Vụ TNGT khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Sau loạt bài phản ánh của báo Người Đưa Tin, CQĐT chuyển VKS truy tố kẻ gây tai nạn chết người

Vụ TNGT khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Sau loạt bài phản ánh của báo Người Đưa Tin, CQĐT chuyển VKS truy tố kẻ gây tai nạn chết người

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 09/08/2019 | 19:15
3
Như vậy, sau hơn 1 năm trời ròng rã, cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu đã khép lại vụ án, chuyển VKSND cùng cấp truy tố Hồ Văn Hải ra trước pháp luật.

Ngày 9/8, tin từ cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, đại tá Trần Phước Hương, thủ trưởng đơn vị đã ký quyết định kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp để truy tố bị can Hồ Văn Hải ra trước pháp luật.

Theo đó, Hồ Văn Hải (SN 1996) trú số 149 Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng bị truy tố về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại điều 260 bộ luật Hình sự.

Như vậy, sau ròng rã hơn 1 năm trời kể từ thời điểm vụ tai nạn xảy ra, vụ án đã kết thúc. Người nhà bị hại, dư luận TP.Đà Nẵng phần nào an tâm, hài lòng về kết cục này.

An ninh - Hình sự - Vụ TNGT khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Sau loạt bài phản ánh của báo Người Đưa Tin, CQĐT chuyển VKS truy tố kẻ gây tai nạn chết người

Hai khoanh tròn đỏ là hai vị trí của nạn nhân T. trước và sau khi bị xe ô tô tông trúng. Hai vị trí này cách nhau rất xa cho thấy nạn nhân bị tông rất mạnh.

Câu chuyện hơn 365 ngày ròng rã của vụ án cũng là nội dung thể hiện rõ ràng, độc quyền trên báo điện tử Người Đưa Tin. Từ lá đơn đầu tiên của bị hại, những xác minh của PV, thông tin của cơ quan chức năng, vụ án dần dần sáng tỏ. Để rồi, từ chỗ được xác định không có yếu tố hình sự thì đến nay, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chuyển VKSND truy tố kẻ gây án ra pháp luật.

Ngược thời gian 1 năm trước, lúc 19h25 ngày 4/5/2018, Hồ Văn Hải điều khiển ô tô BKS: 43A - 322.52 tông trúng gây nên cái chết cho anh N.Q.T., trú tỉnh Quảng Nam. Anh T. chết khi vợ vừa mang thai đứa con đầu lòng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nhân chứng tên D.Đ.H., SN 1989, trú tỉnh Khánh Hòa đã tường trình rằng, sau khi tông trúng anh T., anh Hồ Văn Hải không dừng xe mà tông lần 2 vào nạn nhân. Sau đó, Hải điều khiển xe bỏ đi. Anh H. cùng một tài xế taxi đã đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Hồi sau mới thấy Hải đến bệnh viện.

An ninh - Hình sự - Vụ TNGT khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Sau loạt bài phản ánh của báo Người Đưa Tin, CQĐT chuyển VKS truy tố kẻ gây tai nạn chết người (Hình 2).

Chiếc xe gây tai nạn.

Người nhà anh T. cho rằng, vụ việc cũng có nhiều điều rất khó hiểu, đó là chiếc ô tô Fortuner nặng gần 2 tấn nhưng tông vào người mà vỡ đèn, móp mép cabin, hư hỏng rất nặng. Những điểm này khiến họ nghi vấn rằng lái xe chạy tốc độ rất cao tông vào người mới để lại hư hỏng nặng như vậy. Hơn nữa là, điểm tông là phía phải (theo hướng tài xế) nhưng gương chiếu hậu trái của xe bị gãy. Gia đình nạn nhân nghi rằng, anh ta gây tai nạn ở đâu đó, rồi hoảng hốt bỏ chạy tiếp tục tông chết người.

