Vừa mãn hạn tù đã 'bập' ngay vào 'cái chết trắng'

Vừa mãn hạn tù đã 'bập' ngay vào 'cái chết trắng'

Thứ 5, 08/09/2016 | 07:41
0
Vừa mãn hạn tù, Liễu lại vi phạm pháp luật khi là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán “cái chết trắng”, kết cục phải lĩnh án tù không ngày về.

Theo thông tin ghi nhận được, trước đó, Nguyễn Thị Liễu (SN 1971, trú ở phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) từng bị “dính” hai tiền án về tội đánh bạc. Thế nhưng ngay khi vừa mãn hạn tù trở về, Liễu không chịu tỉnh ngộ để quay trở về làm ăn lương thiện mà tiếp tục sa chân vào con đường tội phạm lần thứ hai khi là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây mua bán “cái chết trắng”.

Bị cáo Nguyễn Thị Liễu trong giờ nghị án.

Thế nhưng hành vi phạm tội lần này của Liễu đã được lực lượng công an phát hiện và bắt giữ cũng như kịp thời ngăn chặn một khối lượng ma túy lớn tuồn ra bên ngoài trước khi kịp đến tay những con nghiện.

Theo đó, vào khoảng 3h15 ngày 29/1/2016, khi Nguyễn Thị Liễu đang vận chuyển trái phép gần 2 kilogram ma túy đi tiêu thụ đến khu vực đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì bị lực lượng CSCĐ – CATP Hà Nội bắt quả tang.

Sâu sa vụ án, Liễu khai nhận tại cơ quan điều tra rằng vào năm 2014, khi đang phải thi hành án về tội “đánh bạc”, Liễu có kết thân với một bạn tù tên Hương (ở Thái Nguyên).

Sau khi cả hai mãn hạn tù trở về cộng đồng, Liễu và Hương vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Ngày 28/1/2016, Hương xuống nhà Liễu nhờ lên cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng) lấy hộ gói hàng, rồi mang xuống Hà Nội sẽ có người liên hệ và tiếp nhận.

Trước khi đi, Hương cung cấp cho Liễu số điện thoại của một đối tượng khác cùng tên mà Liễu lưu trong danh bạ điện thoại của mình là “Liễu em”. Lên đến TP Cao Bằng, Liễu kết nối và được đồng bọn của Hương điều taxi đến đón.

Ngay sau đó, lái xe taxi chở Liễu lên gần biên giới để nhận của một nữ đối tượng (không rõ lai lịch) 4 chiếc chăn hoa, bên trong chứa 2 túi nilon đựng ma túy cùng một túi quà. Nhận hàng xong đâu đấy, theo chỉ đạo của Hường, xe taxi sẽ chở Liễu về thẳng Hà Nội và sẽ liên lạc, giao hàng cho một người khác tên Chi.

Tuy nhiên, rạng sá

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.