World Cup 2018: Lỗi không tại trái bóng

World Cup 2018: Lỗi không tại trái bóng

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 07/07/2018 | 19:30
1
World Cup 2018 đang đi đến những trận đấu cuối cùng hứa hẹn nhiều kịch tính. Triệu triệu đàn ông đang hồi hộp, háo hức chờ đợi những trận đấu nảy lửa mang tính quyết định thì ở một chiều ngược lại biết bao phụ nữ đang thấp thỏm, lo âu và thậm chí “nguyền rủa” sự tồn tại của môn thể thao vua này.

Bóng đá, hẳn nhiên chẳng phải là “kẻ thù” truyền kiếp gì với phụ nữ. Dù yêu thích hay không, những trái bóng vẫn hiện diện đầy yên bình trong tuổi thơ của các bé gái. Tuy nhiên, mọi chuyện khác đi, phụ nữ có thể bắt đầu ghét bóng đá kể từ khi họ gắn bó cuộc đời mình với người đàn ông.

Có quá nhiều lý do để những người phụ nữ ghét bóng đá đổ lỗi hay oán trách cho môn thể thao này, đặc biệt là ở những giải lớn như World Cup hay giải Ngoại hạng.

Bóng đá không chỉ khiến người chồng, người đàn ông sao nhãng quan tâm đến họ mà còn cướp mất thời gian quý giá người đàn ông dành cho gia đình như chơi với con hay làm việc nhà.

Những người phụ nữ ghét bóng đá cũng quy kết rằng trái bóng chính là tội đồ đẩy gia đình họ đến bi kịch. Sau những trận bóng nảy lửa là những cuộc cá độ, sau đó là mâu thuẫn vợ chồng, là xung đột bạn bè, thậm chí là cảnh côn đồ đến tận nhà vì chồng họ nợ tiền cá độ. Những vụ việc tương tự xảy ra không ít.

World Cup 2018: Lỗi không tại trái bóng

Phụ nữ rất nên học cách yêu bóng đá. Ảnh minh hoạ.

 

Chỉ cần dạo một vòng quanh các diễn đàn dành cho phụ nữ mỗi mùa bóng đá thôi có thể thấy cơ man nào là những chia sẻ đẫm nước mắt của những chị em có chồng mê cá độ, toàn bộ tài sản gia đình phút chốc bốc hơi chỉ vì trái bóng.

Để có tiền cá độ, nhiều người đàn ông thậm chí còn liều lĩnh trộm cắp và chỉ sau một đêm, trở thành tội phạm.

Nhưng dẫu vậy, vẫn phải công bằng mà nói rằng bóng đá không có tội, chỉ có người đàn ông biến nó thành cờ bạc mới mang tội vào mình mà thôi. Chỉ có người ham ăn thua hay quá đà vì bóng đá mới có lỗi.

Và ứng xử của người phụ nữ với người chồng mê bóng đá cũng là chuyện đáng bàn. Hãy nhìn xem biết bao gia đình vẫn xem bóng đá một cách vui tươi, đầm ấm đó thôi!

Sự say mê của đàn ông với trái bóng đã có hàng trăm năm. Vì lẽ đó nên theo một số chuyên gia tâm lý gia đình, dù gia đình có bị xáo trộn vì bóng đá ra sao, để giữ cho gia đình ấm êm tốt nhất những người vợ không nên tỏ thái độ bài xích, ngăn cấm chồng xem bóng đá.

Vì nếu vợ không thông cảm, các ông chồng sẽ tụ tập xem bóng với bạn bè ở bên ngoài. Và từ đây có thể nảy sinh đến việc thách đố, rủ rê nhau cá độ, tiền mất tật mang.

“Lạt mềm buộc chặt”, nhiều người vợ đã thành công với bí quyết này khiến người chồng thích thú xem bóng ở nhà với vợ. Có người đổi tivi to, có người lắp truyền hình HD cho chồng xem World Cup cho rõ rồi thì chuẩn bị đồ ăn vặt, mời thêm bạn bè của chồng đến nhà xem bóng cho vui… Sự chia sẻ của người vợ khiến chồng vừa hào hứng và các thành viên trong gia đình cũng được lợi…

Ở một góc độ khác, bóng đá cũng cực kì có ích đối với các… nữ khán giả. Như mọi môn thể thao khác, đây là cách tốt nhất để chị em giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.

Được hò hét, được vui, được buồn cùng những trận cầu... Xem thể thao giúp người ta có được hạnh phúc chính vì sự lành mạnh, công bằng trong sự tranh đua gay cấn.

Phụ nữ, hãy học cách yêu bóng đá !

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

World Cup 2018: Tạm biệt nhé Brazil

Thứ 7, 07/07/2018 | 06:25
Trận đấu tứ kết giữa Brazil và Bỉ đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về những chú "quỷ đỏ” Bỉ, và thầy trò HLV Tite một lần nữa từ biệt sớm với giải bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Bỏng mắt với những nàng WAGs quyến rũ nhất World Cup 2018

Thứ 6, 06/07/2018 | 20:00
Bên cạnh các chân sút tài năng, người hâm mộ bóng đá cũng không thể rời mắt khỏi những nàng WAGs nóng bỏng. Tuy vậy, 4/6 nàng WAGs nổi tiếng nhất lại không còn ở Nga để cổ vũ chồng và bạn trai đơn giản vì đội tuyển của họ không lọt vào đến tứ kết World Cup 2018. Vậy họ là những ai?
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Có bao giờ bạn nghĩ: Nhiều kiến thức cũng là hạnh phúc?

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Quả thật, tôi không dám nghĩ, nếu mình bị tai nạn như người tài xế kia, thì cuộc đời sẽ đi về đâu? Đúng là sinh nghề tử nghiệp. Mấy ai chọn lựa được số mệnh của mình.

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Có bao giờ bạn nghĩ: Nhiều kiến thức cũng là hạnh phúc?

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Quả thật, tôi không dám nghĩ, nếu mình bị tai nạn như người tài xế kia, thì cuộc đời sẽ đi về đâu? Đúng là sinh nghề tử nghiệp. Mấy ai chọn lựa được số mệnh của mình.