Tuy nhiên, Công an quận Hải Châu sau đó không khởi tố vụ án, vì cho rằng không có dấu hiệu hình sự. Sự việc khiến gia đình nạn nhân bàng hoàng. Cho rằng, cái chết của con mình quá oan khuất, bố anh T. - ông Nguyễn Trọng Giới, gần 60 tuổi - chạy đôn chạy đáo gửi đơn thư khắp nơi nhưng đều bị từ chối.

Khi báo điện tử Người Đưa Tin nhận được đơn của ông Giới, BBT báo Người Đưa Tin đã cử PV vào cuộc xác minh, ghi nhận và tìm hiểu thông tin đa chiều từ bị hại, người gây tai nạn, công an, VKS...

Ngay khi báo đăng tải bài viết đầu tiên, phân tích những điểm "khó hiểu" trong vụ án, những điểm chưa được giải thích rõ ràng nhưng cơ quan chức năng lại "vội" khép lại thì đã ngay lập tức nhận được sự đồng tình của dư luận. Cùng với đó, VKSND TP.Đà Nẵng cũng vào cuộc.

An ninh - Hình sự - Vụ TNGT khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Sau loạt bài phản ánh của báo Người Đưa Tin, CQĐT chuyển VKS truy tố kẻ gây tai nạn chết người (Hình 3).

VKSND TP.Đà Nẵng 2 lần bác bỏ quyết định không khởi tố vụ án của đơn vị cấp dưới, đồng thời chỉ ra nhiều điểm "khó hiểu" trong vụ việc, yêu cầu làm rõ. Sự nghiêm minh, trách nhiệm của VKSND TP.Đà Nẵng trong vụ án này khiến dư luận vô cùng hoan nghênh, tin tưởng công lý sẽ được thực thi.

VKSND TP.Đà Nẵng cho rằng, đây là vụ án cần được xem xét lại quyết định không khởi tố vì có 3 nội dung chưa làm sáng tỏ. Nhưng, sau đó, VKSND quận Hải Châu, Công an quận Hải Châu vẫn bảo lưu quyết định không khởi tố vụ án.

Lần thứ 2, VKSND TP.Đà Nẵng tiến hành nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu và nhận thấy, vụ tai nạn giao thông này có dấu hiệu tội phạm cần phải được khởi tố điều tra, xử lý đúng quy định pháp luật. Do đó, Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án của Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, đồng thời yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông này.

Sau lần yêu cầu thứ 2 của cơ quan cấp trên, VKSND quận Hải Châu và Công an quận Hải Châu đã bắt tay điều tra lại vụ án. 

Đến 1/4/2019, vụ án được khởi tố. Ngày 11/6/2019, bị can Hồ Văn Hải bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú. Đến 26/7/2019, vụ án chính thức được Công an quận Hải Châu khép lại. Chặng đường ròng rã hơn 1 năm trời chạy vạy, đơn thư tìm công lý cho cái chết oan uổng của con trai đối với ông Nguyễn Văn Giới cũng khép lại.

Báo điện tử Người Đưa Tin tiếp tục theo dõi, phản ánh sự việc!

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Xe tang vật "tại ngoại" đúng hay sai?

Thứ 5, 04/07/2019 | 10:58
Chiếc xe gây tai nạn chết người trong vụ án "tai tiếng" đã khởi tố điều tra bất ngờ lại xuất hiện và "gây chuyện" ở đường phố Đà Nẵng khiến dư luận thắc mắc, bức xúc. Quy định về xử lý xe vi phạm ở một vụ án hình sự như thế nào?

Diễn biến mới vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Bạn đọc cung cấp thông tin sốc

Thứ 2, 01/07/2019 | 11:25
Chiếc xe gây tai nạn chết người ở một vụ án đang điều tra lại "tại ngoại" lưu thông trên đường phố. Và rồi nó lại gây nên câu chuyện buồn mới khiến dư luận bức xúc.

Vụ tai nạn giao thông khó hiểu ở TP.Đà Nẵng: Chính thức khởi tố vụ án hình sự

Thứ 7, 20/04/2019 | 19:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án hình sự, để tiếp tục điều tra về vụ tai nạn giao thông xảy ra cách đây gần một năm.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.