Vui mừng nhặt được 'lộc trời' khi ong rừng kéo về nhà làm tổ

Vui mừng nhặt được 'lộc trời' khi ong rừng kéo về nhà làm tổ

Thứ 7, 10/06/2017 | 09:45
0
Nhiều năm nay, những đàn ong rừng đến mùa lại kéo nhau về làm tổ trong các tủ quần áo, sập gụ, loa thùng... của các hộ gia đình tại xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Đây được coi là lộc trời ban.

Hàng năm vào đầu mùa hạ, những đàn ong rừng lại cùng nhau kéo về xóm Hùng Thịnh, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để làm tổ. Nhưng có một điều lạ thường là chúng không trú ngụ trên cây, hốc đá… ngoài trời, mà lại tìm vào các tủ quần áo, sập gụ, loa thùng, tủ ti vi… của nhiều gia đình nơi đây để làm tổ. Người dân địa phương quan niệm rằng, gia đình nào có ong rừng kéo về làm tổ được coi là lộc trời ban, là điềm lành báo hiệu sự sung túc, ấm no.

Xã hội - Vui mừng nhặt được 'lộc trời' khi ong rừng kéo về nhà làm tổ

 Dù đàn ông làm tổ ngay dưới tủ ti vi nhưng hầu như không chủ động tấn công người.

Trước đó, 14h30 ngày 7/6, anh em họ hàng ông Trần Văn Điền, trú xóm 8, xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cùng nhau ra thăm phần mộ người thân vừa mất.

Tại đây, khi mọi người đưa hương và vàng mã ra đốt, bất ngờ một đàn ông rừng hàng nghìn con tràn ra tấn công. Hoảng loạn trước sự việc xảy ra, mọi người đều bỏ chạy, một số người còn phải nhảy xuống khe suối gần đó để trốn.

Hậu quả, 14 người trong gia đình ông Điền bị ong đốt. Các nạn nhân đều phải đến trạm y tế để cấp cứu, rút nọc, tiêm truyền các loại thuốc chống dị ứng, hồi sức. Do được cấp cứu kịp thời, rất may không có ai nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy nên, trước hiện tượng ong kéo vào nhà làm tổ đang xuất hiện ở huyện Tân Kỳ, nhiều chuyên gia khuyến cáo, các hộ dân vẫn cần cẩn thận, có biện pháp phòng vệ, tránh các trường hợp đáng tiếc do ong "tấn công".

Xuân Chinh

Cùng tác giả

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.