Xôn xao việc Cục NTBD gây khó khăn việc cấp phép nhạc Bolero

Xôn xao việc Cục NTBD gây khó khăn việc cấp phép nhạc Bolero

Thứ 2, 27/06/2016 | 07:10
0
Thực hư việc cơ quan quản lý là cục NTBD cố tình gây chậm trễ khi cấp giấy phép các ca khúc nhạc Bolero là như nào và có gì “uẩn khúc” trong việc cấp giấy phép nhạc xưa?

Thời gian gần đây, nhiều đơn vị nghệ thuật “phàn nàn” rằng, khi họ muốn tổ chức biểu diễn các ca khúc nhạc xưa thì thường bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) “gây khó dễ” khi làm các thủ tục cấp phép, khiến cho nhiều chương trình biểu diễn bị chậm trễ hoặc các MV phải dừng sản xuất để… chờ đợi giấy phép lưu hành. Thời gian gần đây, các ca khúc nhạc xưa được nhiều người yêu thích và tìm nghe nên các chương trình về nhạc xưa (Bolero) được nở rộ như: Solo cùng Bolero, Tình Bolero 2016… Vậy thực hư việc cơ quan quản lý là cục NTBD cố tình gây chậm trễ khi cấp giấy phép các ca khúc nhạc Bolero là như nào và có gì “uẩn khúc” trong việc cấp giấy phép tưởng chỉ là một thủ tục hành chính bình thường ấy?

Nhiều người bị vướng “bẫy” bài hát xưa…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay trên thị trường âm nhạc Việt Nam có gần 2.500 bài hát nhạc xưa được cấp phép biểu diễn. Nhạc sỹ Duy Minh cho biết, số lượng ca khúc cấp phép này chỉ là “giọt nước nhỏ” trong biển ca khúc Bolero sáng tác trước năm 1975 tại miền Nam và trước năm 1954 tại miền Bắc. Theo nhạc sỹ Duy Minh, hiện nay nhiều khán giả thích nghe các ca khúc nhạc xưa, thì cũng là một cơ hội tốt để phổ biến những bài hát Bolero tưởng rất kén khán giả ấy.

Nhạc sỹ Lê Long chia sẻ: “Cách đây một vài năm, Cục NTBD có đi thu thập các bài hát nhạc xưa được sáng tác trước năm 1975 để xét duyệt và công bố “chỉ số an toàn” của các ca khúc này, để mọi người biết mà sử dụng. Việc làm này đã làm cho việc cấp phép biểu diễn các ca khúc nhạc Bolero được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc cấp phép này rất nhỏ giọt và khó khăn, các thủ tục hành chính về việc cấp phép này cũng không “thuận buồn xuôi gió, thời gian cấp duyệt cũng kéo dài hơn …”.

Xã hội - Xôn xao việc Cục NTBD gây khó khăn việc cấp phép nhạc Bolero

Quý Bình song ca tình cảm bên doanh nhân Việt Hòa trong chương trình Tình Bolero2016

Nhạc sỹ Lê Long cho biế

Cùng chuyên mục

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly.