Vụ Vinashin: Hai bố con Giang Kim Đạt cùng bị đề nghị truy tố

Vụ Vinashin: Hai bố con Giang Kim Đạt cùng bị đề nghị truy tố

Thứ 7, 25/06/2016 | 10:34
0
Ông Giang Văn Hiển, bố đẻ của Giang Kim Đạt bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố về hành vi rửa tiền.

Tin tức mới nhất Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân đồng cấp đề nghị truy tố 4 bị can trong vụ tham ô tài sản và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin.

Trong đó, ba bị can bị đề nghị truy tố về hành vi tham ô tài sản là Trần Văn Liêm, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin; Giang Kim Đạt, nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin; Trần Văn Khương, nguyên Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin. Bố đẻ Kim Giang Đạt là Giang Văn Hiển, bị đề nghị truy tố về hành vi rửa tiền.

Pháp luật - Vụ Vinashin: Hai bố con Giang Kim Đạt cùng bị đề nghị truy tố

Vụ án liên quan đến những sai phạm tại tập đoàn Vinashin

Theo hồ sơ điều tra từ tháng 5/2006 đến tháng 6/2008, Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin lập các dự án đầu tư mua tàu biển cũ không đảm bảo chất lượng về cho thuê lại. Do năng lực điều hành yếu kém và vụ lợi cá nhân, những người được giao nhiệm vụ quản lý tìm cách chiếm đoạt tài sản của công ty thông qua việc mua, cho thuê tàu biển.

Các bị can đã nâng giá mua tàu cũ của công ty nước ngoài và hưởng tiền chiết khấu khi cho thuê 9 con tàu thuộc sở hữu của Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin .

Cơ quan điều tra đã phát hiện Giang Kim Đạt được đối tác chuyển khoản gần 16 triệu USD sau các thương vụ mua tàu biển cũ. Để che giấu nguồn tiền phạm pháp, Đạt nhờ bố đẻ là Giang Văn Hiền mở nhiều tài khoản ngân hàng để rút ngoại tệ, sau đó đem gửi tiết kiệm, mua ôtô và 40 biệt thự, căn hộ cao cấp, đất đai...

Cơ quan điều tra xác định nguyên Tổng Giám đốc Trần Văn Liêm chiếm đoạt hơn 3,2 tỉ đồng, còn Trần Văn Khương chiếm đoạt số tiền 120.000 USD, khi ký và quyết toán các hợp đồng liên quan.

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.