Mẹ của thanh niên tự thiêu vẫn tin con trai chết do tai nạn

Mẹ của thanh niên tự thiêu vẫn tin con trai chết do tai nạn

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:28
0
Dư luận người dân TP.HCM thêm lần nữa xôn xao về việc một nam thanh niên vì buồn chán đã đến khách sạn thuê phòng rồi đổ xăng vào người tự thiêu.

Cái chết đột ngột của nam thanh niên này đã để lại trong lòng gia đình nỗi đau đớn, xót xa. Những người thân trong gia đình quyết định giấu bà mẹ nguyên nhân thực sự gây ra cái chết của con trai. Người mẹ ấy vẫn đinh ninh con trai bị tai nạn mà mất.

Đứa con ngoan hiền

Ngày 29/4, PV báo Người đưa tin tìm đến nhà anh N.V.Q. (SN 1986, ngụ xã Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM) để tìm hiểu nguyên nhân vì sao anh lại thuê khách sạn rồi châm lửa tự thiêu cho đến chết vào chiều 27/4 tại khách sạn M.A. (quận Tân Bình, TP.HCM). Nhiều người thân của anh Q. cho biết anh Q. sinh ra trong gia đình có ba trước đây làm công an xã, mẹ ở nhà nội trợ. Từ nhỏ, anh Q. vốn rất ngoan ngoãn. Do được sinh ra trong gia đình căn bản, ba mẹ luôn hướng cho anh em anh Q. phải ăn học để tự tin bước vào đời với hành trang tri thức. Không phụ lòng ba mẹ Q. đã chứng tỏ được là đứa con chăm ngoan, học giỏi.

Thương con trai có hiếu, ba mẹ Q. đã luôn chăm lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ đến những việc nhỏ nhặt nhất. Mấy anh chị em của Q. ai cũng chăm học và ngoan ngoãn. Ba mẹ Q. rất tự hào vì có những đứa con ngoan. Chị L., hàng xóm gần đó chép miệng nói: "Q. là đứa cực kỳ hiền lành, từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ nó làm mất lòng hàng xóm, tui và nó tuy không đồng trang lứa nhưng hai chị em chơi rất thân với nhau, thằng bé này (tức Q.- PV) sống rất nội tâm. Tuy bên ngoài ít nói nhưng hay suy nghĩ nhiều lắm. Tui nghĩ nó tử tự không phải vì gia đình đâu, chắc lại cãi nhau với người yêu, vì gia đình không có lý do gì có thể làm Q. tử tự được".

Theo chị H., một người thân của gia đình Q., từ khi nghe tin Q. tự thiêu cả nhà ai cũng đau đớn, hoang mang. Bởi không ai hiểu được lý do vì sao Q. có thể nghĩ quẩn như thế. Thời gian trước đây, Q. vẫn là một thanh niên rất yêu đời. Sau khi học xong cấp 3, Q. thi đậu đại học, niềm vui ùa đến với Q. và ba mẹ. Ngày Q. đậu đại học, bạn bè hàng xóm ai cũng mừng, sau đó, Q. lên trung tâm thành phố nhập học.

Sau khi nhập học, Q. vẫn phấn đấu là một sinh viên giỏi và ngoan. Sau năm thứ 2 đại học, Q. thông báo với ba mẹ là mình đã có bạn gái. Nghe tin, gia đình đều rất vui và yên tâm vì biết Q. là người chín chắn, đã giới thiệu người yêu với ba mẹ là khi Q. xác định chắc chắn và nghiêm túc về mối quan hệ yêu đương chứ không phải yêu để chơi bời. Khi đã thấy tình yêu chín muồi Q. về ra mắt gia đình người yêu và đồng thời có lời với ba mẹ muốn gia đình mình lên gia đình người yêu thưa chuyện để hai đứa dễ bề đi lại.

Pháp luật - Mẹ của thanh niên tự thiêu vẫn tin con trai chết do tai nạn

Khách sạn nơi xảy ra vụ tự thiêu.

Sống cuộc đời sinh viên nhưng Q. chưa bao giờ than vãn về những khó khăn trong cuộc sống. Bởi Q. tuy không giàu có nhưng gia đình cũng chu cấp đầy đủ cho Q. ăn học. Q. cũng luôn tự bằng lòng với những gì mình có chứ chưa bao giờ đòi hỏi tiền bạc của ba mẹ để ăn chơi. Theo bạn bè, Q. là một sinh viên ngoan, trong cuộc sống rất nhiệt tình, hay giúp đỡ bạn bè, cũng chưa nghe thấy Q. than vãn điều gì buồn chán về công việc cả.

