc nhận hung tin chồng tử vong, chị Nga liên tục lên cơn co giật, người thân phải túc trực bên chị thường xuyên.

Chị Nga vốn bị bệnh, trí tuệ lẫn sức khỏe không được như người bình thường, mỗi khi trái gió trở trời chị lại lên cơn co giật; trong khi đó, 2 đứa con còn quá nhỏ dại nên kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào anh Phúc.

Trước đây, để có tiền trang trải cuộc sống, anh Ph. cùng các anh em đi vào vùng rừng núi gần nhà để tìm kiếm “lộc rừng”. Hơn một năm trở lại, nguồn thu ngày càng hạn hẹp, buộc anh phải chuyển vào tận vùng rừng núi thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế đi gùi gỗ thuê.

Công việc đi làm xa vất vả, mỗi tháng anh Ph. chỉ về nhà được một lần, bù lại, vợ con anh có được miếng cơm manh áo để qua ngày.

Trưa 8/8, trong lúc anh đang cùi gỗ ở vùng rừng núi thuộc huyện A Lưới, thì chẳng may bị trượt chân ngã, khúc gỗ đè lên người khiến anh tử vong. Nhận tin chồng tử vong, chị Nga lại phát bệnh, lên cơn co giật liên hồi; trong khi đó, 2 đứa con còn nhỏ nên người thân hai bên gia đình phải họp bàn, quyên góp tiền đưa thi thể anh trở về.

“Gia đình hai bên nội, ngoại đều nghèo lắm, nên dù cố gắng hết sức, chúng tôi cũng chỉ quyên góp được 3 triệu đồng để lo mai táng cho Ph.. Còn tiền mua quan tài, thực sự lúc đó chúng tôi không biết xoay sở ở đâu ra. May mắn có một chị hàng xóm thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên đã vận động bạn bè ủng hộ thêm cho gia đình lo làm thủ tục ma chay và mua quan tài cho Ph.”, một người thân của gia đình chị Nga bùi ngùi cho biết.

Gia đình - Xót xa hoàn cảnh gia đình người đàn ông đi cùi gỗ thuê bị ngã tử vong (Hình 2).

Cha qua đời đột ngột, mẹ bị bệnh không làm được kinh tế, 2 đứa trẻ có nguy cơ thất học.

Được biết, vợ chồng chị Nga có 2 đứa con trai, cháu lớn tên Lê Quốc Khánh (SN 2009) học lớp 4, cháu nhỏ Lê Quốc Hùng (SN 2013) đang học mẫu giáo. Bây giờ, ba đột ngột mất đi, mẹ lại mắc bệnh không thể làm kinh tế, không biết tương lai cháu Khánh và Hùng sẽ đi về đâu.

“Ba mất đi rồi, mẹ lại bị bệnh, cháu không biết rồi đây cuộc sống của mẹ con cháu sẽ như thế nào, liệu cháu có được đi học như các bạn hay không?”, cháu Khánh nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Trong căn nhà lạnh lẽo, hương khói nghi ngút, tiếng gào thét nghẹn ngào của chị Nga cùng ánh mắt đờ đẫn, ngây thơ của đứa trẻ mất cha khiến nhiều người chứng kiến không kìm được lòng, và càng đau xót hơn nữa khi nghĩ tới tương lai phía trước mà hai cháu đang phải đối diện.

Trao đổi với PV, một cán bộ xã Hưng Trạch xác nhận hoàn cảnh gia đình chị Nga thực sự rất khó khăn bi đát bởi trụ cột gia đình là anh Ph. đã qua đời, bản thân chị Nga lại bị bệnh không làm kinh tế được nên không biết tương lai các cháu sẽ đi đến đâu.

“Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cũng đã có một số người đứng ra quyên góp giúp đỡ chị Nga một số tiền hết sức ý nghĩa để lo các thủ tục mai táng cho anh Ph.. Tới đây, địa phương rất mong các tổ chức, cá nhân trong cả nước tiếp tục chia sẻ, động viên và giúp đỡ để các cháu có thể tiếp tục được học hành, vươn lên trong cuộc sống”, cán bộ này chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Nga, thôn Bắc Giang, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hoặc: Văn phòng đại diện báo Người Đưa Tin tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên

Số 29, Phan Đăng Lưu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hoặc, ủng hộ tiền mặt gửi về tài khoản số: 220 0101 0767776 - NH Maritime Bank – Chi nhánh Nghệ An

Chủ tài khoản: Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin.

Xót xa số phận 3 đứa trẻ mồ côi cha sau bữa nhậu

Thứ 4, 20/06/2018 | 20:02
Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt trên bàn nhậu, anh H. đã bị Bé dùng dao chém chết. Ba đứa con của nạn nhân bỗng nhiên mồ côi cha, gia đình rơi vào cảnh bĩ cực.

Mồ côi cha mẹ, chàng trai miền biển nặng lòng công tác tình nguyện

Thứ 2, 26/03/2018 | 12:45
Từng có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy chàng thanh niên Trần Văn Hậu đã tự thành lập một nhóm bạn trẻ cùng nhau quyên góp, trao những suất quà tình thương tới cảnh đời éo le, bất hạnh.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cô bé 15 tuổi thui thủi trong căn nhà cấp 4 cũ

Thứ 7, 25/03/2017 | 17:07
Mồ côi cha, nay mẹ cũng mất, tài sản duy nhất bố mẹ để lại cho em là căn nhà cấp 4. Trong căn nhà không có gì quý giá ngoài bàn thờ của bố mẹ.
Cùng tác giả

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Vật lộn với trận cuồng phong giữa biển cứu người

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:45
Vừa trải qua giây phút sinh tử, ông Đức không màng hiểm nguy tiếp tục tìm cách cứu các ngư dân đang gặp nạn trên biển, đưa họ trở về an toàn.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Biết sự sống mong manh vẫn mong người thân trở về

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:05
Sau 6 ngày gặp nạn, sự sống là mong manh nhưng từng ngày, từng giờ trôi qua, người nhà của các nạn nhân vẫn chờ đợi, mong một phép nhiệm màu có thể đến.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Lời kể của thuyền trưởng thoát nạn trong gang tấc

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:00
Trong lúc 5 thuyền viên đang nghỉ ngơi thì một cơn lốc bất ngờ kéo đến. Khi chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì con tàu đã bị đánh chìm dưới nước.

Thông tin mới vụ 11 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:06
Liên quan đến vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển khiến 11 thuyền viên mất tích, sáng 7/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa tiếp nhận 4 ngư dân bị nạn trên biển trở về đất liền an toàn.

Truy tìm nghi phạm sát hại "vợ hờ" rồi lẩn trốn trong rừng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:40
Sau khi sát hại "vợ hờ", Thông gọi điện thông báo cho người thân rồi cắt đứt liên lạc. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm nghi phạm.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.