Với người yêu thì Q. luôn chăm lo hết lòng. Thi thoảng hai người cũng có cãi nhau nhưng chỉ như bao đôi tình nhân khác, cãi nhau một lúc thì làm lành, không hiểu sao lần này xích mích lại làm cho Q. nghĩ quẩn. Mấy ngày trước, khi về thăm nhà, Q. còn rất vui vẻ, gia đình không thể ngờ được Q. có thể có suy nghĩ bi quan như thế.

Chị H. cho biết thêm: "Tôi đoán rất có thể Q. đã giận nhau với người yêu. Bởi hôm Q. mất, người yêu Q. đã nói hai người có cãi nhau, trong tiếng khóc nấc người yêu Q. nói rằng "tại em hết". Mấy hôm túc trực bên quan tài Q., người yêu của anh cũng không ăn uống gì được, luôn đứng bên cạnh với khuôn mặt thất thần vô hồn. Mọi người cũng chỉ nghe người yêu Q. khóc tự trách mình như thế, chứ nguyên nhân chính xác thì người nhà vẫn đang chờ cơ quan điều tra làm rõ".

Người mẹ vẫn nghĩ con trai mình bị tai nạn?

Chiều 29/4, có mặt tại tang lễ của anh Q., những người thân của Q. cho biết, đến bây giờ, bà N.T.S. (mẹ của Q.) không hề biết con trai mình chết do tự thiêu. Khi Q. đã tắt thở, người nhà đến nhận xác và gọi về nói Q. bị tai nạn. Mẹ Q. chỉ kịp nghe tin con trai chết rồi ngất luôn. Chị H. buồn rầu nói: "Mấy hôm nay, mẹ Q. ít khi tỉnh, bà chỉ tỉnh một lúc rồi lại ngất. Khi đưa thi thể Q. về không ai cho bà ra nhìn, chắc biết con tự thiêu bà còn suy sụp hơn nữa, vì Q. là đứa con ngoan ngoãn lại rất tình cảm nên ai cũng thương tiếc".

Kể cả mấy anh em Q. đều lặng im khi mẹ hỏi về cái chết của em trai, bởi không ai muốn bà nhìn thấy thi thể cháy đen của con trai mình. Chị H. nói thêm: "Tôi nghe nói nó mua xăng rồi vào thuê một khách sạn và châm lửa đốt. Tôi không hiểu vì sao Q. lại dại dột thế, thiếu gì cách giải quyết mà lại tìm cho mình một cái chết đớn đau đến vậy. Khi gia đình nghe tin ai cũng bàng hoàng thương xót".

Mẹ anh Q. cứ thắc mắc tại sao Q. lại chết một cách nhanh như thế, bởi Q. thường ngày vẫn hay gọi điện thoại về hỏi thăm mẹ. Mỗi lần mẹ buồn, Q. đều động viên an ủi, chưa bao giờ Q. làm chuyện gì để ba mẹ phải bận lòng. Những ngày gần đây, Q. cũng không tâm sự gì với mẹ về những chuyện cá nhân, có thể Q. buồn nhưng không dám than vãn, vì nghĩ mình là con trai phải mạnh mẽ lên để là điểm tựa cho mẹ.

Nhìn người mẹ tội nghiệp của Q. không ai cầm được nước mắt. Bà không thể ngờ được đứa con trai ngoan hiền, chỉ vì một phút dại dột đã tự kết liễu cuộc đời tươi đẹp và tương lai sáng lạn của mình. Dù đau đớn đến trăm lần nhưng người mẹ ấy vẫn cầu mong cho linh hồn con bình yên nơi chín suối. Đó là cách duy nhất để bà thấy lòng mình bớt đau đớn hơn mỗi khi nghĩ về con.

Ngày 28/4, công an phường 15 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, đây là vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp nên cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ nguyên  nhân vì sao anh Q. lại tìm đến cái chết. 

Người yêu không lý giải được tại sao Q. tự thiêu

Người yêu của Q. là một cô gái xinh đẹp, đang làm công nhân ở quận Tân Bình (TP.HCM). Khi Q. mất, người yêu đã mặc áo và đeo khăn tang như một người vợ thực sự. Chị H., người yêu Q. nói: "Chúng tôi từ khi yêu nhau đã xác định trọn đời này dành cho nhau. Tôi không thể ngờ đến, anh Q. lại ra đi đột ngột như vậy".

Ngọc Lài - Hương Sen

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Nam thanh niên tự thiêu ngay trước ngày cưới

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:21
Anh Q. thuê phòng trong khách sạn, khóa trái cửa rồi dùng xăng tưới lên người, châm lửa đốt. Sự việc chỉ được phát hiện khi có chuông báo cháy vang lên.

Giận vợ, chồng đổ 20 lít xăng tự thiêu sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Khoảng 8h sáng, 1/10, tại ngôi nhà số 58, ngõ 68/177 đường Nguyễn Văn Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên), anh Đỗ Phương Nam (SN 1971) đã tự đổ 20 lít xăng lên người mình rồi châm lửa đốt.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.